วิเคราะห์บอล เบลเยี่ยม vs ไอซ์แลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกเอ กลุ่มที่ 2 โปรแกรมนัดสอง เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “ปีศาจแดงแห่งยุโรปทีมชาติเบลเยี่ยม เปิดสนามเหย้า คิง เบาดูอิน สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติไอซ์แลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 8 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 9 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยี่ยม ลูกทีมของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ออกตัวในรายการนี้ได้ตามมาตรฐาน แม้จะขาดสตาร์ตัวชูโรงในเกมแรก เกมรุกยังคงเป็นจุดเด่นที่เล่นได้อย่างดุดัน เกมรับอาศัยประสบการณ์ของนักเตะที่ค้าแข้งมาอย่างยาวนานคอยคุมรุ่นน้องที่ก้าวขึ้นมาทดแทน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกเอาชนะ “โคนมทีมชาติเดนมาร์ก สบายเท้า 2-0 นักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ล้วนมาจากทีมชั้นนำในยุโรปแทบทั้งสิ้นนำทัพมาโดย ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ดาวยิงร่างจิ๋วที่เล่นได้อย่างอันตรายในแนวรุก

ทีมเยือน ไอซ์แลนด์ ภายใต้การกุมบังเหียนของเทรนเนอร์มากประสบการณ์ เอริค แฮมเรน โชว์ฟอร์มนัดแรกได้ค่อนข้างมีอนาคต เกมรับดูโดดเด่นไว้ใจได้เสียดายที่ยางแตกเสียประตูอย่างโชคร้ายในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ การลงสนามนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับ “สิงโตคำรามทีมชาติอังกฤษ อย่างน่าเจ็บใจ 0-1 ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ส่วนมากค้าแข้งอยู่กับสโมสรกลางๆ ถึงทีมเล็กๆ ในยุโรป ดาวเด่นที่ฝากอนาคตไว้ได้คงหนีไม่พ้น เบียร์เคียร์ บียาร์นาสัน กองกลางมากประสบการณ์ที่คอยประคองน้องๆ อยู่ในตอนนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เบลเยี่ยม ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะสามนัดรวด และผลต่างก็ไม่ต่ำกว่าสองประตูอีกด้วย ซึ่งถ้าเทียบกันเรื่องชื่อชั้นของตัวผู้เล่นแล้วแน่นอนเลยว่า ปีศาจแดงแห่งยุโรป เหนือกว่าตามหน้าเสื่อแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้ว่านัดนี้อาจจะมีการปรับเปลี่ยนบางตำแหน่งแต่ก็ยังดูดีกว่า จุดเด่นอยู่ที่เกมรุกที่เล่นได้อย่างสวยงามและดุดัน ส่วนทาง ไอซ์แลนด์ ที่มาในแท็คติกถนัดรับแล้วสวนกลับคงไม่น่าจะต้านทานแนวรุกเจ้าถิ่นได้อยู่ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่นจะเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นักเพราะคุณภาพของนักเตะดูดีกว่าแบบไร้ข้อกังขา

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเบลเยี่ยม (3-4-2-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์  (GK) – เจสัน เดนาเยอร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ต็องเก้นทิโมธี กาสตานเญ่, อั๊กเซล วิตเซล, ยูริ ตีเลอม็องส์, ธอร์ก็อง อาซาร์ – ดรีส์ เมอร์เท่นส์, ยันนิก การ์ราสโก้โรเมลู ลูกากู

ทีมชาติไอซ์แลนด์ (4-4-2) : ฮานเนส ฮัลล์ดอร์สสัน (GK)  ฮอร์เตอร์ แฮร์มันน์สัน, คารี อาร์นาสัน, สเวเรียร์ อิงกาสัน, ฮอเรอร์ แม็กนุสสัน ยอน ดาเกอร์ พอร์สสเตนสัน, เบียร์เคียร์ บียาร์นาสัน, วิคเตอร์ พอลส์สัน, อาร์เนอร์ อิงวี เทราสตาสัน อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สสัน, ยอน ดาดี้ บูร์วาร์สสัน

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติเบลเยี่ยม 2 – 0 ทีมชาติไอซ์แลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top