วิเคราะห์บอล นอริช ซิตี้ vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 35 ของซีซั่น เป็นการพบกันของทีมในกลุ่มหนีตกชั้นระหว่างทีมบ๊วย “นกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้ เปิดสนาม แคร์โรว์ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในขณะนี้ “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยทั้งคู่จะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม เวลา 18.30 น. ที่เมืองนอริช ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ ลูกทีมของ ดาเนียล ฟาร์เก้ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่ โอกาสตกชั้นแทบจะร้อเปอร์เซนต์แล้ว แม้ว่าจะมีโอกาสรอดตามทฤษฎีก็ตามเพราะมีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยถึง 10 แต้มเลยทีเดียว การกลับมาลงเล่นในยุค นิว นอร์มอล 5 นัดหลังสุดแพ้รวดเก็บไม่ได้แม้แต่แต้มเดียวถือว่าย่ำแย่อย่างที่สุด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด ไปแบบหวุดหวิด 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด แซม ไบรัม, แกรนท์ แฮนลี่ย์, คริสตอฟ ซิมเมอร์มันน์ และ โมริตซ์ ไลท์เนอร์ รวมไปถึง ทอดด์ แคนท์เวลล์ แนวรุกคนสำคัญที่ต้องรอทดสอบความฟิต ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย ปีกตัวจี๊ดที่เพิ่งเบิกสกอร์แรกในลีกได้ในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของ “เดอะ จีเนียสเดวิด มอยส์ ที่มารับไม้ต่อช่วงกลางซีซั่นทำผลงานได้น่าผิดหวังสุดๆ ต้องลุ้นหนีตกชั้นแบบนัดต่อนัด มีแต้มห่างจากโซนแดงแค่สามแต้มเท่านั้น การกลับมาลงเล่นในโปรเจ็คท์รีสตาร์ท 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปแค่ 4 แต้มถือว่าย่ำแย่มากเมื่อเทียบกับตัวผู้เล่นที่มีในทีม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับ “เดอะ คลาเร็ตส์เบิร์นลี่ย์ แบบน่าเจ็บใจ 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง โรเบิร์ต สน็อดกราสส์ และ เฟลิเป้ อันแดร์สัน เพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ แนวรุกตัวเก่งทีมชาติยูเครน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ให้กับเจ้าบ้านมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน โดยเกมในนัดนี้ส่งผลต่อการลุ้นหนีตกชั้นของทั้งคู่โดยตรงเพราะเป็นการตัดแต้มกันเอง ซึ่งเจ้าบ้าน นอริช ซิตี้ ถ้าดูสภาพหลังจบเกมล่าสุดนั้นดูเหมือนนักเตะแถบถอดใจกันหมดแล้วยอมรับสภาพว่าต้องกลับไปเริ่มใหม่ในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ แน่ๆ เกมรุกของทีมนั้นไม่มีปัญหาเล่นได้วูบวาบน่ากลัวเพียงแต่จบสกอร์ไม่คม แถมเกมรับก็รั่วสุดๆ เรียกว่าโดนสวนแต่ละทีเสียประตูแทบตลอด ส่วน ขุนค้อน ทีมเยือนนั้นเล่นแบบไร้ทิศทางสุดๆ อาศัยแค่ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นในแนวรุกเอาตัวรอดมาโดยตลอด แต่จุดอ่อนก็อยู่ที่เกมรับที่ไว้ใจไม่ได้ชอบหลุดฟอร์มแบบไม่น่าเชื่ออยู่เสมอๆ เมื่อวัดตัวผู้เล่นกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วยังไงทีมเยือนก็เหนือกว่าอยู่หลายช่วงตัว ดังนั้นเชื่อว่า เวสต์แฮม มีสิทธิ์สูงที่จะบุกมาหยิบสามแต้มได้ถึงถิ่นของ นกขมิ้นเหลืองอ่อน ที่สภาพจิตใจของนักเตะท้อสุดๆ เนื่องจากยอมรับว่าตกชั้นไปแล้วจากสีหน้าที่เห็นกันได้ตามสื่อทั่วไป และคงไม่มีกำลังใจเล่นเท่าไหร่เพราะไม่มีแฟนบอลเข้ามาเชียร์ในสนาม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นอริช ซิตี้ (4-2-3-1) : ทิม ครูล (GK) – แม็กซ์ อารอนส์เบน ก๊อดฟรี่ย์ทิมม์ โคลเซ่จามาล เลวิส – มาริโอ วรานซิชอเล็กซานเดอร์ เท็ตเตย์  เอมิเลียโน่ บูเอนเดียมาร์โก สตีเพอร์มันน์โอเนล เอร์นานเดซ – ตีมู ปุ๊กกี้

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – ไรอัน เฟรเดอริคส์อิสซ่า ดิย็อปอันเจโล่ อ็อกบอนน่าอารอน เครสส์เวลล์ – โทมัส ซูเช็คเดแคลน ไรซ์ – อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้ปาโบล ฟอร์นัลส์จาร์ร็อด โบเว่น – มิคาอิล อันโตนิโอ

ผลสกอร์ที่คาด : นอริช ซิตี้ 1 – 2 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top