วิเคราะห์บอล อินเตอร์ มิลาน vs ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ คู่ที่สอง เกมนัดนี้จะเป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ทีมรองแชมป์จากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ลงทำศึกสำคัญกับ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ทีมแชมป์ลีกยูเครน โดยเกมการแข่งขันนัดนี้จะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันอังคารที่ 18 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เมอร์คูร์ สปีล อารีน่า เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมัน

“งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การนำทัพของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ ฤดูกาลนี้พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จบการแข่งขันเกมลีกด้วยการเป็นรองแชมป์ และทำคะแนนห่างจากทีมแชมป์อย่าง “ม้าลาย” ยูเวนตุส เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ส่วนผลงานในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ผ่านมาสามารถดับซ่า “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมดังจากบุนเดสลีกา เยอรมันมาได้ 2-1 ทำให้สถิติการลงเล่น 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพลพรรคงูใหญ่สามารถเก็บชัยชนะมาได้ทั้งหมด สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมจากแดรมักกะโรนีจะขาดนักเตะแน่นอน 2 รายคือ มาติอัส เวชิโน่ มิดฟิลด์ชาวอุรุกวัย และ อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าชาวชิลี โดยทั้งสองคู่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ในเวลานี้ ส่วนนักเตะคนสำคัญที่เหลือรายอื่นยังพร้อมลงสนามช่วยทีมบู๊ในเกมนี้ นำทีมมาโดยหัวหอกตัวเก่ง โรเมลู ลูกากู ที่ช่วยทีมทำไป 4 ประตูกับ 1 แอสซิสส์ จากทั้งหมด 4 เกมที่ได้ลงสนามในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาลนี้

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ภายใต้การนำทัพของกุนซือมากประสบการณ์ หลุยส์ คาสโตร ผลงานในลีกของพวกเขายังคงรักษามาตรฐานทีมชั้นนำของลีกไว้ได้ โดยฤดูกาลนี้ยังสามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัยแบบสบายๆ ทำให้ฤดูกาลหน้าจะได้ไปลงเล่นในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง ด้านฟอร์มการเล่นของทีมดังจากยูเครนในระยะหลังกำลังร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการสามารถเก็บชัยชนะมาได้ถึง 5 เกม และเสมออีก 1 เกม สำหรับผลงานเกมล่าสุดลงเล่นรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย สามารถเอาชนะ บาเซิ่ล ทีมจากลีกสวิตเซอร์แลนด์ มาได้แบบง่ายดายด้วยการไล่ถล่ม 4-1 ด้านความพร้อมล่าสุดของพวกเขามีรายการผู้เล่นบาดเจ็บ 4 รายด้วยกันคือ มักซิม มาลายเชฟ, อิสไมลี่ย์, วยาเชสลาฟ ทานคอฟสกี้ และ วลาดีสลาฟ วาคูล่า อย่างไรก็ตามบรรดานักเตะที่ลงสนามไม่ได้ส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นสำรองของทีม ยกเว้นเว้น อิสไมลี่ย์ เพียงคนเดียว ทำให้บรรดาผู้เล่นตัวหลักของทีมส่วนใหญ่ยังพร้อมลงสนามช่วยทีม นำทีมมาโดยผู้เล่นตัวความหวังสูงสุดของทีมอย่าง จูเนียร์ โมราเอส ที่ช่วยทีมยิงไปแล้ว 17 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ ในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม หลังตกลงมาเล่นในยูโรป้า ฟอร์มการเล่นของ อินเตอร์ มิลาน เล่นกันได้สมกับที่เป็นยกให้เป็นหนึ่งในทีมเต็งของรายการ ยิ่งชั่วโมงนี้นอกจากเกมรุกที่กำลังเข้าฝักยิงได้อย่างน้อย 2 ประตูมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว เกมรับของพวกเขาก็แข็งแกร่งเกินที่จะหาทีมมาเจาะเมื่อ 6 เกมหลังสุดเก็บมาได้ถึง 5 คลีนชีท และเพิ่งเสียแค่ 1 ประคูเท่านั้น อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเกมนี้จะไม่ง่ายสำหรับทีมงูใหญ่อย่างแน่นอน เมื่อทีมจากยูเครนกำลังอยู่ในช่วงที่กำลังเข้าข้อเช่นกัน ผลงาน 11 เกมหลังสุดที่ลงสนามพวกเขายังไม่แพ้ให้กับผู้ใด (ชนะ 9 เสมอ 2) จุดเด่นของพวกเขาที่เห็นได้ชัดเป็นเรื่องเกมรุกที่ยิงระเบิดตาข่ายคู่แข่งกระจุยแทบจะทุกเกม เชื่อว่าเกมนี้จะสู้กันอย่างสนุก และมีประตูเกิดขึ้นเยอะแบบสะใจคอบอลที่ชื่นชอบฟุตบอลแบบเปิดหน้าสาวหมัดใส่กันอย่างแน่นอน แต่เกมฟุตบอลไม่ได้มีแค่เกมรุก เพราะหากถึงพูดถึงเรื่องเกมรับนั้นทางฝั่งทัพงูใหญ่ยังดีกว่าอยู่หลายขุม และด้วยศักยภาพของผู้เล่นที่มีหากไม่ไปผิดพลาดกันเองยังเชื่อว่าทีมที่จะได้เดินทางไปถึงรอบชิงชนะเลิศจะยังคงเป็นทีมเต็งอย่าง อินเตอร์ มิลาน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – ดีเอโก้ โกดินสเตฟาน เดอ ฟรายอเลสซานโดร บาสโตนี่ – ดานิโล่ ดัมโบรซิโอโรแบร์โต้ กายาร์ดินี่มาร์เซโล่ โบรโซวิชนิโคโล่ บาเรลล่าแอชลี่ย์ ยัง – โรเมลู ลุกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก (4-2-3-1) : อันเดรย์ เปียตอฟ (GK) – โดโด้, เซอเกย์ คริฟต์ซอฟวาเลรี่ย์ บอนดาร์มิโคล่า มัตวีเยนโก้ – มาร์กอส อันโตนิโอทาราส สเตฟาเนนโก้ – มาร์ลอสอลัน แพทริคไทสัน – จูเนียร์ โมราเอส

ผลสกอร์ที่คาด : อินเตอร์ มิลาน  3 – 2 ชักตาร์ โดเน็ตส์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top