วิเคราะห์บอล มายอร์ก้า vs กรานาด้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมนัดที่ 37 การแข่งขันนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล “ชาวเกาะ” มายอร์ก้า ทีมในโซนตกชั้น จะเปิดสนาม อิเบรอสตาร์ เอสตาดี้ ที่เมืองปัลมา ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของ กรานาด้า ทีมที่อยู่กลางตารางของลีก โดยทั้งสองทีมจะลงทำการฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม เวลา 02.00 หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “ชาวเกาะ” มายอร์ก้า กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาดเมื่อยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 19 รองบ๊วยของลีกในเวลาที่กำลังจะหมดลงเต็มทีม แถมยังมีอยู่แค่ 31 คะแนนจาก 36 เกมที่ลงเล่น แต้มตามหลังทีมที่อยู่รอดตกชั้นอยู่ถึง 4 คะแนน เรียกว่าอาการกำลังเข้าขั้นโคม่า โดยผลงานระยะทำได้ดีขึ้นมาบ้างยังพอมีคะแนนติดมือมา 6 คะแนนจาก 5 นัดหลังที่ ชนะ 2 แพ้ 3 อย่างไรก็ตามแม้จะมีคะแนนบ้างแต่ความไม่แน่นอนทำให้นัดล่าสุดพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับทีมหัวตารางอย่าง เซบีย่า 0-2 โดยสภาพความพร้อมของทีมเจ้าบ้านจะยังขาด ลีโอนาร์โด้ คูตริส ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน และ ฟราน กาเมซ ที่มีโทษแบนติดตัว เพียง 2 รายเท่านั้น

ด้านทีมเยือน กรานาด้า ผลงานฤดูกาลนี้ถือว่าทำได้ดีเกินกว่าที่หลายคนคาดไว้ เมื่อพวกเขาเก็บมาได้ถึง 50 คะแนน ทั้งๆ ที่เพิ่งขึ้นชั้นมาปีแรก รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตารางคะแนน อยู่รอดปลอดภัยแบบสบายๆ ไม่ต้องไปลุ้นหนีตกชั้นให้เหนื่อย โดยผลงานระยะหลังยังคงแกว่งไปมาสมกับเป็นทีมกลางตาราง 5 เกมหลัง ขนะ 2 แพ้ 2 และเสมอ 1 ล่าสุดเปิดบ้านเจอของแข็งอย่าง “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด ทีมจ่าฝูง และก็แพ้ไปตามคาด แต่พวกเขาก็ถือว่าสู้ได้ดี ทำให้แค่โดนเฉือนไป 1-2 เท่านั้น ด้านสภาพความพร้อมมีนักเตะที่ยาดเจ็บค่อนข้างเยอะถึง 5 รายเป็นอย่างน้อย คือ เนย์เดร์ โลซาโน่, กินี, อเล็กซ์ มาร์ติเนซ, มักซีม โกนาลงส์ และ อัลบาโร่ บาดีโญ่ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาลงสนามไม่ได้แน่นอนเนื่องขากมีอาการบาดเจ็บติดตัวกันทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม หาก มายอร์ก้า ไม่อยากตกชั้นอย่างเป็นทางการเกมนี้พวกเขาจะต้องเก็บ 3 คะแนนมาให้ได้เท่านั้น ซึ่งเกมนี้มีข่าวดีที่จะได้ลงเล่นในบ้านตัวเอง เนื่องจากฟอร์มการเล่นในบ้านพวกเขาทำกันได้ค่อนข้างดีเลย ไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว เสมอ 1 และชนะ 2 เกมติดต่อกัน และยิงรวมกันไปได้ถึง 8 ประตู ส่วนกรานาด้า สถานการ์ณลอยลำแล้ว ฤดูกาลนี้ลงเล่นเพื่อให้ครบโปรแกรมเท่านั้น แต่ฟอรมการเล่นของพวกเขาก็ไม่ได้ผ่อนลงเลย โดยเฉพาะการเล่นเป็นทีมเยือน 6 เกมหลังสุดพวกเขาไม่เคยแพ้ให้กับทีมใด(ชนะ 3 เสมอ 3) ทำให้เกมนี้ดูจะออกมาสูสีกันแน่นอน แต่ยังเชื่อว่าด้วยแรงฮึดเฮือกสุดท้ายของเจ้าบ้านจะทำให้ ชาวเกาะ เก็บ 3 คะแนนได้ไปแบบหืดขึ้นคอ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มายอร์ก้า (4-3-3) : มาโนโล เรย์น่า (GK)  อเลฆานโดร โปโซ่อเล็กซานดาร์ เซดลาร์อันโตนิโอ รายโย่ฆวน ซาสเตร้  ดานี่ โรดริเกซซัลบา เซบีย่าอิดดริซู บาบา  ทาเคฟุสะ คุโบะอันเต้ บูดิเมียร์คูโช่ เฮอร์นานเดซ

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK)  บิคตอร์ ดิอาซโดมิงกอส ดูอาร์เต้โดมิงกอส ดูอาร์เต้กิล ดิอาส  ยานเกล เอร์เรร่ารามอน อาซีซ  ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์เฟเด บีโก้ดาร์วิน มาชีส  คาร์ลอส เฟร์นานเดซ

ผลสกอร์ที่คาด : มายอร์ก้า 2 – 1 กรานาด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top