วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดที่ 32 ของฤดูกาล คู่เดียวของวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่าง “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ทีมรองบ๊วยของลีก เปิดสนาม วิลล่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส โดยจะลงสนามกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ฟอร์มการเล่นอยู่ในช่วงที่ย่ำแย่สุดๆ ไม่ชนะใครมานาน หากดูแค่ 3 เกมหลังที่กลับมากจากพักเบรคยังไม่ชนะใคร เสมอ 2 แพ้ 1 เกมนัดล่าสุดที่ลงเล่นบุกไปเสมอกับ “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-1 ทำให้ยังหนีออกจากโซนตกชั้นไม่ได้ ขณะนี้ยังรั้งอยู่อันดับที่ 19 รองบ๊วยของลีก มีอยู่ 27 คะแนน แต่โอกาสรอดตกชั้นยังคงเปิดกว้าง เนื่องจากพวกเขามีคะแนนเท่ากับ “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 17 โซนปลอดภัย และตามหลัง “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด ทีมอันดับ 16 แค่เพียง 1 คะแนนเท่านั้น สำหรับความพร้อมของพลพรรคสิงห์ผงาดจะไม่สามารถส่ง ทอม ฮีตัน ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง, เวสลี่ย์ กองหน้าตัวเก่ง และ บียอร์น แองเกิ้ลส์ ลงสนามได้อย่างแน่นอน

ทีมเยือน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส กลับมาลงสนาม 2 เกมหลังจากพักเบรคไปนานด้วยฟอร์มที่ยังยอดเยี่ยมไม่เปลี่ยนแปลง ชนะรวดหมดทั้ง 2 เกมต่อ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 และนัดล่าสุดเปิดรังเอาชนะ “เดอะ เชอร์รี่บอร์นมัธ 1-0 ทำให้ขณะนี้เก็บเพิ่มมาได้เป็น 49 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตารางคะแนน ยังคงมีลุ้นได้ไปเล่นฟุตบอลรายการยุโรปเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน มีคะแนนเทียบเท่ากับ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ด้านความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามในเกมนัดนี้นอกจากจะฟอร์มแจ่มแล้ว เรื่องขุมกำลังก็แจ่มไม่แพ้กัน เพราะพวกเขายังคงไม่มีนักเตะบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว นำทัพมาโดย ราอูล ฆิเมเนซ หัวหอกฟอร์มร้อนแรงที่จัดการกระซวกตาข่ายคู่แข่ง 15 ประตูเข้าไปแล้วในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เรื่องแรงจูงใจในการเล่นทั้งสองทีมมีพอกัน แม้จะมีเป้าหมายที่แตกต่างกัน แต่เรื่องความมั่นใจต้องยกให้กับผู้มาเยือนเหนือกว่าแบบไม่เห็นฝุ่น โดยเฉพาะแนวรับที่แตกต่างกันคนละขั้นฝั่งเจ้าบ้าน 6 เกมหลังสุดเก็บคลีนชีทได้แค่เกมเดียว ส่วนฝั่งทีมเยือนเก็บ 5 คลีนชีทจาก 6 เกมหลังสุด(ในลีก) ด้านเรื่องเกมรุกผู้เล่นฝั่ง วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟอร์มก็เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะการประสานงานของ ราอูล ฆิเมเนซ กับ อดาม่า ตราโอเร่ คู่หูที่ฟอร์มกำลังจัดจ้านที่สุดในยุโรปเวลานี้เลยก็ว่าได้ ด้าน แอสตัน วิลล่า เพิ่งยิงได้แค่ 3 ประตูเท่านั้นจาก 6 เกมหลัง มองตามเนื้อผ้ายังไงฝั่ง หมาป่า ทีมเยือนก็เหนือกว่าเยอะ แต่ช่วงหลังจากพักเบรคกลับมาฝั่ง สิงห์ผงาดก็มีลูกฮึดให้เห็นอยู่เนืองๆ จึงไม่คิดว่าจะเป็นงานง่ายแน่นอน คู่นี้รูปเกมมีโอกาสออกมาสูสี สุดท้ายด้วยแนวรับที่ไม่แข็งแรงบวกกับแนวรุกที่ฟอร์มกำลังจัดจ้านของ วูล์ฟแฮมป์ตัน น่าจะเอาตัวรอดเบียดเอาชนะไปได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (4-1-4-1) : เออร์ยาน นีลันด์ (GK) – เอซรี่ คอนซ่าคอร์ทนี่ย์ เฮาส์ไทโรน มิงส์แม็ทท์ มาร์เก็ตต์ – ดั๊กลาส หลุยซ์ – อันวาร์ เอล กาซี่แจ็ค เกรียลิชจอห์น แม็คกินน์เทรเซเก้ต์ – เอ็มบวานา ซามัตตา

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาตริซิโอ (GK) – วิลลี่ โบลี่คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ชูเอา มูตินโญ่รูเบน เนเวสจอนนี่ กาสโตร – อดาม่า ตราโอเร่ราอูล ฆิเมเนซดิโอโก้ โชต้า

ผลสกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า 0 – 1 วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top