วิเคราะห์บอล กวางจู เอฟซี vs โปฮัง สตีลเลอร์ ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ เกมแรกของสัปดาห์ที่ 9 เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน กวางจู เอฟซี ทีมน้องใหม่ของลีก จะเปิดรังเหย้า กวางจู เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ โปฮัง สตีลเลอร์ โดยเกมนัดนี้จะลงทำการแข่งขันในช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2563 เวลา 17.00 น. ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน กวางจู เอฟซี ทีมน้องใหม่ที่กำลังฟอร์มร้อนแรงในช่วงหลัง แต่เกมนัดล่าสุดที่ลงเล่นต้องเจอของแข็งทีมแชมป์เก่าอย่าง ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ซึ่งก็เป็นไปตามที่ Baby Goal ทำนายไว้อย่างแม่นยำไม่ขาดไม่เกินบุกไปแพ้ด้วยสกอร์ 0-1 แต่ผลงานโดยรวมก็ยังถือว่าค่อนข้างน่าพอใจแม้จะเพิ่งขึ้นชั้นมาก็เก็บมาได้แล้ว 10 คะแนนจากการลงสนาม 8 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ด้านสภาพความพร้อมของตัวผู้เล่นพวกเขายังคงมาด้วยขุมกำลังที่สมบูรณ์พร้อมไม่มีแข้งคนใดบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่คนเดียว

ทีมเยือน โปฮัง สตีลเลอร์ ยังหาความต่อเนื่องไม่เจอ 6 เกมหลังชนะสลับแพ้วนลูปมาตลอด เกมนัดล่าสุดเก็บ 3 คะแนนเพิ่มมาได้ ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ กังวอน เอฟซี 2-0 ทำให้มีคะแนนเพิ่มมาเป็น 13 คะแนนจาก 8 นัดที่ลงเล่น ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามในเกมนัดนี้พวกเขาต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อ 2 นักเตะคนสำคัญของทีมอย่าง คิม ซัง-วอน และ อเล็กซานดาร์ ปาโลเซวิค ยังคงไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนบรรดาแข้งคนอื่นนอกเหนือจากที่กล่าวมายังคงพร้อมลงสนามช่วยทีม นำทีมมาโดย สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้ ศูนย์หน้าชาวรัสเซียที่ฟอร์มการเล่นยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องเพิ่งเพิ่มสกอร์ให้กับตัวเองในเกมนัดล่าสุด ทำให้ฤดูกาลเขานี้ยิงไปแล้วถึง 6 ประตูจากการลงสนาม 8 เกม

วิเคราะห์ก่อนเกม หากว่ากันด้วยคุณภาพทีมฝั่งทีมเยือน โปฮัง สตีลเลอร์ ค่อนข้างเหนือกว่าอยู่พอสมควร แต่ช่วงหลัง เจ้าบ้านก็โชว์ฟอร์มไว้ได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะเกมรับที่ทำไว้ได้ดี ฤดูกาลนี้เพิ่งเสียแค่เพียง 7 ประตูเท่านั้น แตกต่างสุดๆกับ ทีมเยือนที่เสียไปแล้วถึง 12 ประตู อย่างไรก็ตามด้านเรื่องเกมรุกสลับฝั่งกันอย่างสิ้นเชิง เพราะสไตล์การเล่นที่เน้นเกมรุกทำให้ซัดไปแล้วถึง 15 ประตู ส่วนทางฝั่งน้องใหม่เพิ่งทำได้แค่ 7 ประตูเท่านั้น เชื่อว่าแม้ กวางจู เอฟซี จะขึ้นมาโชว์ความอหังการอยู่ได้ในขณะนี้ แต่ด้วยพลังเกมบุกที่เหนือกว่าแบบคนละวรรณะจะพา โปฮัง สตีลเลอร์ เก็บ 3 คะแนนไปได้ในเกมนี้ และเชื่อว่าสกอร์จะเกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กวางจู เอฟซี (3-5-2)  อี จิน-ฮยอง (GK)  ฮอง จุน-โฮดอสตอนเบค ตูร์ซูนอฟชอย จุน-ฮย็อก  คัง มิน-ซูยุน ซอก-ยองโรมูโล่ปาร์ค จอง-อูอี คิว-ซอง  อึม มิน-ฮย็อก, เฟลิเป้ ซิลวา

โปฮัง สตีลเลอร์ (4-2-3-1) : คัง ฮยอน-มู (GK)  ควอน วาน-คิวฮา ชาง-เอคิม ควัง-ซุกปาร์ค แจ-วู  แบรนดอน โอนีลล์ปาร์ค แจ-ฮุน  ชิม ดอง-อันซอง มิน-คิว  สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้

ผลสกอร์ที่คาด : กวางจู เอฟซี 1 – 2 โปฮัง สตีลเลอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top