วิเคราะห์บอล ปูซาน ไอปาร์ค VS ซองนัม เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ เกมการแข่งขันนัดที่ 8 เจ้าบ้าน ปูซาน ไอปาร์ค ทีมอันดับ 10 ของตาราง เตรียมพร้อมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ซองนัม เอฟซี ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง โดยคู่นี้จะทำการแข่งขันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2563 เวลา 17.00 น. ที่สนาม ปูซาน กูด็อค สเตเดี้ยม ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน ปูซาน ไอปาร์ค หาชัยชนะในนัดแรกของศึกเคลีก 1 ได้สำเร็จแล้วหลังจากนัดล่าสุดบุกไปเอาชนะ อินชอน ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางด้วยผลสกอร์ 1-0 ทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มมาได้ 3 คะแนน รวมเป็น 7 แต้ม รั้งอันดับที่ 10 ของตาราง โดยเกมในนัดได้ลงเล่นในบ้านเตรียมต้อนรับทีมที่อันดับเหนือกว่าเพียงหนึ่งอันดับเท่านั้น ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของเหล่านักเตะก่อนลงสนามในเกมนัดนี้ถือว่าฟิตสมบูรณ์เต็มที่ ไม่มีนักเตะรายไหนได้รับบาดเจ็บในนัดที่แล้ว พร้อมส่งลงสนามครบถ้วน โดยนักเตะที่น่าจับตามองของทีมเจ้าบ้านก็คือ อี จ็อง-ฮย็อบ ศูนย์หน้าตัวเป้าตัวความหวังสูงสุดของทีมที่ซัดไปแล้ว 3 ประตูในขณะนี้และ โรมูโล่ มิดฟิลด์ตัวกลางชาวบราซิเลี่ยนพร้อมลงขับเคลื่อนเกมในแดนกลาง

มาต่อกันที่ทีมเยือนกันบ้างกับ ซองนัม เอฟซี ผลงานการลงสนามนัดที่แล้วเปิดบ้านพ่ายต่อ ซังจู ซังมู 0-1 ทำให้เก็บไม่ได้สักแต้มเดียวมี 8 คะแนนตามเดิม อยู่อันดับที่ 9 ของตาราง นัดนี้ต้องเป็นฝ่ายออกไปเยือนบ้าง โดยมุ่งหวังที่จะลุ้นเก็บแต้มจากเจ้าบ้านเพื่อทำอันดับได้ดียิ่งขึ้น ทางด้านการอัพเดทสภาพความพร้อมของเหล่าบรรดานักเตะในทีมก่อนลงทำการแข่งขันในนัดนี้ถือว่าฟิตสมบูรณ์ไม่แพ้ทีมเจ้าบ้าน ไม่มีนักเตะคนไหนมีอาการบาดเจ็บจากเกมนัดที่แล้วพร้อมส่งลงสนามได้อย่างครบครัน โดยดาวเด่นของทีมเยือนจะเป็น ยาง ด็อง-ฮเยน ศูนย์หน้าที่ซัดไปแล้ว 3 ประตูพร้อมลงมายิงในเกมนี้ และ จามชิด อิสคานเดรอฟ มิดฟิลด์เชิงสูงชาวอุซเบกิสถาน เตรียมลงมาช่วยเกมรุกของทีมเยือนในนัดนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ถือเป็นเกมที่ทั้งคู่ต่างต้องการเก็บคะแนนเพิ่มเติมและเป็นเกมที่สูสีคู่คี่กันอย่างยิ่งยวด ด้วยอันดับที่ต่างกันเพียงอันดับเดียวเท่านั้น นั่นหมายความว่าถ้าหากทีมฝั่งไหนสามารถเอาชนะได้ก็จะแซงอันดับขึ้นไปได้ในทันที แต่หากจะนับฟอร์มโดยรวมดูเป็นทางทีมเยือนที่มีโอกาสเป็นผู้ชนะมากกว่า เนื่องจากฝั่งเจ้าบ้านมีปัญหาในเกมรับที่โดนยิงไปถึง 11 ประตูด้วยกัน แต่ถ้าหากแก้ไขตรงจุดนี้ได้ทีมเจ้าบ้านก็มีโอกาสเช่นกัน หากทีมไหนเพลี่ยงพล้ำเสียประตูก่อนนั่นหมายความว่าจะอาจจะได้รับความพ่ายแแพ้ในเกมนี้ได้เลย อย่างไรก็ตามข้าพเจ้าขอทำนายว่าทั้งทีมเจ้าบ้าน ปูซาน ไอปาร์ค จะเปิดรังเหย้าเอาเสมอกับ ซองนัม เอฟซี แบบมีผลประตูทั้งคู่หรือไม่ก็เป็นทางทีมเยือนที่จะสามารถบุกมาเอาชนะด้วยสกอร์ที่ฉิวเฉียด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปูซาน ไอปาร์ค (4-1-4-1) : คิม โฮ-จุน (GK)  คิม มุน-ฮวานคิม ดอง-วูคัง มิน-ซูปาร์ค จุน-คัง  โรมูโล่  ควอน ยอง-ฮยอนอี คิว-ซ็องควอน ฮยอก-คิวอี ดอง-จุน  อี จ็อง-ฮย็อบ

ซองนัม เอฟซี (4-3-3) : คิม ยอง-กวาง(GK) – อี แท-ฮุย, ยอน เจ-อึน, อิกอร์ โยวาโนวิชชเว จี-มุง – จามชิด อิสคานเดรอฟอี แจ-วอน, ควอน ซุง-ฮุน – ยาง ด็อง-ฮเยน, ชเว อู-บ็อก, ฮง ซี-ฮู

ผลสกอร์ที่คาด : ปูซาน ไอปาร์ค 1 – 1 ซองนัม เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top