วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs อินเตอร์ มิลาน ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ ประจำฤดูกาล 2019-2020 โดยจะเป็นการพบกันระหว่างเจ้าของสถิติแชมป์สูงสุดของรายการอย่าง เซบีย่า จากสเปน พบกับทีมเต็งจ๋าอย่าง “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี ซึ่งเกมฟุตบอลนัดนี้จะมีขึ้นในคืนวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่เช้าวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย โดยจะใช้สนาม สตาดิโอน โคโลญจน์ เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรนี เป็นสังเวียนโม่แข้งกันในนัดนี้

เราจะมาเริ่มกันที่ฝั่ง เซบีย่า กันก่อน ทางยอดทีมแดนกระทิงดุ ในฤดูกาลนี้พวกเค้าเข้ามาเล่นในฐานะอันดับ 6 ของลีก ผ่านเกมรอบแบ่งกลุ่มมาแบบไม่ยากเย็น ทำสถิติชนะ 5 นัดรวด ก่อนที่จะพ่ายในเกมสุดท้ายต่อ อโปเอล ไป 0-1 แต่ก็ไม่มีผลใดๆ แล้ว เนื่องจากพวกเค้าเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มแบบลอยตัว ผลงานในรอบ 32 ทีม เสมอทั้งสองนัดกับทาง ซีเอฟอาร์ คลูจ์ แต่ก็ผ่านเข้ารอบมาได้ด้วยกฎการยิงประตูทีมเยือน ส่วนรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นต้นมา แข่งแบบนัดเดียวรู้ผล โดยเอาชนะ “หมาป่ากรุงโรมโรม่า 2-0 ต่อด้วย “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย 1-0 จนมาถึงในเกมนัดล่าสุด สามารถแซงเอาชนะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในรอบรองชนะเลิศ 2-1 ทั้งๆ ที่โดนนำไปก่อนในช่วงต้นเกม ทำให้สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบชิงชนะเลิศได้สมศักดิ์ศรีแชมป์สูงสุดของรายการ แถมเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นคนใดได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน เรียกได้ว่าสมบูรณ์พร้อมทำศึกหวังคว้าถ้วยสมัยที่ 6 ของตัวเอง ด้านผลงานในลีกฤดูกาลนี้ก็ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม จบในอันดับที่ 4 ของตารางลาลีกา สเปน ด้วยเกมรับอันยอดเยี่ยม จากสองเซ็นเตอร์แบ็คป้ายแดงอย่าง ดีเอโก้ คาร์ลอส กับ ฌูลส์ กูนด์ จนปีนี้พวกเค้าเสียประตูน้อยเป็นอันดับต้นๆ ของลีก ยิ่งหากดูเฉพาะในยูโรป้า ลีก พวกเค้าเสียประตูไปเพียง 5 ประตูเท่านั้น จาก 11 เกมที่ผ่านมา

มาต่อกันทางฝั่ง อินเตอร์ มิลาน เต็งแชมป์จากแดนมักกะโรนี ปีนี้ผลงานในลีกของพวกเขาทำได้ค่อนข้างน่าผิดหวัง แม้จะจบในตำแหน่งรองแชมป์ก็ตามที แต่ก็ถือว่าไม่ดีพอหากเทียบกับจากการเสริมทัพในช่วงที่ผ่านมา ถึงอย่างไรก็ถือว่าทัพงูใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของยอดกุนซืออย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ ยกระดับตัวเองมาเป็นทีมหัวแถวของยุโรปไปแล้ว โดยเส้นทางในรายการนี้ของพวกเขา เริ่มต้นขึ้นในรอบ 32 ทีมสุดท้าย เนื่องจากหล่นลงมาจากถ้วยใหญ่อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เพราะทำได้เพียงจบในอันดับสามของกลุ่มเอฟ ตามหลังทีมอย่าง บาร์เซโลน่า และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งหลังจากหล่นลงมาเล่นในถ้วยนี้ ทางยอดทีมจากเมืองมิลาน สามารถเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่ ลูโดโกเรตส์ ในรอบ 32 ทีม 2-0 และ 2-1 ก่อนที่จะเล่นแบบนัดเดียวจบที่สนามกลาง ไล่ตั้งแต่เอาชนะ เกตาเฟ่ 2-0 ต่อด้วย “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2-1 และในนัดล่าสุด สามารถถล่มทีมฟอร์มแรงอย่าง ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ทีมแชมป์ลีกยูเครน ไป 5-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ สมกับที่หลายคนยกให้เป็นเต็งหนึ่งของรายการ ส่วนผลงานในเกมลีกกัลโช่ เซเรีย อา อย่างที่เรียนให้ทราบก่อนหน้านี้ พวกเค้าจบในตำแหน่งรองแชมป์ด้วยการแพ้น้อยที่สุดในลีก แถมฟอร์มหลังกลับมาแข่ง เกมลีก 13 นัด พวกเค้าแพ้ไปเพียงนัดเดียว ด้านความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมจะขาด มาติอัส เวชิโน่ มิดฟิลด์ชาวอุรุกวัยเพียงรายเดียวเท่านั้น ทำให้นัดนี้ถือว่าพวกเค้าพร้อมเต็มที่แล้ว ที่จะคว้าโทรฟี่แรกในรอบเกือบ 10 ปี

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้ถือว่าเป็นมวยถูกคู่เลยก็ว่าได้ ฝั่งนึงคือทีมที่ดีที่สุดของรายการตามการคาดหมายของหลายๆ คน ที่มาพร้อมเกมรุกอันดุดัน สามารถยิงคู่แข่งในทุกรายการเกิน 110 ประตู ส่วนอีกทีมคือทีมที่คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุด ที่มาพร้อมเกมรับอันยอดเยี่ยม เสียประตูไปเพียง 43 ประตู จาก 53 เกมรวมทุกรายการ ยังดีที่ทั้งคู่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในถ้วยใหญ่ฤดูกาลด้วยกันทั้งคู่แล้ว แต่จะมีของแถมนอกจากถ้วยแชมป์รายการนี้ คือสิทธิ์การไปอยู่ในโถ 1 ในการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มรายการยูซีแอลอีกด้วย ว่ากันด้วยฟอร์ม แม้ทาง งูใหญ่ ระยะหลังจะทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แต่รูปเกมนั้นไม่ได้เป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ จะเน้นความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นในการเข้าทำมากกว่า ถ้าหวังจะให้ยิงเละเทะแบบนัดที่ผ่านมาถือว่าเป็นไปได้ยาก เพราะทาง เซบีย่า ถือว่ามีเกมรับที่เป็นระเบียบ ผิดกับทาง ชักตาร์ โดเน็ตส์ก พอสมควร แต่ก็มีจุดอ่อนอยู่ที่แบ็คสองฝั่งที่เติมกันสุดเส้น จนเปิดโอกาสให้คู่แข่งเข้าทำอยู่หลายหนเช่นเดียวกัน จึงมองว่าทาง อินเตอร์ มิลาน ที่ปีนี้เน้นการขึ้นเกมริมเส้น จากแผน 3-5-2 ตามแบบฉบับของคอนเต้ น่าจะสามารถใช้จุดเด่นของตัวเองเจาะทางจุดอ่อนจากคู่แข่ง คว้าแชมป์ไปได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน่ (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์คิโอ เรกีลอน – เอแวร์ บาเนก้าแฟร์นานโดโยอัน จอร์แดน – ซูโซ่ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ลูคัส โอคัมโปส

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – ดีเอโก้ โกดินสเตฟาน เดอ ฟรายอเลสซานโดร บาสโตนี่ – ดานิโล่ ดัมโบรซิโอนิโคโล่ บาเรลล่ามาร์เซโล่ โบรโซวิชโรแบร์โต้ กายาร์ดินี่แอชลี่ย์ ยัง – โรเมลู ลุกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า 1 – 2 อินเตอร์ มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top