วิเคราะห์บอล เอสปันญ่อล VS เรอัล มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมการแข่งขันนัดที่ 32 คู่สุดท้ายของคืนวันอามิตย์ จะเป็นการเจอกันระหว่าง “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ทีมบ๊วยของลีก เปิดสนามรังเหย้า เอสตาดีกูร์เนยา–เอลปรัต ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทีมรองจ่าฝูงของลีก โดยเกมนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2563 เวลา 03.00 น. หรือเช้าตรู่ของวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล สุ่มเสี่ยงมากที่จะตกชั้นในฤดูนี้ หลังทำผลงานสุดห่วยแตก เพิ่งเก็บมาได้แค่ 24 คะแนนเท่านั้นจาก 31 เกมที่ลงสนาม มีคะแนนตามหลังโซนตกชั้นถึง 8 คะแนน หลังจากกลับไปพักเบรคมากว่า 3 เดือนก็ยังคงทำผลงานได้ไม่ดีขึ้น 5 เกมหลังในลีก ชนะได้ 1 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 3 เกม นัดล่าสุดที่ลงสนามบุกไปแพ้ เรอัล เบติส 1-0 สภาพความพร้อมของพวกเขาค่อนข้างจะสมบูรณ์จะขาด เซบาสเตียง กอร์กเชีย ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น

ทีมเยือน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ยังคงรักษามาตรฐานความสุดยอดของทีมเอาไว้ได้ สามารถแซงคู่ปรับตลอดกาล “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงของลีกได้สำเร็จในจำนวนเกมที่เท่ากัน โดยการลงสนามหลังจากพักมาชนะรวดทั้ง 4 เกม ล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ “ชาวเกาะ” มายอร์ก้า ได้แบบสบายๆ 2-0 เกมนี้พลพรรคจะขาดขุนพล 4 นายคือ ลูก้า โยวิช กองหน้าค่าตัวแพงที่ส่อแววเจ๊ง, ลูกัส บาสเกซ ปีกชวาชาวสเปน โดยทั้งคู่ต่างมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ชาวโครเอเชีย และ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ แบ็คซ้ายชาวฝรั่งเศส จะลงสนามไม่ได้เนื่องจากมีโทษแบนติดตัว ส่วนบรรดาแข้งที่เหลือยังคงพร้อมลงสนาม นำทัพมาโดย เซร์คิโอ รามอส เซนเตอร์แบ็คกัปตันทีมฟอร์มฮอตที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นกองหลังที่ยิงประตูเยอะที่สุดบนเวทีลาลีกา สเปน

วิเคราะห์ก่อนเกม ผู้มาเยือนจากเมืองหลวงกำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มเข้าข้อเต็มที่ ต้องการเดินหน้าเก็บชัยชนะเพื่อจะมุ่งหน้าไปคว้าถ้วยแชมป์ลาลีกาให้ได้ ซึ่งการแข่งขันเหลือน้อยลงทุกที หากพวกเขาพลาดพร้อมจะโดนแซงทันที ดังนั้นช่วงนี้เหล่านักเตะราชันชุดขาวจะเล่นแบบเน้นกันเป็นพิเศษ การที่จะต้องบุกมาเยือนทีมที่ฟอร์มกำลังดิ่งลงเหวแบบนี้ไม่ต้องเดาให้ยากก็รู้ว่าโอกาสคว้าชัยมีมากกว่าอย่างแน่นอน แต่ฝั่งเจ้าบ้านก็แพ้ไม่ได้แล้วเช่นกันหากยังหวังจะอยู่รอดให้ได้ เชื่อว่าพวกเขาจะสู้สุดใจแน่นอน บวกกับการที่พวกเขาได้พักมาอย่างเต็มที่กว่าเยอะ เกมนี้แม้จะเจอบ๊วยก็ไม่ใช้จะเคี้ยวได้ง่ายๆแน่นอน สุดท้ายยังเชื่อว่า มาดริด จะยังเบียดเอาชนะได้อยู่ดี แต่หากประมาทก็มีโอกาสที่บ๊วยจะติดคอได้เช่นกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสปันญ่อล (4-4-2) ดีเอโก้ โลเปซ (GK) – ปีป้าดาบิด โลเปซนัลโด้อาเดรีย เปโดรซ่า – เซร์กี้ ดาร์เดร์อันเดร์ อีตูร์ราสเป้มาร์ก โรก้าอาเดรียน เอ็มบาร์บา – บิคตอร์ กัมปูซาโน่โจนาธาน กาเยรี่

เรอัล มาดริด (4-2-3-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลราฟาแอล วารานเซร์คิโอ รามอสมาร์เซโล่ – เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้โทนี่ โครส – แกเร็ธ เบลเอแดน ฮาซาร์วินิซิอุส จูเนียร์ – คาริม เบนเซม่า

ผลสกอร์ที่คาด : เอสปันญ่อล 1 – 2 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top