วิเคราะห์บอล ปูซาน ไอปาร์ค vs เอฟซี โซล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดที่ 11 ของฤดูกาลคู่เปิดหัวช่วงสุดสัปดาห์ เป็นการเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 6 ปูซาน ไอปาร์ค เปิดสนาม ปูซาน กูด็อค สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ เอฟซี โซล โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม เวลา 17.30 น. ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน ปูซาน ไอปาร์ค ภายใต้การคุมทัพของ โช ดุ๊ค-แจ ทำผลงานได้ดีเกินคาดทั้งที่เป็นทีมน้องใหม่ แต่กลับโผล่ทะลุขึ้นมาอยู่ช่วงกลางตารางได้อย่างน่าประทับใจ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัดคว้าไปได้ถึง 8 แต้มถือว่าพอใช้ได้ แต่สถิติการเล่นในรังปีนี้ไม่ดีเท่าไหร่นักอยู่อันดับที่ 10 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกไปเอาชนะ กังวอน เอฟซี ได้ถึงถิ่นอย่างสนุก 4-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดยปีกตัวจี๊ด อี ดอง-จุน ที่ยิงเบิ้ลในเกมล่าสุด

ทีมเยือน เอฟซี โซล ลูกทีมของ ชอย ยอง-ซู โชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ในซีซั่นนี้เมื่อเทียบกับชื่อชั้นของทีม กลายมาเป็นทีมท้ายตารางอยู่อันดับสี่จากท้าย ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปได้แค่สี่แต้มถือว่าน่าผิดหวังอย่างมาก สถิติการเล่นนอกรังปีนี้ไม่ดีเอาเสียเลยอยู่อันดับที่ 10 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไล่ตีเสมอ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ แบบสุดดราม่า 3-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ คิม วอน-คยุน กองหลังที่เข้ารับการผ่าตัดเข่าจนต้องพักยาวเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ปาร์ค ชู-ยอง อดีตศูนย์หน้าตัวเก๋าดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เอฟซี โซล ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 2 นัด ยังไม่แพ้ให้กับเจ้าบ้านเลย ซึ่งเมื่อเทียบฟอร์มของทั้งสองทีมแล้วดูเหมือนว่า ปูซาน ไอปาร์ค ดีกว่าพอสมควร แต่ถ้ามองอีกมุมคือคุณภาพของตัวผู้เล่นแล้วนั้น เอฟซี โซล ไม่ได้เป็นรองเลยแม้แต่น้อย ขึ้นอยู่แค่ว่าจะวางแทคติกได้เหมาะสมกับแต่ละเกมได้หรือไม่เท่านั้น โดยทางทีมเยือนนั้นมีปัญหาอยู่ที่เกมรับที่เสียประตูง่ายเกินไปแต่ก็มีดีอยู่ที่เกมรุกที่ดุดันช่วยกู้หน้าไว้ได้หลายครั้ง ตรงกันข้ามกับเจ้าบ้านที่เน้นใจสู้วิ่งเก็บทุกเม็ด และฉวยโอกาสจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม ดังนั้นเชื่อว่าทั้งสองฝ่ายที่มีดีกันคนละแบบน่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์ และรูปเกมจะออกมาสนุกเร้าใจเพราะเป็นบอลบุกมันทั้งคู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปูซาน ไอปาร์ค (4-3-3) : คิม โฮ-จุน (GK)  อี ซาง-จุนคิม ดอง-วูคัง มิน-ซูปาร์ค จุน-คัง  โรมูโล่, ควอน ฮยอก-คิว, อี คิว-ซ็อง อี ดอง-จุน, อี จ็อง-ฮย็อบ, คิม ซุง-จุน

เอฟซี โซล (3-5-2) : ยู ซาง-ฮุน (GK)  คิม วอน-ซิค, คิม ซู-จุง, ยุน ยอง-ซุน คิม จิน-ยา, อิครอมซอน อลิบาเยฟ, ออสม่าร์, ฮาน ซึง-กู, โก ควาง-มิน ปาร์ค ชู-ยอง, โช ยอง-วุค

ผลสกอร์ที่คาด : ปูซาน ไอปาร์ค 2 – 2 เอฟซี โซล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top