วิเคราะห์บอล โชนัน เบลมาเร่ vs เซเรโซ โอซาก้า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 8 เป็นการพบกันระหว่าง โชนัน เบลมาเร่ ทีมอันดับที่ 16 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เซเรโซ โอซาก้า ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม เวลา 17:00 น. ที่ สนาม โชนัน บีเอ็มดับบลิว สเตเดี้ยม ฮิราสึกะ เมืองฮิระสึกะ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น โชนัน เบลมาเร่ ยังคงทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในช่วง 7 เกมแรกของฤดูกาลนี้เก็บชัยชนะ และผลเสมอได้แค่อย่างละนัด ส่วนที่เหลืออีก 5 เกมเป็นการพ่ายแพ้ทั้งหมด โดยเกมนัดล่าสุดบุกไปแพ้ให้กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-3 ทำให้คะแนนนิ่งอยู่ที่ 4 คะแนน ครองอันดับที่ 16 ของลีกอยู่ในเวลานี้ สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมมีรายงานผู้เล่นที่มรอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้ลงสนามเกมนี้ไม่ได้ 2 รายคือ สึคาสะ อูเมซากิ และ ยูกิ โอฮาชิ ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักที่เหลือพร้อมลงเล่นเกมนี้กันทุกคน โดยนักเตะตัวความหวังของพวกเขาในเวลานี้เป็นดาวยิงรุ่นน้าวัย 35 ปี นาโอกิ อิชิฮาระ ที่ฤดูกาลนี้พวกสกอร์ให้ทีมไปแล้ว 3 ลูก

ทีมเยือน เซเรโซ โอซาก้า ออกเริ่มต้นฤดูกาลมาได้แบบหล่อเหลา เก็บชัยชนะได้ทั้งหมดใน 3 เกมแรก แต่ช่วง 4 เกมหลังออกอาการแกว่งให้เห็น เมื่อเก็บชัยชนะเพิ่มมาได้อีกเพียงแค่ 1 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ 1 เกม โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามนั้นเป็นการบุกไปแบ่งแต้มมาจากทีมท้ายตารางอย่าง ซางัน โทสุ 1-1 ทำให้มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 14 คะแนน ร่วงลงมาอยู่อันดับที่ 5 ของลีก ทางด้านความพร้อมของทีมในเวลานี้มีผู้เล่นบาดเจ็บค่อนเยอะถึง 5 รายด้วยกันคือ ทาคูมิ นางาอิชิ, ไดจิ อากิยามะ, จุน นิชิคาวะ, ฮิโรฟูมิ ยามาอูจิ และ โทชิยูกิ ทาคากิ ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวมายังพร้องลงสนามช่วยทีม นำทัพมาโดยมิดฟิลด์ตัวรุกกัปตันทีม ฮิโรชิ คิโยทาเกะ ที่ช่วยทีมทำไปแล้ว 3 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองฝ่ายกำลังเจอกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันเป็นอย่างมาก ทาง โชนัน เบลมาเร่ กำลังมีปัญหาอย่างหนักในเรื่องการเล่นเกมรับที่เสียไปแล้วถึง 13 ประตูจากการลงสนาม 7 เกม แต่อย่างไรก็ตามดูจากผลงานการลงเล่นในบ้านแล้วยังพอใจมีเรื่องให้ชื่นใจได้บ้าง เมื่อ 5 เกมที่ลงเล่นในบ้านยังเก็บชัยมาได้ 2 เกม (เสมอ1 แพ้2) ซึ่งถือว่ายังดีกว่าการออกไปเล่นนอกบ้านที่แพ้รวด ส่วนทางฝั่งทีมเยือนฤดูกาลนี้เล่นเกมรับกันได้อย่างแข็งแกร่งเป็นอย่างมากเพิ่งเสียประตูแค่ 5 ลูกเท่านั้น พวกเขาเป็นทีมที่ถนัดมากในการเล่นเกบแล้วสวนกลับ สถิติการออกมาเล่นเป็นทีมเยือนทำได้อย่างยอดเยี่ยม ฤดูกาลนี้ลงเล่นไป 3 เกมยังไม่แพ้ใคร(ชนะ 2 เสมอ 1) รูปเกมนัดนี้ยังนึกไม่ออกว่าเกมรุกที่ไม่ได้โดดเด่นอะไรของเจ้าบ้านจะหาหนทางเจาะตาข่ายผู้มาเยือนได้เช่นไร และด้วยเกมรับที่ไม่เอาอ่าวมีโอกาสสูงมากที่จะโดนยิงพังคาบ้าน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โชนัน เบลมาเร่ (3-5-2) : โคเซย์ ทานิ (GK) – คาซูกิ โออิวะฮิโรคาซุ อิชิฮาระคาซูนาริ โอโนะ  ทาคุยะ โอคาโมโตะมิตสึกิ ไชโตะไดกิ คาเนโกะเทมมะ มัตสึดะโทอิจิ ซูซูกิ  ยูโตะ อิวาซากิฮิโรโตะ นาคางาวะ

เซเรโซ โอซาก้า (4-4-2) : คิม จิน-ฮยอน (GK)  ริคุ มัตสึดะยาสุกิ คิโมโตะมาเตจ ยอนยิชยูสุเกะ มารุฮาชิ  ทัตสึฮิโระ ซากาโมโตะนาโอยูกิ ฟูจิตะเลอันโดร เดซาบาโต้ฮิโรชิ คิโยทาเกะ  โยอิจิโร่ คาคิตานิยูตะ โทโยคาวะ

ผลสกอร์ที่คาด : โชนัน เบลมาเร่ 0 – 2 เซเรโซ โอซาก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top