วิเคราะห์บอล ซานมารีโน vs ลิกเตนสไตน์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกดี กลุ่มที่สอง เป็นการเจอกันระหว่างสองชาติแจกแต้มแห่งโซนยุโรป ทีมชาติซานมารีโน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติลิกเตนสไตน์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 8 กันยายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันใหม่ของวันพุธที่ 9 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ซานมารีโน่ สเตเดี้ยม ประเทศซานมารีโน

ทีมชาติซานมารีโน เจ้าถิ่น ทีมอันดับที่ 209 ของโลก ของกุนซือเฒ่าวัย 67 ปี ฟรานโก้ วาร์เรล่า ลงสนามไปแล้ว 1 เกมในรายการนี้ และก็ยังคงทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังตามฟอร์มบุกไปแพ้ให้กับ ทีมชาติยิบรอลตาร์ มาแบบหวุดหวิด 0-1 โดยบรรดานักเตะที่พวกเขาขนมาแข่งรายการนี้ไม่คุ้นหน้าคุ้นตาเลยแม้แต่น้อย แทบทั้งหมดล้วนเล่นอยู่ในลีกของประเทศตัวเองทั้งสิ้น นักเตะตัวความหวังของทีมเป็น ฟิลิปโป้ เบราห์ดี้ ตัวรุกที่ค้าแข้งอยู่กับ วิโบเนเซ่ ทีมในเซเรีย ซี ของอิตาลี

ทีมชาติลิกเตนสไตน์ ผู้มาเยือน ทีมอันดับที่ 180 ของโลกในปัจจุบัน คุมทัพโดยกุนซือชาวไอซ์แลนด์ เฮลกี้ โคลวิดส์สัน ยังไม่ได้ลงประเดิมสนาม ทำให้เกมนี้ถือเป็นนักแรกของพวกเขาในรายการนี้ โดยผลงานการลงสนามของพวกเขาก่อนหน้านี้ลงเล่นรอบคัดเลือกรายการยูโร 2020 ไปทั้งหมด 10 เกม ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยแม้แต่เกมเดียวทำผลงาน เสมอ 2 เกม และแพ้ไปถึง 8 เกม โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามเปิดบ้านแพ้ให้กับ ทีมชาติบอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา แบบไร้ทางสู้ 0-3 สำหรับขุมกำลังนักเตะส่วนใหญ่จะค้าแข้งกันอยู่ในลีกประเทศบ้านเกิดแทบทั้งสิ้น ทำให้ไม่มีใครมีชื่อคุ้นหูซักเท่าไหร่นัก ซึ่งนักเตะตัวเก่งของพวกเขาคือ เดนนิส ซาลาโนวิช กองกลางที่ค้าแข้งให้กับ เอฟซี ธูน สโมสรของประเทศสวิสเซอร์แลนด์

วิเคาะห์ก่อนเกม เมื่อจะโดนจัดให้อยู่ในลีกเดียวกัน แต่ด้วยขื่อชั้นของตัวนักเตะในทีมทางฝั้ง ทีมชาติลิกเตนสไตน์ ก็ยังดูดีกว่าอยู่พอสมควร ทำให้มีโอกาสดีกว่าที่จะเก็บ 3 คะแนนในเกมนี้ ส่วนทาง ทีมชาติซานมารีโน จากผลงานที่ผ่านมายังไม่เห็นท่าทีว่าจะเอาชนะใครได้เลย สำหรับผลงานในเกมล่าสุดที่เจอกับทีมที่อยู่ในเกรดเดียวกัน รูปเกมยังสู้ไม่ได้แม้แต่น้อย เกมนี้จึงเห็นควรว่าผู้มาเยือนจะบุกมาเก็บ 3 คะแนนกลับบ้านไปได้แบบไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติซานมารีโน (4-2-3-1) : อัลโด้ ซิโมนซินี่ จูเนียร์ (GK) – มานูเอล บัตติสตีนีลูก้า เซนโซนี่คริสเตียน โบรลลี่อเลสซานโดร ดัดดาริโอ – มาร์เชลโล มูลาโรนี่อเลสซานโดร โกลินุชชี – อเล็กซ์ กัสเปโรนีฟิลิปโป้ เบราห์ดี้ฟาบิโอ โตมาสซินี่ – มัตเตโอ วิตาโยลี่

ทีมชาติลิกเตนสไตน์ (4-1-4-1) : เบนจามิน บูเซล (GK) – อันเดรส มาลิน, ดาเนียล แบรนด์เลอน์แม็กซ์ ก็อปเปลมาร์ติน เรซสไตเนอร์ – มาร์ติน บูเซล – มิเคเล่ โปลเวริโน่เดนนิส ซาลาโนวิชลิวิโอ ไมเออร์นิโกลัส ฮาสเลอร์ – ยานิค ฟริค

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติซานมารีโน 0 – 2 ทีมชาติลิกเตนสไตน์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top