Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs เชลซี ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs เชลซี ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

0
วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs เชลซี ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกที่สอง โดยนัดนี้จะเป็นการพบกันของทีมแชมป์ศึกบุนเดสลีกา เยอรมันเสือใต้บาเยิร์น มิวนิค เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับสี่จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษสิงโตน้ำเงินครามเชลซี โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน

เจ้าถิ่น “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ลูกทีมของ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ครองความเป็นเจ้าแห่งฟุตบอลเยอรมัน ด้วยการคว้าดับเบิ้ล แชมป์ ภายในประเทศได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้านการลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการนัดล่าสุดเอาชนะ “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในเกมนัดชิงชนะเลิศถ้วย เดเอฟเบ โพคาล ไปได้สบายๆ 4-2 ส่วนเกมนัดอุ่นเครื่องที่ลงเล่นล่าสุดนั้นเฉือนชนะ “โอแอ็มโอลิมปิก มาร์กเซย์ แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หนึ่งในกองหน้าตัวเป้าที่ดีที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน

ฝั่งทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ภายใต้การคุมทัพของกุนซือหนุ่มชาวอังกฤษ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผลงานโดยรวมของทีมในฤดูกาลนี้ถือว่าทำได้ดีแล้ว จากทรัพยากรที่จำกัดในตอนแรกที่ไม่สามารถเสริมทัพได้ แต่สามารถจบในอันดับที่ 4 ของลีกอังกฤษ พ่วงด้วยรองแชมป์ศึกเอฟเอ คัพ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดพ่ายในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ที่สนามเวมบลี่ย์ให้กับคู่ปรับร่วมเมือง “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล อย่างน่าเสียดาย 1-2 ทั้งที่ออกนำไปก่อนในช่วงต้นเกม สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด คริสเตียน พูลิซิช, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, บิลลี่ กิวมัวร์, อีธาน อัมปาดู และ อับดุล ราห์มาน บาบา ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บรบกวนอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง เปโดร ที่หมดสัญญาเตรียมตัวย้ายทีม นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าดีกรีแชมป์โลกที่เป็นความหวังสูงสุดในการพังตาข่าย

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลการปะทะกันเลกแรกลงเอยด้วยชัยชนะของ บาเยิร์น มิวนิค ที่บุกไปเก็บชัยได้แบบหมดจดถึงอังกฤษ 3-0 ถือว่ากุมความได้เปรียบสูงมากแทบจะก้าวขาข้างหนึ่งผ่านเข้ารอบไปแล้วก็ไม่ผิดนัก สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น เสือใต้ ที่เหนือกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด เงื่อนไขในเกมนี้ของ เชลซี หากต้องการพลาดเข้ารอบ คือ ต้องชนะสถานเดียว และต้องยิงให้มากกว่าสามประตู ตรงหันข้ามกับเจ้าถิ่นที่สบายๆ ห้ามแพ้เกินกว่าสามลูก พูดประเด็นในเรื่องฟอร์มช่วงหลังต้องยอมรับว่าเจ้าบ้านอยู่ในจุดพีคสุดๆ เก็บชัยเป็นว่าเล่น เกมรุกเกมรับเล่นได้อย่างลงตัว ไม่มีจุดไหนที่เด่นกว่ากันเพราะสุดยอดพอๆ กัน ที่ต้องกังวลคือสภาพร่างกายของนักเตะว่าจะสมบูรณ์แค่ไหน เพราะห่างหายจากเกมอย่างเป็นทางการไปกว่าหนึ่งเดือน ส่วนทางทีมเยือน เชลซี สภาพจิตใจคงกำลังห่อเหี่ยวสุดๆ หลังพลาดแชมป์บอลถ้วย แถมความพร้อมในเรื่องของตัวผู้เล่นก็เป็นรอง ขาดตัวหลักหลายตำแหน่งทั้งรุกและรับ แถมความเจนจัดเรื่องแทคติกของกุนซือก็ดูเป็นรองอีกต่างหาก บวกกับเงื่อนไขบังคับที่ต้องบุกมาถล่ม เสือใต้ ยิ่งทำให้ทีมยิ่งเล่นลำบากเข้าไปใหญ่ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่นที่กุมความได้เปรียบอยู่ทุกประตู จะอาศัยคุณภาพนักเตะที่เหนือกว่าย้ำแค้นเก็บชัยเหนือทีมเยือนไปได้อีกหนึ่งนัดแบบสบายๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  โยชัว คิมมิชเยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ – เลออน โกเร็ตซ์ก้าติอาโก้ – คิงสลี่ย์ โกม็องโธมัส มุลเลอร์เซิร์จ นาบรี้ – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

เชลซี (3-4-3) : วิลลี่ กาบาเยโร่ (GK) –  อันเดรียส คริสเตนเซ่นเคิร์ต ซูม่าอันโตนิโอ รูดิเกอร์ – รีซ เจมส์จอร์จินโญ่เอ็นโกโล่ ก็องเต้มาร์กอส อลอนโซ่ – วิลเลี่ยน, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, เมสัน เมาท์

ผลสกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 2 – 0 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้