วิเคราะห์บอล สมุทรปราการ ซิตี้ vs ระยอง เอฟซี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 5 โดยเป็นเกมประเดิมของทั้งคู่หลังพักเบรกไปนาน “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 14 ของลีก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ม้านิลมังกรระยอง เอฟซี ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน เวลา 19.00 น. ที่สนาม สมุทรปราการ สเตเดี้ยม จังหวัดสมุทรปราการ

เจ้าบ้าน “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ คุมทีมมาโดยโค้ชชาวญี่ปุ่น มาซาทาดะ อิชิอิ เริ่มต้นฤดูกาลมาได้อย่างน่าผิดหวังเป็นอย่างมากจาก 4 เกมที่ผ่านมาเพิ่งจะมีอยู่เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้นโดยทำผลงาน เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 3 ซึ่งผลงานเกมนัดสุดท้ายที่ทำเอาไว้ในลีกก่อนพักเบรคบุกไปแพ้ให้กับ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร แบบหวุดหวิด 0-1 ในด้านการเตรียมความพร้อมก่อยจะกลับมาลงสนามครั้งใหม่มีการเสริมนักเตะเข้ามาร่วมทัพ 6 ราย คือ จักรกฤษณ์ ลาภตระกูล มาจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, จตุรพัช สัทธรรม มาจาก การท่าเรือ เอฟซี (ยืมตัว), บาร์รอส ทาร์เดลี มาจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, อิซวาน มาห์บุด มาจากตราด เอฟซี, อภิชัย หมั่นอุตส่าห์ มาจาก แกรนด์อันดามัน ระยอง ยูไนเต็ด, ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์ มาจาก จามจุรี ยูไนเต็ด ส่วนนักเตะที่ย้ายออกจากทีมก็มีค่อนข้างเยอะเช่นกัน อาทิเช่น เปโดร จูเนียร์, พิชา อุทรา, ภูมินทร์ แก้วตา, สราวุธ กัลยาณบัณฑิต เป็นต้น สำหรับในด้านสภาพความพร้อมของทีมจากการที่ได้พักมาอย่างยาวนานทำให้สภาพทีมพร้อมสมบูรณ์สุดๆ ไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บเลยแม้แต่รายเดียว

ทีมเยือน “ม้านิลมังกร” ระยอง เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของนายใหญ่คนใหม่ชาวบราซิเลี่ยน อาร์ตู แบร์นาร์เดส แทนที่โค๊ชเก่า ชูศักดิ์ ศรีภูมิ หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่สุดๆ 4 เกมที่ลงสนามในลีกแพ้รวดยังไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว จมเป็นบ๊วยของลีกอยู่ในเวลานี้ โดยเกมหลังสุดที่ลงสนามในลีกเป็นการเปิดบ้านแพ้ให้กับ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ด้านการเสริมทีมในรอบนี้มีนักเตะย้ายเข้าทีมมามากมายถึง 16 ราย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นที่ยืมตัวเข้ามา และนักเตะดาวรุ่งอย่าง นัฐวุฒิ แสงศรี, กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล, ชินวัฒน์ วงศ์ไชย, อนุศิษฏ์ เติมมี เป็นต้น ส่วนนักเตะที่ย้ายออกจากทีมด้วยการที่สโมสรประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนักทำให้ต้องปล่อยผู้เล่นตัวหลักออกจากทีมไปหลายรายอย่าง ศุภเสกข์ ไก่แก้ว, ติอาโก ชูลาปา, เลอันโดร เรซิด้า รวมถึง ติอาโก หลุยส์ ด้านความสภาพความพร้อมของทีมไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บเลยแม้แต่รายเดียว แต่จะมีนักเตะที่มีโทษแบนติดตัว 1 รายคือ สุวัฒน์ จันทร์บุญภา

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งทัพ เขี้ยวสมุทร และ ม้านิลมังกร ฟอร์มการเล่นออกทะเลไปไกลตามฉายาของทีมกันหมด ซึ่งทำให้กูรูหลายๆคนมองว่าเป็นทีมเต็งที่จะตกชั้น ซึ่งทั้งคู่มีปัญหาที่ไม่ต่างกันทั้งเกมรุกที่ฝืดสนิท และเกมรับที่รั่วสุดๆ แต่ตามความเห็นส่วนตัวคิดว่าทีมที่จะเป็นฝ่ายเก็บ 3 คะแนนได้จะเป็น สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ได้ลงเล่นในบ้านตัวเอง และรูปแบบการเล่นดูดีมีอนาคตมากกว่า ผิดกับ ระยอง เอฟซี ที่กำลังมีปัญหาอย่างหนักในเรื่องการเงิน และช่วงตลาดซื้อขายรอบพิเศษที่ผ่านมาเสียนักเตะที่เป็นกำลังหลักของทีมแทบทั้งหมด ทั้งทีเหลือผู้เล่นแค่เพียงไม่กี่คนเท่านั้น แถมยังเปลี่ยนนายใหญ่คนใหม่จึงทำให้นักเตะต้องปรับตัวกับแท็คติกใหม่อีกครั้ง จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เชื่อว่าทัพ เขี้ยวสมุทร จะเก็บ 3 คะแนนแรกในลีกได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สมุทรปราการ ซิตี้ (4-4-2) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) – ศุภนันท์ บุรีรัตน์นัสตพล มาลาพันธ์ทัตสึยะ ซากาอิ, เอร์เนสโต ภูมิภา – จิรอัชต์ วิงวอนพีรดนย์ ฉ่ำรัศมีนพพล พลคำเจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ – ชญาวัต ศรีนาวงษ์ธีระพล เยาะเย้ย

ระยอง เอฟซี (4-4-2) : ทศพร ศรีเรือง (GK) – วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์วัชรินทร์ เนื่องพระแก้วปาร์ค แทฮยองยอดรัก นาเมืองรักษ์ – อนุชิต เงินบุคคลเทพพิทักษ์ พูลจวงอลงกรณ์ จรนาทอง, วรุฒน์ สัพโส – นันทวัฒน์ สวนแก้วศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง

ผลสกอร์ที่คาด : สมุทรปราการ ซิตี้ 1 – 0 ระยอง เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top