วิเคราะห์บอล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด vs วัตฟอร์ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดที่ 36 ของฤดูกาล คู่ประจำคืนวันศุกร์ เป็นการดวลแข้งกันระหว่างสองทีมหนีตาย “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 16 ของตาราง เปิดรังเหย้า ลอนดอน สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนน โดยทั้งคู่จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันใหม่ของวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฟอร์มโดยรวมในฤดูกาลนี้ยังไงก็ต้องบอกว่าน่าผิดหวังเนื่องจากต้องมาดิ้นรนหนีตกชั้น ทั้งๆ ที่ชื่อชั้นนักเตะอย่างน้อยควรที่จะอยู่ครึ่งบนของตารางคะแนน ตอนนี้พวกเขาเก็บมาได้ 34 คะแนนจาก 35 นัด มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 6 คะแนน อย่างไรก็ตามช่วงหลังพลพรรคขุนค้อนเริ่มเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้ทันเวลา 4 เกมหลังสามารถเก็บชัยชนะได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 1 เกม เก็บมาได้ 7 จาก 12 คะแนนเต็ม ทำให้โอกาสรอดตกชั้นของพวกเขาเริ่มจะสบายใจขึ้นมาได้บ้าง ล่าสุดเพิ่งโชว์ฟอร์มสุดเหี้ยมเกียมบุกไปไล่ถล่ม “นกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้ 4-0 ส่งเจ้าบ้านตกชั้นไปเป็นทีมแรก สำหรับสภาพความพร้อมของเจ้าบ้านเกมนี้จะยังมาด้วยขุมกำลังเต็มพิกัดไม่มีแข้งคนใดมีปัญหาแม้แต่รายเดียว จะนำทีมมาโดย มิคาอิล อันโตนิโอ ศูนย์หน้าฟอร์มแรงที่เพิ่งเหมายิงคนเดียว 4 ประตูเมื่อเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ผลงานฤดูกาลนี้ก็ทำได้น่าผิดหวังไม่ต่างจากเจ้าบ้านเก็บมาได้ 34 คะแนนจาก 35 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 17 ของลีก มีคะแนนนำหน้าทีมในโซนตกชั้นอยู่ 6 คะแนน ซึ่งพวกเขาเริ่มช่วงพักเบรกมาด้วยฟอร์มสุดบู่มาโดยตลอดจนกระทั่ง 2 เกมหลังสุดกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ด้วยการคว้าชัยชนะมาได้ทั้งหมด โดยเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสามารถเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1 ทำให้แม้จะอันดับจะจ่ออยู่ก้นเหวก็ยังพอใจวางใจได้บ้าง ด้านความพร้อมของทัพแตนอาละวาด มีชื่อแข้งที่ลงสนามเกมนี้ไม่ได้แน่นอน 2 รายคือ ดาริล ยานมัต แบ็คขวาชาวฮอลแลนด์ และ เคราร์ด เดวโลเฟว ปีกตัวจี๊ดสัญชาติสเปน ส่วนผู้เล่นตัวเก่งยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทีมมาโดย ทรอย ดีนี่ย์ กองหน้าจอมเก๋าที่เพิ่งช่วยทีมซัดเบิ้ลมาในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องการแต้มเหมือนกันทั้งคู่ และช่วงหลังมานี้ยังเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้พร้อมกันอีกด้วย ทำให้เกมนี้มองยากมากว่าใครจะเหนือกว่าอย่างไรก็ตามหากวัดกันแค่ชื่อชั้นนักเตะแบบเพียวๆฝ่ายขุนค้อนดูจะเหนือกว่าอยู่ไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะผู้เล่นในแนวรุกโดยพวกเขายิงไปแล้ว 44 ประตู ส่วนฝั่งทีมเยือนเพิ่งยิงได้แค่ 33 ประตูเท่านั้น ส่วนทางด้านแนวรับหลุดรั่วไม่ต่างกัน แต่เกมนี้ทีมขุนค้อนมีข้อได้เปรียบอยู่ คือได้ลงเล่นในบ้านซึ่งยังพอจะเห็นว่าเก็บคะแนนได้ตลอดหากไม่เจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งเกินไป ส่วนฝั่งทีมแตนอาละวาดผลงานในช่วง 2 เกมหลังชนะมารวดก็จริง แต่เป็นการเล่นในบ้านตัวเองทั้งหมด แต่หากมาเล่นนอกรังเมื่อไหร่เละเทะตลอด 6 เกมหลังที่ลงเล่นเป็นทีมเยือนไม่ชนะใครเลยแพ้ไปถึง 5 เกม(เสมอ 1) ดังนั้นยังไงก็มองว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านเก็บ 3 คะแนนได้อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ (GK) – ไรอัน เฟรเดอริคส์อิสซ่า ดิย็อปอันเจโล่ อ็อกบอนน่าอารอน เครสส์เวลล์ – เดแคลน ไรซ์โทมัส ซูเช็ค – จาร์ร็อด โบเว่นมาร์ค โนเบิ้ลปาโบล ฟอร์นัลส์ – มิคาอิล อันโตนิโอ

วัตฟอร์ด (4-2-3-1) : เบน ฟอสเตอร์ (GK) – กิโก้ เฟเมเนียคริสเตียน กาบาเซเล่เคร็ก ดอว์สันอดัม มาซิน่า – เอเตียน กาปูวิลล์ ฮิวจ์ส – อิสไมร่า ซาร์อับดูลาย ดูกูเร่แดนนี่ เวลเบ็ค – ทรอย ดีนี่ย์

ผลสกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3 – 1 วัตฟอร์ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top