วิเคราะห์บอล ชลบุรี เอฟซี vs ตราด เอฟซี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 5 ตามโปรแกรมการแข่งขันกลับมาลงเล่นหลังเบรกไปนานหลายเดือน เป็นดาร์บี้แมตช์ภาคตะวันออกระหว่างทีมอันดับที่ 9 “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ  “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม จังหวัดชลบุรี ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน เวลา 18.00 น.

เจ้าบ้าน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชเตี้ยสะสม พบประเสริฐ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก เก็บไปเพียง 6 แต้ม จากการลงเล่น 4 นัดด้วยผลงานชนะ 2 นัด และแพ้ 2 นัด แนวทางการทำทีมเน้นพัฒนาเยาวชนพยายามดันดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ขึ้นมาสัมผัสประสบการณ์ในทีมชุดใหญ่ เลยไม่มีการเสริมทัพช่วงพักเบรก แต่มีการปล่อยตัวเก๋าออกไป อาทิ อดุล หละโสะ, กรวิทย์ นามวิเศษ และ มงคล นามนวด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในศึก ไทยรัฐ บิ๊กไฟว์ ปรีซีซั่น นั้นบุกเสมอ “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างน่าเสียดาย 2-2 ทั้งที่ออกนำไปก่อนสองประตูในครึ่งแรก สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์พร้อมไร้ตัวเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ดราแกน บอสโควิช แนวรุกตัวเก๋าดีกรีอดีตดาวซัลโวไทยลีก

ฝั่งทีมเยือน “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี ลูกทีมของโค้ชมากประสบการณ์ที่โด่งดังในการคุมทีมระดับโรงเรียน พยงค์ ขุนเณร ออกตัวในซีซั่นนี้ได้อย่างย่ำแย่สุดๆ จมอยู่ในตำแหน่งบ๊วยของลีก ลงเล่นไป 4 นัดแพ้รวดยังไม่มีแต้ม ยิงได้ลูกเดียวเสียไปเก้าลูก มีการปรับเปลี่ยนขุมกำลังพอสมควรในตลาดรอบที่ผ่านมาได้ตัวนักเตะที่น่าสนใจมาเสริมทัพพอสมควร อาทิ สุทธินันท์ พุกหอม, กรวิทย์ นามวิเศษ, มงคล ทศไกร และ สิทธิโชค ภาโส แต่ก็เสียตัวหลักอย่าง อเดโฟลาริน ดูโรซิมมี่ และ คัง ซู อิล สองตัวต่างชาติออกไป ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในเกมอุ่นเครื่องนั้นเปิดบ้านถล่ม ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี สบายเท้า 4-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ ที่โดนใบแดงไล่ออกในเกมลีกนัดล่าสุดเพียงรายเดียว ในรายของ สิทธิโชค ภาโส นั้นขึ้นอยู่กับสัญญายืมตัวว่าระบุให้ลงเล่นเจอกับต้นสังกัดที่แท้จริงได้หรือไม่? ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ริคาร์โด้ ซานโตส ศูนย์หน้าฟอร์มร้อนที่เพิ่งซัดแฮตทริกมาในเกมอุ่นเครื่อง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดล่าสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันลงเอยด้วยการเสมอกันไปทั้งสองเกมด้วยสกอร์ 1-1 และ 3-3 สมกับเป็นดาร์บี้แมตช์ที่ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกันง่ายๆ ถ้าย้อนกลับไปแข่งในช่วงเวลาตามโปรแกรมปกติเจ้าถิ่น ฉลามชล คงได้เปรียบทีมเยือน ตราด เอฟซี ที่กำลังฟอร์มเป๋แบบสุดขั้ว แต่เมื่อมีการพักเบรกหนีวิกฤติโควิด-19 ส่งผลให้ ช้างขาวจ้าวเกาะ มีเวลาในการปรับจูนทีมเพื่อกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้องพอสมควร และมีการเติมขุมกำลังที่เป็นตัวเก๋าอดีตดีกรีทีมชาติเข้ามาหลายราย คุณภาพของทีมย่อมน่ากลัวขึ้นกว่าเดิมมากๆ ขึ้นอยู่กับว่าจะเล่นได้เข้าขากันมากแค่ไหน ซึ่งผลงานจากการอุ่นเครื่องช่วงหลังก็ดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาเลยทีเดียว แต่ฟอร์มของเจ้าบ้านก็ไม่ธรรมดาแนวรุกยังคงเล่นได้อย่างเข้าขารู้ใจ เหลือแค่เติมประสบการณ์ให้ดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมาจาก อะคาเดมี่ ให้มีกระดูกในเกมลีกมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วคงวัดกันที่กึ๋นของกุนซือ และคงเป็น ชลบุรี เอฟซี ของ มูรินเตี้ย ที่เก๋าเกมกว่าจะเก็บชัยชนะไปได้อย่างสนุก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชลบุรี เอฟซี (3-4-2-1) : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK) – กฤษดา กาแมนจูเนียร์ โลเปสคาร์ลี เด มูร์ก้า – นพนนท์ คชพลายุกต์คาซุโตะ คูชิดะสหรัฐ สนธิสวัสดิ์เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ – ธีรเทพ วิโนทัยดราแกน บอสโควิช – แฮร์ริสัน ไคออน

ตราด เอฟซี (4-3-3) : ทศพร ศรีเรือง (GK) – พรศักดิ์ ป้องทองสุทธินันท์ พุกหอมกรวิทย์ นามวิเศษสถาพร แดงสี – เวลลิงตัน ปริโอรี่รังสรรค์ วิรุฬห์ศรีอาทิตย์ วิเศษศิลป์ – มงคล ทศไกรริคาร์โด้ ซานโตสซัว ลา แมง

ผลสกอร์ที่คาด : ชลบุรี เอฟซี 3 – 1 ตราด เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top