วิเคราะห์บอล วิสเซล โกเบ vs คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 เกมล่วงหน้า ตามโปรแกรมนัดที่ 24 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 วิสเซล โกเบ เปิดสนามเหย้า โนเวียร์ สเตเดียม โกเบ ต้อนรับการมาเยือนของทีมจ่าฝูงในตารางคะแนนขณะนี้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 26 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ที่เมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น วิสเซล โกเบ ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือชาวเยอรมัน ธอร์สเท่น ฟิงค์ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างขาดความคงเส้นคงวา เดี๋ยวดีเดี๋ยวแย่หวังพึ่งตัวต่างชาติในแนวรุกแบกทีมอยู่บ่อยครั้ง ทำให้เทรนเนอร์ของทีมน่าจะร้อนๆ หนาวๆ เกี่ยวกับความมั่นคงของตำแหน่งไม่น้อย ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปแค่ 7 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย สถิติการเล่นในรังปีนี้ย่ำแย่อย่างมากอยู่อันดับที่สามจากท้ายตาราง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเฉือนชนะ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ได้อย่างน่าประทับใจ 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ไร้ตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เซอร์จี้ แซมเพอร์ กองกลางชาวสเปนดีกรีอดีตนักเตะของ บาร์เซโลน่า

ฝั่งทีมเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ลูกทีมของ โทรุ โอนิกิ เปิดซีซั่นได้อย่างร้อนแรงอย่างมากในฤดูกาลนี้ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงด้วยฟอร์มที่แทบจะไร้ที่ติ ทำคะแนนทิ้งห่างรองจ่าฝูง เซเรโซ โอซาก้า ถึง 7 แต้มเลยทีเดียว การลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดชนะติดต่อกัน 4 นัด และบุกพ่ายในการลงสนามนัดล่าสุดให้กับ นาโกย่า แกรมปัส อย่างน่าเสียดาย 0-1 สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนปีนี้ชนะไป 5 นัด กับแพ้นัดเดียวนับว่าน่าเกรงขามอย่างมาก สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นหน้าเดิมที่บาดเจ็บอยู่อย่าง เอย์สุเกะ ฟูจิชิมะทัตสึยะ ฮาเซงาวะ และ เคนโงะ นากามูระ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ยู โคบายาชิ แนวรุกฟอร์มร้อนที่กดไปแล้ว 7 ประตูในบอลลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งฟอร์มในช่วงหลังเมื่อเทียบกันแล้วจ่าฝูงยังคงดูดีกว่าเพราะทาง วิสเซล โกเบ ยังคงขาดความคงเส้นคงวาในเรื่องของการรักษาฟอร์มการเล่น จุดบอดยังอยู่ที่เกมรับที่มักจะพลาดง่ายๆอยู่บ่อยครั้ง แต่เกมรุกยังคงแบกผลงานรวมของทีมเอาไว้ได้อยู่ ส่วนทางทีมเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มีความชัดเจนในเรื่องของแทคติกส์เน้นการครองบอลแล้วสร้างจังหวะจบสกอร์ที่หลากหลาย ปัญหาคือนัดไหนโดนทีมที่เน้นเกมรับมากๆ มักจะหาช่องเจาะได้ลำบาก พอเร่งเครื่องมากๆ มีสิทธิ์พังจากการโดนเล่นงานในจังหวะสวนกลับเช่นกัน เมื่อวัดองค์ประกอบหลายๆ ด้านแล้วเชื่อว่า วิสเซล โกเบ ยังเป็นรองเรื่องความสม่ำเสมอจึงน่าจะมีโอกาสพังคาบ้านต่อจ่าฝูงแบบสู้ไม่ได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วิสเซล โกเบ (4-3-3)  ไดยะ มาเอะคาวะ (GK)  ไดโกะ นิชิดันเคลอร์ริวโฮ คิคูจิเรียว ฮัตสึเสะ  ทาคุยะ ยาสุอิเซอร์จี้ แซมเพอร์อันเดรส อินิเอสต้า  เคย์จิโระ โอกาวะโนริอากิ ฟูจิโมโตะเคียวโกะ ฟูรูฮาชิ

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-3-3) : จุง ซุง-ยอง (GK)  มิกิ ยามาเนะเจเซียลโชโกะ ทานิงุจิชินทาโร่ คุรุมายะ  โฮคุโตะ ชิโมดะ, ฮิเดมาสะ โมริตะ, ยาสุโตะ วากิซากะ – อากิฮิโระ อิเอนากะเลอันโดร ดามิเยา, ยู โคบายาชิ

ผลสกอร์ที่คาด : วิสเซล โกเบ 1 – 3 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top