วิเคราะห์บอล ล็องส์ vs ปารีส แซงต์ แชร์กแมง บอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เกมกลางสัปดาห์ เป็นการเจอกันระหว่างทีมน้องใหม่ของลีกอย่าง ล็องส์ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เจ้าของแชมป์ลีกเอิงในซีซั่นที่ผ่านมา โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่เช้าวันศุกร์ที่ 11 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาด โบลลาร์ด เดเลลิส ตั้งอยู่เมืองล็องส์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน ล็องส์ น้องใหม่ของลีกเอิง ฝรั่งเศส ในฤดูกาลนี้ คุมทัพมาโดย ฟร้อง ไฮเซ่ กุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 49 ปี ปัจจุบันได้มีโอกาสลงสนามเกมแรกในลีกสูงสุดชิมลางไปก่อนแล้ว 1 เกม ซึ่งเป็นการประเดิมสนามที่ไม่สวยงามนักโดยเป็นการบุกไปแพ้ให้กับ นีซ มาแบบหวุดหวิด 1-2 ทำให้ตอนนี้พวกเขายังไม่มีแม้แต่แต้มเดียว สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนจะลงสนามเผ้าหลังเกมนี้ มีรายงานออกมาว่าจะมีผู้เล่นบาดเจ็บลงสนามในเกมนี้ไม่ได้อยู่ 2 รายคือ ชีค ตราโอเร่ ผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กขวา และ การ์เลส โบลี่ ปีกซ้ายอายุน้อย อย่างไรก็ตามถือว่ายังไม่ส่งผลกระทบมากนักเนื่องจากทั้งคู่ไม่ได้เป็นผู้เล่นตัวหลักของทีม ส่วนบรรดาแข้งคนสำคัญยังสามารถลงสนามกันได้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา นำทัพมาโดยศูนย์หน้าตัวความหวัง อิกนาติอุส กานาโก้

ผู้มาเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เจ้าของทุกถ้วยรางวัลแชมป์รายการฟุตบอลประเทศฝรั่งเศสเมื่อฤดูกาลล่าสุด โดยในซีซั่นนี้บอร์ดบริหารของทีมยังคงไว้ใจให้ โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันรับหน้าที่นำทัพต่อไป แม้จะผิดหวังได้แค่รองแชมป์รายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่สโมสรต้องความหวังไว้สูงที่สุด แต่ผลงานโดยรวมยังถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมกวาดแชมป์ในประเทศมาครองได้ถึง 4 รายการ สำหรับเกมนี้ถือเป็นการลงสนามเกมแรกของ เปแอสเช แม้บอลลีกฝรั่งเศสจะเริ่มลงเตะตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากรับสิทธิ์ให้พักจากการที่ทีมจบฤดูกาลช้ากว่าใครเพื่อน หลังต้องลงเตะรอบชิงชนะเลิศบอลยุโรป สำหรับผลงานในตลาดซื้อ-ขายในช่วงซัมเมอร์นี้ของทีมเศรษฐีฝรั่งเศส ณ เวลานี้ ยังไม่มีดีลที่หวือหวามากนัก โดยพวกเขาได้ตัดสินใจซื้อขาด เมาโร อิคาร์ดี้ กองหน้าจาก อินเตอร์ มิลาน ที่ยืมตัวมาเล่นเมื่อฤดูกาลล่าสุดมาร่วมทีมแบบถาวร ส่วนทางนักเตะที่ย้ายออกจากทีม ได้ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ 3 ผู้เล่นที่ค้าแข้งให้กับทีมมายาวนานอย่าง ติอาโก้ ซิลวา, โตมาส์ มูนิเยร์ และ เอดินสัน คาวานี่ ทำให้ทั้งสามสามารถย้ายออกจากสโมสรได้อย่างฟรีๆ มาที่ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีม ก่อนจะลงสนามเกมนี้ เปแอสเช ถือว่าต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อ 4 นักเตะตัวหลักอย่าง เนย์มาร์, อังเคล ดิ มาเรีย, เลอันโดร ปาเรเดส และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ โดนตรวจพบว่าติดเชื้อโคโรน่าไวรัส ทำให้ต้องเข้ารับการกักตัวคาดว่าจะลงสนามช่วยทีมไม่ได้อย่างแน่นอน ส่วนบรรดาแข้งที่ไปรับใช้ทีมชาติบ้านเกิดในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก อาทิเช่น เพรสแนล คิมเพมเบ้ คาดว่ายังต้องพักร่างกายไม่สามารถลงช่วยทีมได้ในนัดนี้เช่นกัน และจากรายงานยังมีผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนลงสนามเกมนี้ไม่ได้อีกรายคือ เคย์เลอร์ นาบาส ผู้รักษาประตูชาวคอสตาริก้า

วิเคราะห์ก่อนเกม ไม่ต้องบอกก็ทราบกันดีว่าด้วยศักยภาพของทีมยักษ์ใหญ่จากเมืองหลวงของประเทศเหนือกว่าเจ้าบ้านอยู่หลายกิโลเมตร แต่ทว่าเกมนี้ เปแอสเช จะขาดนักเตะตัวแทบจะยกทีม ทำให้ผู้เล่นที่ลงสนามเกมนี้อาจจะเป็นชุดสำรองซะส่วนใหญ่ แม้จะเป็นแค่เพียงตัวสำรองด้วยชื่อชั้นนักเตะก็ยังเหนือกว่าทีมน้องใหม่อยู่ดี แต่เชื่อว่า เปแอสเช จะไม่สามารถเอาชนะได้อย่างง่ายดายอย่างที่หลายคนคิดแน่นอน เพราะการจับผู้เล่นที่แทบจะไม่ได้ลงสนามมาลงเล่นพร้อมกันหลายๆ คน ความเข้าใจกันจะขาดตกบกพร่องแน่นอน ด้านผลงานของ ล็องส์ ในเกมแรกพ่ายแพ้มาก็จริง แต่รูปเกมก็ถือว่าดูดีมีอนาคต เกมนี้จะได้กลับมาลงเล่นในถิ่นฐานที่ถนัด ซึ่งจากสถานการณ์ตอนนี้เชื่อว่ามีโอกาสไม่น้อยที่เจ้าบ้านจะเก็บคะแนนแรกของลีกสูงสุดมาได้ แต่ก็ยังคิดว่ายักษ์ใหญ่อย่าง ปารีส จะไม่ถึงกับพลาดท่าเสียทีแพ้ จึงสรุปว่าคู่นี้จะลงเอยด้วยการเสมอแบ่งแต้มกันไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ล็องส์ (3-4-1-2) : ฌอง-หลุยส์ เลก้า (GK) – ฟาคันโด เมร์ดินาโลอิค เบดโยนาห์ทราน กราดิช – เกลม็องต์ มิเชลแล็งยานนิค กาอูซัค, ชีค ดูกูเร่อิสมาเอล บูร่า – กาแอล กากูต้า – ฟลอริย็อง โซโตก้าอิกนาติอุส กานาโก้

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-3-3) : เซร์คิโอ รีโก้ (GK) – โกแล็ง ดักบา, อับดู ดิยัลโล่, มาร์ควินญอส, ฆวน เบร์นาต – อันเดร เอร์เรร่า, อิดริสซ่า เกย์, มาร์โก แวร์รัตติ – ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์, ปาโบล ซาราเบีย, เมาโร อิคาร์ดี้

ผลสกอร์ที่คาด : ล็องส์ 1 – 1 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top