วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs ดิฌง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เกมคู่เปิดหัวในสัปดาห์ที่สองของฤดูกาล ซึ่งจะเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “โอแอลโอลิมปิก ลียง เปิดสนามเหย้า ปาร์กอแล็งปิกลียอแน ต้อนรับการมาเยือนของ ดิฌง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ภายใต้การคุมทัพของกุนซือลูกครึ่งฝรั่งเศส-สเปน หน้าเดิมอย่าง รูดี้ การ์เซีย ปีที่แล้วจบในอันดับที่ 7 ตามค่าเฉลี่ยพลาดโควต้าไปเล่นบอลยุโรปอย่างน่าผิดหวัง ต้องลงเล่นเกมนี้เป็นเกมประเดิมสนาม ด้านขุมกำลังของทีมยังคงใช้ผู้เล่นตัวหลักจากฤดูกาลที่แล้วยังไม่มีการปรับเปลี่ยนที่น่าจับตามองเท่าไหร่นัก แต่คาดว่าสตาร์บางรายของทีมอาจจะย้ายออก อาทิ เมมฟิส เดอปาย และ ฮุสเซม อาอูอาร์ การลงเล่นนัดล่าสุดอย่างเป็นทางการนั้นเป็นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ ที่พ่ายให้กับแชมป์อย่าง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ขาดลอย 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไร้ผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย มูสซ่า เด็มเบเล่ กองหน้าฟอร์มร้อนที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นเมื่อปีที่ผ่านมา

ทีมเยือน ดิฌง ลูกทีมของ สเตฟ็อง โฌบาร์ ปีที่แล้วน่าผิดหวังพอสมควร จบฤดูกาลในอันดับที่ 16 แต่ถือว่าทำตามเป้าหนีการตกชั้นได้สำเร็จด้วยค่าเฉลี่ยแต้มต่อเกมอยู่ที่ราว 1.07 คะแนน ด้านการเสริมทัพปีนี้เพิ่งได้ตัว มิไฮ-อเล็กซานดรู โดเบร ปีกดาวรุ่งจากบอร์นมัธ มาเสริมทางเลือกในแนวรุก และเสียเซ็นเตอร์แบ็คฝีเท้าดีอย่าง นาเยฟ อาเกิร์ด ที่ย้ายไปร่วมทัพแรนส์ คู่แข่งร่วมลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับ อองเช่ร์ แบบเสียหน้าในเกมประเดิมเปิดลีกนัดแรก 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติดไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย มูนีร์ ชูเยียร์ ปีกตัวจี๊ดที่เล่นได้อย่างน่ากลัวในจังหวะสวนกลับ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน โอลิมปิก ลียง ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งเมื่อเทียบฟอร์มกันในชั่วโมงนี้แล้ว โอแอล ที่ปรับเปลี่ยนมาเล่นระบบเซนเตอร์สามตัวนั้นกำลังเซ็ตระบบได้อย่างลงตัว ตัวผู้เล่นที่มีอยู่ถือว่าเหมาะสมกับระบบที่เลือกใช้ หลังปีที่แล้วปรับเปลี่ยนแท็คติกแบบไร้ทิศทางจนฟอร์มของทีมออกทะเล แถมเจออาการบาดเจ็บของผู้เล่นตัวหลักเล่นงานยิ่งย่ำแย่ไปใหญ่ ส่วนทางทีมเยือน ดิฌง นั้นเปิดฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง แพ้คาบ้านด้วยรูปเกมที่ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย เกมรับยังเล่นได้ค่อนข้างน่าพอใจแต่เกมรุกนั้นยังไม่มีความน่าเกรงขามเท่าที่ควร ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ โอลิมปิก ลียง ที่เริ่มกลับคืนฟอร์มทีมลุ้นแชมป์อีกครั้งในช่วงหลัง มีโอกาสสูงที่จะเก็บสามแต้มไปได้แบบสบายด้วยคุณภาพตัวผู้เล่นที่เหนือกว่าแบบสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก ลียง (3-5-2) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – เจสัน เดนาเยอร์มาร์เซโล่มาร์ซาล – เลโอ ดูบัวส์มักซ็องซ์ แกแกเรต์บรูโน่ กิลมาเรสฮุสเซม อาอูอาร์แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์ – มูสซ่า เด็มเบเล่เมมฟิส เดอปาย

ดิฌง (4-3-3) : อัลเฟร็ด โกมิส(GK) – อาหมัด เอ็มกูยามซ่าเวสเล่ย์ โลโตอาบรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าเอ็นกงด้า มูซิงก้า – ป๊าป ชีคห์ดิดิเย่ร์ เอ็นด็อง, ฌอร์ดอง มารี – เอริค อีบิมเบ้ออเรเลียง ชีด์เลอร์มูนีร์ ชูเยียร์

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมปิก ลียง 2 – 0 ดิฌง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top