วิเคราะห์บอล เวโรน่า vs นาโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมที่ 27 ของซีซั่น เป็นการพบกันระหว่าง เฮลลาส เวโรน่า ทีมอันดับที่ 7 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “อัซซูร่านาโปลี ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งคู่จะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 23 มิถุนายน เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 24 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ มาร์ก อันโตนิโอ เบนเตโกดี เมืองเวโรน่า ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน เฮลลาส เวโรน่า ลูกทีมของโค้ชชาวโครเอเชีย อิวาน ยูริ ทำผลงานได้อย่างน่าจับตามองในซีซั่นนี้ทีมรุกทีมรับมีความสมดุลย์อย่างมาก ผลงานการเล่นเป็นเจ้าถิ่นนับว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยมอยู่อันดับที่ 4 ของลีก ชนะไปถึง 7 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 3 นัด ด้านการกลับมาลงสนามในรอบสามเดือนกว่านัดล่าสุดเบียดเอาชนะ “ชาวเกาะกาญารี่ ไปได้หวุดหวิด 1-0 สภาพทีมในเกมนี้จะขาด พาเวล ดาวิโดวิชช์, มัตเตโอ โลวาโต้, อันเดรีย ดันซี่, มัตเตโอ เปสซิน่า และ วาล็องแต็ง เอย์สเซริช รวมไปถึง ฟาบิโอ บอรินี่ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุด ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ซามูเอล ดิ คาร์มิเน่ ศูนย์หน้าฟอร์มฮอตที่เหมาสองประตูในนัดที่แล้ว

ฝั่งทีมเยือน “อัซซูร่า” นาโปลี ภายใต้การคุมทัพของ “กั๊ตจังเจนนาโร่ กัตตูโซ่ เริ่มมีสัญญาณที่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ เหมือนลูกทีมให้ความไว้วางใจ และได้รับการยอมรับเต็มที่แล้ว แถมเคลียร์ปัญหาเรื่องสัญญาของนักเตะตัวหลักเรียบร้อยไปด้วยดี ผลงานการเล่นนอกบ้านปีนี้ถือว่าพอใช้ได้อยู่อันดับที่ 6 ของลีกชนะไป 6 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 3 นัด ด้านผลงานการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกม โคปปา อิตาเลีย ที่เสมอกับ “ม้าลายยูเวนตุส ในเวลาไปแบบไร้สกอร์ ก่อนเอาชนะในการยิงจุดโทษไปได้ 4-2 คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดนักเตะที่บาดเจ็บอยู่อย่าง เควิน มัลควีต และ สตานิสลาฟ โลบอตก้า ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นกำลังสำคัญช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ดรีส์ เมอร์เท่น ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรที่พร้อมลงยิงฉลองสัญญาฉบับใหม่

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน นาโปลี ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 5 นัดรวด แถมสกอร์ห่างสองประตูขึ้นไปทุกนัด อย่างไรก็ตามเจ้าบ้าน เวโรน่า เป็นบอลอิตาลีแบบดั้งเดิมสไตล์ตีหัวเข้าบ้าน เน้นการตั้งรับ และสวนกลับด้วยความเฉียบคม ซึ่งเป็นบอลที่ทางทีมเยือน นาโปลี ค่อนข้างแพ้ทางเพราะเกมรับสามวันดีสี่วันไข้ วันไหนเข้าฝักก็เหนียวเหลือเกิน วันไหนฟอร์มบู่ก็พร้อมเสียง่ายๆ เช่นกัน ในส่วนของแนวรุกกองหน้าก็ยังฟอร์มฝืดๆ ยังไม่อยู่ในจุดที่พร้อมสมบูรณ์นักแต่ไว้ใจได้เรื่องความสามารถเฉพาะตัว เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้ว นาโปลี ตัวผู้เล่นชื่อชั้นเหนือกว่า แต่ฟอร์มของ เวโรน่า ก็ประมาทไม่ได้เช่นกัน ดังนั้นเชื่อว่าทั้งสองทีมจะสู้กันได้อย่างสูสี และคงลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เฮลลาส เวโรน่า (3-4-1-2) : มาร์โก ซิลเวสตรี (GK) – อาเมียร์ ราห์มานี่อลัน เอ็มเพอเรอร์, มารัช คุมบูลล่า – ดาวิเด้ ฟาราโอนี่, โซฟียาน อัมราบัต, เอ็มมานูเอล บาดู, ดาร์โก้ ลาโซวิชวาเลริโอ แวร์เรซามูเอล ดิ คาร์มิเน่, จามเปาโล ปาซซินี่

นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ท (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่นิโคล่า มัคซิโมวิชกาลิดู กูลิบาลี่มาริโอ รุย – ปิเตโอร เซียลินสกี้ดิเอโก้ เดมเม่ฟาเบียน รุยซ์ – อีร์วิง โลซาโน่ดรีส์ เมอร์เท่นส์ลอเรนโซ่ อินซินเย่

ผลสกอร์ที่คาด : เฮลลาส เวโรน่า 1 – 1 นาโปลี่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top