วิเคราะห์บอล ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ VS ซังจู ซังมู ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ เกมนัดที่ 9 ของซีซั่น คู่สุดท้ายของสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ทีมอันดับที่ 8 เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ซังจู ซังมู ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งคู่จะลงฟาดแข้งกันที่สนาม ซูวอน เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน เวลา 17.00 น. ที่เมืองซูวอน ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ลูกทีมของ อี อิม-ซาง ยังทำผลงานได้น่าผิดหวังถ้าเทียบกับชื่อชั้นของทีมที่ได้ยินมาอย่างยาวนาน เก็บไปได้เพียง 8 แต้ม จากการลงเล่น 8 นัด เฉลี่ยออกมาแล้วได้นัดละแต้มเดียวเท่านั้น ผลงานการเล่นในรังของตัวเองฤดูกาลนี้ 4 นัดถือว่าค่อนข้างย่ำแย่ ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปแพ้ แดกู เอฟซี แบบเสียท่าทั้งที่ออกนำไปก่อน 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนสามารถลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย คิม มิน-วู จอมทัพหมายเลข 10 ของทีม

ทีมเยือน ซังจู ซังมู ภายใต้การกุมบังเหียนของ คิม แต-วาน ทำผลงานได้น่าตื่นตาตื่นใจในซีซั่นนี้ เก็บไปถึง 14 คะแนน จากการลงเล่น 8 นัด รั้งอยู่ท็อปทรีของตาราง ผลงานการเล่นเกมเยือน 4 นัดในฤดูกาลนี้ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปเฉือนชนะ ซองนัม เอฟซี ได้ถึงถิ่นแบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ไร้ตัวเจ็บและติดโทษแบน นักเตะทุกคนสามารถลงช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คัง ซาง–อู ปีกตัวจี๊ดของทีมที่กดไปแล้วสองประตูในลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ให้กับทีมเยือนมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน แม้ว่าผลงานของเจ้าบ้านจะดูไม่น่าไว้วางใจเท่าไหร่ แต่ถ้าได้ดูเต็มๆ เกมแล้วจะเห็นได้ว่าเป็นบอลบุกโดยธรรมชาติ เล่นได้เร้าใจสนุกสนาน แต่ปัญหาใหญ่คือจบสกอร์ไม่ได้แล้วโดนสวนจนพังอยู่บ่อยครั้ง ตรงกันข้ามกับทีมเยือน ซังจู ซังมู ที่เป็นบอลฉวยโอกาส ไม่ได้ไม่เสีย เล่นอย่างมีวินัยตามสไตล์ทีมทหาร รอจังหวะฉาบฉวยเพื่อทำประตู ดังนั้นเมื่อเทียบภาพรวมดูแล้วยังเชื่อใจเจ้าถิ่น ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ มากกว่าจากเกมรุกที่ค่อนข้างหลากหลาย แถมสถิติการเจอกันก็ข่มกันมิดเทียบไม่ได้ จึงค่อนข้างมั่นใจได้ว่าเกมนี้มีโอกาสเบียดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ (3-5-2) : โน ดอง-กอน (GK) – ยาง ซาง-มินมิน ซาง-กีโดเนียล เฮนรี่ – กู แด-ยองยอม กี-ฮุนโก ซุง-บูมปาร์ค ซาง-ฮยอคคิม มิน-วู – คิม กุน-ฮีอดัม แท็กการ์ด

ซังจู ซังมู  (4-5-1) : อี ชาง-กุน (GK)  แบ แจ-อูคิม จิน-ฮยอกควอน คยุงวอนอาน แต-ฮยอน – คิม โบ-ซบ, มุน ซน–มิน, ปาร์ค ยอง-วู, ฮาน ซอค-จอง, คัง ซางอู โอ เซ-ฮุน

ผลสกอร์ที่คาด : ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ 2 – 1 ซังจู ซังมู

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top