วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs ลาซิโอ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 27 ของฤดูกาล เป็นศึกของทีมหัวตารางระหว่าง “เทพธิดาอตาลันต้า ทีมอันดับที่ 4 เปิดสนาม สตาดิโอ อัตเลตี อัซซูร์รี ดิตาเลีย รับการมาเยือนของทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 24 มิถุนายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแบร์กาโม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “เทพธิดา” อตาลันต้า ลูกทีมของเทรนเนอร์จอมเก๋ามากฝีมือ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าสนใจ ยังเกาะอยู่ในโควต้าสุดท้ายไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปีหน้าอย่างเหนียวแน่น เก็บไปแล้วถึง 51 แต้ม จากการลงเล่นทั้งหมด 26 นัด ผลงานการเล่นในรังเหย้าฤดูกาลนี้ดีเป็นอันดับที่ 5 ของลีก ชนะ 7 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 4 นัด ด้านการกลับมาลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการในรอบสามเดือนกว่านัดล่าสุดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านถล่ม ซาสซูโอโล่ ไปขาดลอย 4-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ โจซิป อิลิซิช กองหน้าเท้าคมที่มีปัญหาข้อเท้าพลิกรายเดียว ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย อเลฮานโดร โกเมซ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่เป็นหัวใจในแนวรุก

ทีมเยือน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือหนุ่มไฟแรง ซิโมเน่ อินซากี้ ก่อนพักเบรกพาทีมทำผลงานได้อย่างร้อนแรง เก็บไปถึง 62 คะแนน จากการลงเล่น 26 นัด มีแต้มตามหลังจ่าฝูง “ม้าลายยูเวนตุส แค่คะแนนเดียว เบียดลุ้นแชมป์ได้แบบเซอร์ไพรส์อย่างมาก ผลงานการเล่นเกมเยือนในฤดูกาลนี้ถือว่าไม่ธรรมดามีสถิติเป็นอันดับที่ 3 ของลีก ชนะ 8 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด แม้ว่าจะยังไม่ได้ลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการ แต่ผลงานอุ่นเครื่องเมื่อช่วงสุดสัปดาห์นั้นถล่มเอาชนะทีมระดับ ซีรี่ย์ ซี อย่าง แตร์นาน่า ไปเละเทะ 7-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง หลุยส์ เฟลิเป้, อดัม มารูซิช, เซนาด ลูลิช และ บ็อบบี้ อเดคานเย่ รวมไปถึง ริคาร์โด้ คิชน่า ที่ติดโทษแบนข้ามรายการ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ชิโร่ อิมโมบิเล่ ดาวซัลโวของทีมที่เพิ่งซัดไปสองประตูในเกมอุ่นเครื่อง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน อตาลันต้า ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งเกมนี้เจ้าบ้านได้ลงเคาะสนิมในเกมจริงแล้วในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ เกมรุกยังคงไว้ใจได้แม้จะใช้โอกาสเปลืองไปบ้างเล็กน้อย แต่เข้าใจได้ว่าร้างสนามไปนานต้องปรับจูนอีกนิดหน่อย ส่วนทางทีมเยือน ลาซิโอ มีปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเลยก็คือ อายุเฉลี่ยของผู้เล่นแกนหลักที่แตะหลัก 30 ปีหลายคน อาจทำให้สภาพความฟิตน่าจะเป็นรองพอสมควร โดยเฉพาะในแนวรับเช่น ลูคัส เลว่า ตัวตัดเกม, ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ เซนเตอร์ตัวหลัก และ สเตฟาน ราดู กองหลังสาระพัดประโยชน์ ที่ต้องเจอกับงานหนักประกบแนวรุกที่จี๊ดจ๊าดของเจ้าบ้าน เชื่อว่ารูปเกมจะสู้กันได้อย่างสนุกแลกกันหมัดต่อหมัดวัดกันที่ความคมว่าฝ่ายไหนจะเหนือกว่า ดังนั้นท้ายที่สุดแล้ว อตาลันต้า ที่เกมรุกน่ากลัวไว้ใจได้จะเบียดเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อตาลันต้า (3-4-2-1) : ปิเอร์ลุยจิ จอลลินี่ (GK) – โฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่มัตเตีย คัลดาร่าเบรัต ดิมซิติ – ฮันส์ ฮาเตบอร์เรโม ฟรอยเลอร์มาร์เท่น เดอ รูน, โรบิน โกเซนส์อเลฮานโดร โกเมซ, มาริโอ ปาซาลิชดูวาน ซาปาต้า

ลาซิโอ (3-5-2) : โธมัส สตราโคช่า (GK) – ปาทริค, ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้สเตฟาน ราดู – มานูเอล ลาซซารี่เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้โจนี่ – ชิโร่ อิมโมบิเล่ฮัวกิน คอร์เรอา

ผลสกอร์ที่คาด : อตาลันต้า 2 – 1 ลาซิโอ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top