วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs ฟิออเรนติน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 28 ของฤดูกาลคู่ปิดท้ายคืนวันเสาร์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ เปิดสนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในขณะนี้ “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ลูกทีมของกุนซือหนุ่ม ซิโมเน่ อินซากี้ ทำผลงานได้อย่างเกินความคาดหมายในซีซั่นนี้ เร่งฟอร์มได้อย่างต่อเนื่องจนมีเบียดลุ้นแชมป์กับจ่าฝูง “ม้าลายยูเวนตุส อย่างสูสี ปัจจุบันตามหลังอยู่แค่ 4 คะแนนเท่านั้น ผลงานการเฝ้ารังปีนี้เป็นอันดับที่สองของลีกชนะ 11 นัด และเสมอ 3 นัดยังไม่แพ้ใครในบ้านเลยในฤดูกาลนี้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเสียฟอร์มเล็กน้อยบุกไปแพ้ “เทพธิดาอตาลันต้า ไปอย่างน่าเสียดาย 2-3 ทั้งที่ออกนำไปก่อนถึงสองประตู สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ลุยซ์ เฟลิเป้, ลูคัส เลว่า, อดัม มารูซิช, เซนาด ลูลิช และ บ็อบบี้ อเดคานเย่ รวมไปถึง ริคาร์โด้ คิชน่า ที่ติดโทษแบนข้ามรายการแข่งขัน ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ชิโร่ อิมโมบิเล่ ดาวซัลโวของทีมที่เป็นความหวังสูงสุดของการจบสกอร์แดนหน้า

ทีมเยือน “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า เริ่มทำผลงานได้กระเตื้องขึ้นกว่าตอนต้นฤดูกาลเล็กน้อย หลังเปลี่ยนเทรนเนอร์มาเป็น จูเซ็ปเป้ ยาคินี่ แต่ภาพรวมยังไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ปัจจุบันมีแต้มห่างจากโซนตกชั้น 6 คะแนน ผลงานการเล่นนอกบ้านซีซั่นนี้ชนะ 4 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 5 นัดถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ เป็นอันดับที่ 11 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับทีมบ๊วยอย่าง เบรสชา ไปอย่างน่าเขกกะโหลก 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ คริสเตียน คูอาเม่ ที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดต้องพักฟื้นอีกเกือบหนึ่งเดือน รวมไปถึง มาร์ติน กาเซเรส ที่ติโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคน โดยความหวังในการทำประตูต้องพึ่งทักษะของสองปีกตัวอันตรายอย่าง เฟเดริโก้ เชียซ่า และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ในจังหวะสวนกลับเร็ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ลาซิโอ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ให้กับทีมเยือนมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน แต่สกอร์ทุกนัดช่วงหลังจะออกมาเบียดกันแพ้ชนะไม่เกินหนึ่งประตูเพราะว่าต่างฝ่ายต่างเป็นทีมมีชื่อในอดีตทั้งคู่จึงฟัดกันอย่างเต็มที่เหมือนเกมดวลกันด้วยศักด์ศรีด้วยก็ว่าได้ ซึ่งฟอร์มในตอนนี้ ลาซิโอ ยังคงทำผลงานในเกมรุกได้ตามมาตรฐานบุกได้อย่างน่ากลัวทำประตูได้เรื่อยๆ ตรงกันข้ามกับ ฟิออเรนติน่า ในยุคของ ยาคินี่ ที่เปลี่ยนสไตล์มาเป็นบอลรับแล้วสวนกลับเต็มตัวเกมรุกจึงค่อนข้างทำประตูได้น้อย และอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกเลี้ยงลุยฝ่าแนวรับเข้าไปทำประตู หรือไม่ก็จังหวะฉาบฉวยเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม อินทรีฟ้าขาว ที่ขาดผู้เล่นในแนวรับทั้งเซนเตอร์แบ็ค และกองกลางตัวตัดเกมที่เป็นตัวหลักเผยให้เห็นรูรั่วในแนวรับบ้างแล้วในนัดที่ผ่านมา ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะสู้กันด้วยแทคติกส์แบบคนละขั้วอย่างสูสี และลงเอยด้วยการที่เจ้าบ้านเบียดเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิดเนื่องจากมีแนวรุกที่จบสกอร์ได้เฉียบคมกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลาซิโอ (3-5-2) : โธมัส สตราโคช่า (GK) – ปาทริคฟรานเชสโก้ อแชร์บี้สเตฟาน ราดู – มานูเอล ลาซซารี่เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิชมาร์โก ปาโรโล่หลุยส์ อัลแบร์โต้โจนี่ – ชิโร่ อิมโมบิเล่ฮัวกิน คอร์เรอา

ฟิออเรนติน่า ( 4-3-3 ) : บาร์ทโลมี ดรากอฟสกี้ (GK) – โปล ลิโรล่าเคร์มัน เปซเซย่าเฟเดริโก้ เช็คเครินี่ดัลแบร์ต – กาเอตาโน่ กาสโตรวิลลี่, เอริค ปุลการ์อัลเฟร็ด ดันแคน – เฟเดริโก้ เชียซ่า, ดูซาน วลาโฮวิชฟร้องค์ ริเบรี่

ผลสกอร์ที่คาด : ลาซิโอ 2 – 1 ฟิออเรนติน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top