วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด VS เรอัล มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมที่ 30 คู่ส่งท้ายสัปดาห์นี้ เรอัล โซเซียดาด ทีมอันดับที่ 6 เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมรองจ่าฝูง “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด โดยจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าตรู่ของวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อาโนเอต้า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล โซเซียดาด ลูกทีมของ อิมานอล อัลกูอาชิล ฟอร์มเริ่มตกลงมาเรื่อยๆ หลังโชว์ฟอร์มแรงในช่วงต้นฤดูกาล ยิ่งผลงานในยุคนิว นอร์มอลที่เพิ่งกลับมาลงเล่นสองนัดเก็บไปได้แค่แต้มเดียวเท่านั้น ซึ่งการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปพ่าย เดปอร์ติโบ อลาเบส ไปแบบผิดฟอร์ม 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้, อันเดร์ กูเอบาร่า, ลูก้า ซานกัลลี่ และ อันเดร์ บาร์เรเนตเซีย รวมไปถึง โฆเซบา ซัลดูอา ที่โดนไล่ออกในนัดล่าสุด และ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่ยืมตัวมาจากทีมเยือน ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย มิเกล โอยาร์ซาบัล เพลย์เมคเกอร์ความหวังสูงสุดของทีม

ทีมเยือน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทัพของ ซีเนดีน ซีดาน ยังคงทำผลงานได้อย่างร้อนแรงมีลุ้นคั่วแชมป์ลีกปีนี้ได้อย่างยาวๆ ผลงานสองนัดที่ผ่านมาที่กลับมาเล่นในยุคนิว นอร์มอลร้อนแรงแบบสุดๆ เก็บไปหกแต้มเต็มชนะสองนัดรวด การลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเอาชนะ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย ไปได้อย่างขาดลอย 3-0 สำหรับความสมบูรณ์ของทีมในเกมนี้จะชวดใช้งานตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง นาโช่ เฟร์นานเดซ, อิสโก้, ลูกัส บาสเกซ และ ลูก้า โยวิช แต่ไม่น่ามีปัญหาอะไรเพราะต่างเป็นกำลังสำรองทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย คาริม เบนเซม่า ที่กดไปสามประตูจากการลงเล่นสองนัดหลัง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เรอัล โซเซียดาด ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ไม่มีลงเอยด้วยการเสมอกันแม้แต่นัดเดียว แถมยังการันตีความเดือดเพราะมีใบแดงเกิดขึ้นถึงสามใบเลยทีเดียว เดิมพันของทั้งสองทีมในเกมนี้ถือว่าสูงพอสมควรเพราะเจ้าบ้านต้องการทำอันดับไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนทีมเยือนก็ต้องการแชมป์ลีก อย่างไรก็ตามฟอร์มของเจ้าบ้านนั้นตกลงอย่างน่าเป็นห่วง เกมรุกค่อนข้างตื้อขาดจินตนาการในการสร้างสรรค์โอกาสเข้าทำประตู เน้นอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแนวรุกในการเลี้ยงเจาะแนวรับเข้าไป แต่ปรากฏว่าตัวความหวังนัดกันเล่นไม่ออกซะเฉยๆ สวนทางกับทีมเยือนที่ต้องยอมรับว่าการประสานงานของ เบนเซม่า กับ อาซาร์ นั้นยิ่งเล่นยิ่งเข้าขารู้ใจขนาดยังไม่ฟิตเต็มที่ด้วยซ้ำ แต่เกมนี้เชื่อว่าเจ้าบ้านคงไม่ยอมง่ายๆ และจะสู้อย่างเต็มที่ โดยเน้นความแน่นอนเอาไว้ก่อน รูปเกมคงออกมาสูสี ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่า ราชันชุดขาว มีโอกาสที่จะบดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิดเพราะยังมีตัวรุกที่แก้เกมที่เหนือชั้นอยู่บนม้านั่งสำรองให้เลือกใช้หลายรายสำหรับเปลี่ยนเกม แล้วคงเปิดเกมบุกแบบสุดเกียร์ตั้งแต่นาทีแรกที่นกหวีดดังขึ้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล โซเซียดาด (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – อันโดนี่ โกโรซาเบลอาริตซ์ เอลูสตอนโด้ดีเอโก้ ยอเรนเต้ไอเอน มูนญอซ – อิกอร์ ซูเบลเดียดาบิด ซูรูตูซ่า – อั๊ดนาน ยานาไซปอร์ตูมิเกล โอยาร์ซาบัล – วิลเลี่ยน โฆเซ่

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลราฟาแอล วารานเซร์คิโอ รามอสมาร์เซโล่ – โทนี่ โครสคาเซมิโร่ลูก้า โมดริช – เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้คาริม เบนเซม่าเอแดน อาซาร์

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล โซเซียดาด 0 – 1 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top