วิเคราะห์บอล คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ vs วิสเซล โกเบ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 คู่แรกของสัปดาห์ที่ 15 ซึ่งจะเป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมจ่าฝูง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ วิสเซล โกเบ ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 9 กันยายน เวลา 16.30 น. ที่สนาม คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม เมืองคาวาซากิ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ โทรุ โอนิกิ เปิดหัวซีซั่นนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแบบไร้ข้อกังขาด้วยฟอร์มที่แทบจะไร้ที่ติปราชัยไปเพียงนัดเดียวเท่านั้นจากการลงเล่น 15 นัดที่ผ่านมา มีแต้มทิ้งห่างรองจ่าฝูง เซเรโซ โอซาก้า 8 แต้มแต่แข่งมากกว่า 1 นัด ผลงานลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 10 แต้มถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี สถิติการเล่นในรังยอดเยี่ยมที่สุดในลีกชนะ 6 นัด กับเสมอ 1 นัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกถล่มแชมป์ฤดูกาลที่แล้วอย่าง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แบบขาดลอย 3-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ทัตสึยะ ฮาเซงาวะ ปีกซ้ายที่กล้ามเนื้อฉีกขาดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์สามารถลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คาโอรุ มิโตมะ แนวรุกฟอร์มร้อนที่เหมาสองประตูในเกมล่าสุด

ทีมเยือน วิสเซล โกเบ ลูกทีมของ ธอร์สเท่น ฟิงค์ เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างทรงๆ ทรุดๆ ขาดความคงเส้นคงวา นัดไหนเก่งก็ดีใจหาย นัดไหนฟอร์มหลุดก็เละเทะแบบน่าส่ายหัว เกาะกลุ่มอยู่ช่วงกลางๆ ตารางค่อนไปทางล่างเทียบกับการลงทุนทำทีมแล้วยังไม่น่าพอใจนัก ผลงานลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปเพียง 6 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็น สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนซีซั่นนี้ยังคงไว้ใจได้ยังไม่แพ้ใครชนะ 3 นัด กับเสมอ 4 นัดอยู่อันดับ 7 ของลีก ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดนั้นบุกเสมอ โชนัน เบลมาเร่ อย่างน่าเสียดาย 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ดักลาส และ จุนยะ ทานากะ รวมไปถึง อันเดรส อิเนียสต้า เพลย์เมคเกอร์ชาวสเปนที่หายหน้าไปจากทีมกว่า 1 เดือนแล้ว นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ ปีกฟอร์มร้อนที่กดไปแล้ว 5 ประตูในเกมลีก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมไหนเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดเท่ากัน แม้ว่าจากข้อมูลที่ยกมาจะดูว่าเป็นบอลที่คู่คี่สูสี แต่ถ้าได้ดูการเล่นในสนามของทั้งสองทีมที่ลงปะทะกันในเกมบอลถ้วยแล้วจะเห็นได้ชัดเลยว่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เหนือกว่าแบบคนละชั้นด้วยรูปแบบการเล่นที่ชัดเจนครองบอลบุกอยู่ตลอดทั้งที่ออกไปเยือนแท้ๆ ส่วนทาง วิสเซล โกเบ นั้นความจริงแล้วมีทีเด็ดอยู่ที่เกมบุกแต่มักจะได้ผลกับทีมที่เป็นรอง กลายเป็นเวลาที่เจอกับทีมที่อยู่ระดับเดียวกัน หรือเหนือกว่านั้นไม่มีอะไรไปสู้เขานอกจากหวังพึ่งความมหัศจรรย์จากตัวผู้เล่นต่างชาติ แถมเกมรับก็ไว้ใจไม่ได้เอาเสียเลยยืนตำแหน่งงงๆ เสียประตูง่ายๆ อยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่นจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก เนื่องจากมีแนวทางการเล่นที่ลงตัวสุดๆ ในชั่วโมงนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-1-2-3) : จุง ซุง-ยอง (GK)  มิกิ ยามาเนะเจเซียลโชโกะ ทานิงุจิชินทาโร่ คุรุมายะ  ฮิเดมาสะ โมริตะ  ยาสุโตะ วากิซากะเรียวตะ โอชิมะ – อากิฮิโระ อิเอนากะเลอันโดร ดามิเยาคาโอรุ มิโตมะ

วิสเซล โกเบ (3-4-2-1)  ไดยะ มาเอะคาวะ (GK)  ดันเคลอร์ฮิโรฟูมิ วาตานาเบะโธมัส แฟร์มาเล่น  เรียว ฮัตสึเสะเซอร์จี้ แซมเพอร์โฮตารุ ยามางุจิโกโตกุ ซากาอิ   ยูทาโร่ โอดะเคียวโกะ ฟูรูฮาชิ – โนริอากิ ฟูจิโมโตะ

ผลสกอร์ที่คาด : คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 4 – 1 วิสเซล โกเบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top