วิเคราะห์บอล ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ VS เอฟซี โซล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ เกมนัดที่ 10 ของซีซั่นคู่ปิดท้ายวันเสาร์ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมที่แฟนบอลชาวไทยค่อนข้างคุ้นชื่อกันดีระหว่างทีมอันดับที่ 10 ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ เปิดสนาม ซูวอน เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ เอฟซี โซล โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. ที่เมืองซูวอน ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ลูกทีมของ อี อิม-ซาง ยิ่งเล่นยิ่งแย่ลงเรื่อยๆ ในฤดูกาลนี้ ฟอร์มย่ำแย่เกินทนเมื่อเทียบกับชื่อชั้นของทีม ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุด คว้าไปได้เพียง 4 แต้ม จากผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด ถือว่าไม่น่าพอใจอย่างยิ่งชะตากรรมของโค้ชเริ่มแขวนอยู่บนเส้นด้ายแล้ว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับทีมวินัยสูงอย่าง ซังจู ซังมู ไปอย่างน่าเสียดาย 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อดัม แท็กการ์ต กองหน้าตัวต่างชาติของทีมที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

ทีมเยือน เอฟซี โซล ภายใต้การคุมทัพของ ชอย ยอง-ซู ทำผลงานในปีนี้ได้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ฟอร์มแกว่งไปแกว่งมา กว่าจะเอาชนะได้ในแต่ละนัดนั้นบุกจนเหนื่อยเพราะขาดความคม ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดแพ้ 4 นัดติด และชนะ 1 นัด เก็บไปได้แค่ 3 คะแนน จากทั้งหมด 15 คะแนนเต็มถือว่าห่วยสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะทีมบ๊วย อินชอน ยูไนเต็ด ไปได้แบบหืดขึ้นคอ 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ คิม วอน-คยุน เซนเตอร์ตัวสำรองที่เข้ารับการผ่าตัดเข่าอยู่เพียงรายเดียว นอกเหนือจากนั้นสามารถลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ปาร์ค ชู-ยอง อดีตศูนย์หน้าทีมชาติเกาหลีใต้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เอฟซี โซล ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด นับว่าเป็นบอลแพ้ทางกันอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในตอนนี้ยากเหลือเกินที่จะชี้ชัดว่าใครดีกว่ากันเพราะสไตล์ทั้งสองทีมทั้งจุดแข็ง และจุดอ่อนเหมือนกันอย่างมาก คือ เป็นบอลบุกโดยธรรมชาติ แต่กองหลังรั่วเหลือเกินพร้อมเสียประตูจากเกมสวนกลับได้ทุกเมื่อ ทางด้านเจ้าบ้าน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ บุกเขาแล้วจบไม่ลงจนโดนยิงหงายเงิบมาแล้วหลายนัดทั้งที่เปิดเกมมาดูเหมือนจะทรงดี ส่วนทาง เอฟซี โซล โดดเด่นในการครองเกมแดนกลางขึงทีมอื่นๆ ได้เก่ง แต่มักจะตันในจังหวะจบที่การเข้าทำมีแต่แบบซ้ำๆ เดิมๆ จนคู่แข่งจับทางได้แล้วคอยเล่นงานด้วยจังหวะเคาน์เตอร์แอทแทค ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ทั้งสองทีมจะสู้กันได้อย่างสนุกแต่คงกินกันไม่ลงเพราะแทคติกส์ใกล้เคียงกัน และผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์คงเหมาะสมที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ (3-5-2) : โน ดอง-กอน (GK) – กู แด-ยองมิน ซาง-กีโดเนียล เฮนรี่ – เมียง จุน-แจ, ปาร์ค ซาง-ฮยอค, โก ซุง-บูม, ยอม กี-ฮุน, คิม มิน-วู – คิม กุน-ฮีอดัม แท็กการ์ต

เอฟซี โซล (3-5-2) : ยู ซาง-ฮุน (GK)  ยุน ยอง-ซุน, ฮวาง ฮุน-ซู, คิม จู-ซ็อง โก โย-ฮาน, อิครอมซอน อลิบาเยฟ, ออสม่าร์, ฮาน ซึง-กู, โก ควาง-มิน อาเดรียโน่, ปาร์ค ชู-ยอง

ผลสกอร์ที่คาด : ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ 1 – 1 เอฟซี โซล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top