วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs เซบีย่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมนัดการแข่งขันนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล2019/20 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง เรอัล โซเซียดาด พร้อมเปิดสนามเหย้า เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อาโนเอต้า ต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า โดยทั้งคู่จะลงสนามดวลแข่งกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองซาน เซบาสเตียน ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล โซเซียดาด ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ค่อนข้างดีเก็บมาได้ 54 คะแนนจาก 36 นัด รั้งอยู่ที่ 7 ของลีก โอกาสในการลุ้นไปเตะรายการยูฟ่ายูโรป้า ลีก ยังเกิดขึ้นได้เสมอโดยขณะนี้พวกเขามีแต้มเทียบเท่ากับทีมอันดับที่ 6 อย่าง เกตาเฟ่ ในด้านผลงานระยะหลังมีการสะดุดให้เห็นอยู่เรื่อยๆจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาต้องตกมาอยู่นอกโซนพื้นที่ไปเตะบอลยุโรปตอนนี้ ซึ่ง 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามทำผลงานชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 2 โดยล่าสุดที่ลงสนามกลับมาโชว์ฟอร์มหรูได้ทันเวลาสามารถบุกไปเฉือนเอาชนะ “เรือดำน้้ำสีเหลืองบียาเรอัล มาได้ด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนในเรื่องสภาพความะร้อมของทีมก่อนที่จะลงสนามในเกมนี้จะขาดผู้เล่นถึง 5 รายด้วยกันคือ ลูก้า ซานกัลลี่, อันเดร์ กูเอบาร่า, อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้, อั๊ดนาน ยานาไซ และ จอน เบาติสต้า โดยทั้งหมดต่างยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวน

ทีมเยือน เซบีย่า ผลงานในฤดูกาลนี้ทำได้อย่างสุดยอด จนสามารถขึ้นมานั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนนในเวลานี้ จาก 66 คะแนนที่เก็บได้ ทำให้ฤดูกาลหน้าพวกเขาจะได้ไปโลดแล่นในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แน่นอน ซึ่งผลงานในช่วงหลังยังคงรักษาฟอร์มเก่งเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง 5 นัดที่ผ่านมา เสมอ 1 เกม ก่อนที่จะชนะรวดติดต่อกันมา 4 เกมแล้ว นัดล่าสุดที่ลงสนามเปิดบ้านเอาชนะ “ชาวเกาะมาร์ยอก้า มาได้แบบสบายๆ 2-0 ด้านความพร้อมของผู้มาเยือนจะขาดนักเตะแค่เพียง 2 คนเท่านั้นคือ เซบาสเตียง กอร์กเชีย แบ็คขวาตัวสำรอง และ โทมัส วาคลิก ผู้รักษาประตูมือ1 ของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม เรื่องแรงจูงใจฝั่งเจ้าบ้านดูจะมีมากกว่าเพราะยังต้องการ 3 คะแนนเท่านั้น เพื่อโอกาสจะไปเตะบอลยุโรป ส่วนทีมเยือนมีคะแนนพอจะไปเล่นรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แน่นอนแล้ว แต่หากพูดถึงฟอร์มการเล่นทางทีมเยือนเหนือกว่าเยอะในช่วงหลัง 4 เกมล่าสุดชนะรวดแถมยังโดนยิงแค่ 1 ประตูเท่านั้น ทำให้แสดงให้เห็นว่ากำลังอยู่ในช่วงที่เล่นกันได้อย่างมั้นใจเป็นอย่างมาก ส่วนทางเจ้าบ้านเป็นทีมที่มีเกมรุกดี แต่เกมรับก็รั่วไหลเป็นอย่างมาก 6 เกมหลังโดนทะลวงตาข่ายทุกเกม การที่เจอกับ เซบีย่า ดูทรงแล้วว่าจะเอาไม่อยู่เช่นเดิม บวกกับสภาพทีมที่มีนักเตะบาดเจบค่อนข้างเยอะ ดังนั้นจึงคิดว่าทีมเยือนจะยังเก็บชัยได้ในเกมนี้ โดยที่รูปเกมจะออกมาสนุกสูสี และมีประตูด้วยกันทั้งสองฝั่ง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล โซเซียดาด (4-2-3-1) : มิเกล อังเคล โมย่า (GK) – อันโดนี่ โกโรซาเบลดีเอโก้ ยอเรนเต้โรแบง เลอ นอร์มังด์นาโช่ มอนเรอัล – มิเกล เมริโน่มาร์ติน ซูบิเมนดี้ – มาร์ติน โอเดการ์ดมิเกล โอยาร์ซาบัลอันเดร์ เบร์เรเนตเซีย – อเล็กซานเดอร์ อิซาค

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน่ (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์คิโอ เรกีลอน – เอแวร์ บาเนก้า, แฟร์นานโดโยอัน จอร์แดน – ลูคัส โอคัมโปสมูนีร์ เอล ฮัดดาดี้โอลิเวอร์ ตอร์เรส

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล โซเซียดาด 1 – 2 เซบีย่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top