วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า VS เอสปันญ่อล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมนัดที่ 35 เป็นศึกบาร์เซโลเนี่ยนดาร์บี้แมตช์ หรือดาร์บี้แมตช์แห่งแคว้นกาตาลุญญา ระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า จะเปิดสนาม คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 8 กรกฎาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เจ้าบ้าน ฟอร์มการเล่นช่วงหลังยังหาความต่อเนื่องไม่เจอ 3 วันดี 4 วันไข้ โดย 6 เกมหลังทำผลงาน ขนะ 3 เสมอ 3 เกมนัดล่าสุดบุกไปดับซ่า “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล ถึงถิ่น 4-1 ทำให้ขณะนี้ยังเกาะรองจ่าฝูงเอาไวได้อย่างเหนียวแน่น มีคะแนนตามหลัง “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด ทีมจ่าฝูงอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ถึง 4 คะแนน ขณะที่เกมการแข่งขันค่อยๆนับถอยหลังเหลืออีกเพียงแค่ 4 นัดเท่านั้น ด้านความพร้อมก่อนลงสนามเกมนี้ของทัพอาซูลกราน่าจะขาดขุลพลแน่นอน 2 รายคือ แฟรงกี้ เดอ ยอง และ อูซาเม เดมเบเล่ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ส่วน ซามูแอล อุมติตี้ ที่ไม่มีชื่อเกมล่าสุดมีโอกาสกลับมาลงสนามได้อีกครั้งหากผ่านการทดสอบความฟิต

“เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ผู้มาเยือน ด้วยฟอร์มการเล่นที่ทำมาต้องบอกว่าพวกเขาคือทีมเต็งหนึ่งที่จะต้องปลิวตกชั้นเป็นทีมแรกหลังจากกลับมาลงสนาม 6 เกมทำผลงานสุดโหด เสมอ 1 เกม และแพ้อีก 5 เกมรวด อนาคตช่างมืดมน ล่าสุดเปิดบ้านแพ้ให้กับ เลกาเนส ทีมรองบ๊วยของลีก 0-1 ทำให้พวกเขายังคงจมอยู่อันดับท้ายสุดของตารางคะแนน มีอยู่ 24 คะแนนจาก 34 นัด มีแต้มห่างจากโซนรอดตกชั้นอยู่ถึง 9 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียงแค่ 4 เกมเท่านั้น เกมนี้ทัพนกแก้วจะลงสนามโดยการที่จะขาดนักเตะแค่เพียงคนเดียวเท่านั้นคือ โจนาธาน กาเยรี่ ที่เกมนัดที่ผ่านมาโดนใบแดง ทำให้ต้องมาชดใช้โทษแบนในเกมนี้ ส่วนเรื่องปัญหานักเตะบาดเจ็บพวกเขาไม่มีแม้แต่คนเดียว นักเตะตัวหลักของทีมพร้อมลงบู๊กันทุกตำแหน่ง

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ฟอร์มการเล่นของทีมเจ้าบุญทุ่มจะไม่สม่ำเสมอแต่เมื่อพวดเขาลงเล่นในถิ่น คัมป์ นู ยังคงวางใจได้อยู่เสมอ 6 เกมหลังที่เล่นในรัง ชนะถึง 5 เกม และเสมอ 1 เกมนัดล่าสุดกับ แอตเลติโก มาดริด เท่านั้น เกมนี้พวกเขาจะต้องเก็บ 3 คะแนนเท่านั้น แม้โอกาสคว้าแชมป์จะยากขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ไม่มีทางเลือกอื่น และการบุกไปยิงถล่ม บียาร์เรอัล มาในเกมล่าสุดน่าจะสร้างความมั่นใจให้กับแนวรุกได้ไม่น้อย เกมนี้ต้องมาเจอกับ เอสปันญ่อล ทีมร่วมเมืองที่เกมนี้อาจจะเป็นการเจอหน้ากันครั้งสุดท้าย ทำให้ทัพนกแก้วจะเล่นกันสุดกำลังเป็นการทิ้งทวน แต่ก็ต้องยอมรับว่าทีมเยือนไม่มีอะไรที่พอจะบุกมาลูปคม บาร์ซ่า ได้เลย แม้จะเป็นเกมดาร์บี้แมตช์แต่ก็ยังเชื่อว่าด้วยแรงจูงใจ, ฟอร์มการเล่น หรือชื่อชั้น ที่มีเหนือกว่าทุกอย่างจะทำให้ทัพอาซูกราน่าเก็บชัยชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  เนลสัน เซเมโด้เคราร์ด ปิเก้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จอร์ดี้ อัลบา  เซอร์จี้ โรแบร์โต้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์อาร์ตูโร่ วิดัล  ลิโอเนล เมสซี่หลุยส์ ซัวเรซอ็องตวน กรีซมันน์

เอสปันญ่อล (4-4-2) ดีเอโก้ โลเปซ (GK) – ฆาบี โลเปซ เบร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่าเลอันโดร กาเบรล่าอาเดรีย เปโดรซ่า – เซร์กี้ ดาร์เดร์ดาบิด โลเปซมาร์ก โรก้าอาเดรียน เอ็มบาร์บา – ราอูล เด โทมัสอู๋ เหลย

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 2 – 0 เอสปันญ่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top