วิเคราะห์บอล อิตาลี vs บอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดแรกของลีกเอ กลุ่มที่ 1 เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน “อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาติบอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 4 กันยายน เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 5 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อาร์เตมีโอ ฟรังกี เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “อัซซูรี่” อิตาลี ซึ่งมี โรแบร์โต้ มันชินี่ เป็นเทรนเนอร์ ผลงานในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีกเมื่อครั้งก่อนจบอันดับที่ 2 ของกลุ่ม ทำให้ยังคงอยู่ในลีกสูงสุดของรายการนี้ต่อไป ส่วนในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรอบคัดเลือก ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มเจ ด้วยผลงานชนะ 10 นัดรวด ยิงไปได้ถึง 37 ประตู เสียไปเพียง 4 ประตู ส่วนเกมนี้จะได้เล่นในบ้านในสนามรังเหย้าของสโมสร “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า ซึ่งจะมีเพียง เฟเดริโก้ เชียซ่า กับ กาเอตาโน่ กาสโตรวิลลี่ เท่านั้นที่คุ้นเคยกับสนามแห่งนี้ ส่วนนักเตะของทีมชุดนี้แม้จะไม่มีสตาร์ดังเหมือนยุคก่อน แต่อุดมไปด้วยเหล่าผู้เล่นวัยเยาว์ที่โชว์ฟอร์มได้ดี โดยแข้งที่น่าจับตามองก็คือ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ดาวยิงตัวเก๋าจากสโมสรลาซิโอ ที่กดไป 36 ประตูในลีก เจ้าของรางวัลดาวซัลโวของยุโรป

ทีมเยือน บอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา ภายใต้การคุมทีมของ ดูซาน บาเยวิช ทำผลงานได้อย่างดีในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีกครั้งที่ผ่านมาโดยเป็นแชมป์ของลีกบี กลุ่มที่ 3 ทำให้ปัจจุบันได้เลื่อนชั้นมาสู่ลีกเอ ได้สำเร็จ แต่ผลงานในศึกฟุตบอลรอบคัดเลือกรายการฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป อยู่อันดับ 4 ไม่สามารถผ่านไปเล่นในรอบสุดท้าย ส่วนเกมนี้เป็นงานหินของพวกเขาอย่างยิ่ง แต่อย่างไรก็ตามนักเตะชุดนี้ของพวกเขามีคุณภาพหลายตำแหน่งและมีชื่อที่คุ้นหูคุ้นตาแฟนบอลด้วย โดยขอแนะนำ เอดิน เชโก้ ศูนย์หน้าตัวเป้าจอมเก๋าวัย 34 ปีจาก “หมาป่าเหลืองแดงอาแอส โรม่า ซึ่งรับหน้าเป็นกัปตันทีมชาติด้วย แต่จะขาดกองกลางคนสำคัญอย่าง มิราเล็ม ปานิช ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทีม “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า มาหมาดๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมเพิ่งเจอกันไปในรอบคัดเลือกยูโร 2020 ซึ่งก็เป็นทาง อัซซูรี่ เอาชนะไปได้ทั้งสองนัดด้วยสกอร์ 2-1 และ 3-0 แต่รูปเกมของทั้งสองนัดก็ดีกว่าเพียงเล็กน้อย ด้านตัวผู้เล่นของทาง บอสเนีย ยังเป็นหน้าเดิมๆ จากก่อนหน้านี้ทั้งสิ้น ไม่น่าจะสร้างความแตกต่างจากเดิมได้มากเท่าไหร่นัก ยิ่งเกมนี้จะต้องเจอกับการขาดหายไปของ มิราเล็ม ปานิช ยิ่งทำให้อะไรๆ ดูยากขึ้นไปอีก แถมถ้าไปดูในทีมชาติอิตาลียุคใหม่นั้นอุดมไปด้วยผู้เล่นในแนวรุกที่ขยันกันแจ้งเกิดกันแบบนับนิ้วไม่ไหว ผิดแปลกไปจากอิตาลีทีมเดิมที่เราเคยรู้จัก แต่ผู้เล่นในแนวรับส่วนใหญ่ก็ยังใช้ผู้เล่นตัวเก๋าหน้าเดิมลงเล่น ดังนั้นจึงมั่นใจว่าพลพรรคอัซซูรี่ที่กำลังอยู่ในยุครุ่งอรุณไม่พลาดในเกมนี้อย่างแน่นอน และจะเป็นฝ่ายเปิดบ้านเก็บชัยชนะต่อทีมเยือนไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติอิตาลี (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่จอร์โจ้ คิเอลลินี่เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า – ซานโดร โตนาลี่จอร์จินโญ่นิโคโล่ บาเรลล่า – เฟเดริโก้ เชียซ่าชิโร่ อิมโมบิเล่สเตฟาน เอล ชาราวี

ทีมชาติบอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา (4-3-3) : อิบราฮิม เซฮิช (GK) – โซรัน เวอร์ซิช, อัดนัน โควาเซวิชเออร์มิน บิซัคซิชเซอัด โคลาซินัช – อาเมอร์ โกยัคมิราเล็ม ปานิชมูฮาเหม็ด เบซิช – เอดิน วิสก้าเอดิน เชโก้อาร์มิน ฮ็อดซิช

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติอิตาลี 2 – 0 ทีมชาติบอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top