วิเคราะห์บอล บียาร์เรอัล vs อูเอสก้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดแรกของฤดูกาล ลงเล่นกันที่สนาม เอล มาดริกัล กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน เวลา 23.30 น. เป็นการพบกันระหว่าง “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของแชมป์ศึก เซกุนด้า อย่าง อูเอสก้า

เจ้าถิ่น “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ภายใต้การคุมทัพของกุนซือป้ายแดง อูไน เอเมรี่ โชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างน่าประทับใจในซีซั่นก่อนด้วยการจบในอันดับที่ 5 คว้าโควต้าไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้สำเร็จ การเติมความแข็งแกร่งในฤดูกาลนี้ได้ผู้เล่นหน้าใหม่มาเสริมทัพหลายราย อาทิ เคโรนโม่ รูยี่, ดานี่ ปาเรโฆ่, ฟรานซิส โกเกอแล็ง และ ทาเคฟุสะ คุโบะ ฝั่งขาออกที่ย้ายไปแล้วน่าจะส่งผลกระทบต่อทีมย่อมเป็น ซานติ กาซอร์ล่า กองกลางสาระพัดประโยชน์ที่ย้ายไปเล่นในลีกกาตาร์ ด้านการลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ แบบหมดท่า 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด รามิโร่ ฟูเนส โมรี่, อัลเบร์โต้ โมเรโน่, รามิโร่ เกร์ร่า และ คาร์ลอส บัคก้า ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เคราร์ด โมเรโน่ แนวรุกดีกรีทีมชาติสเปนที่เล่นได้หลากหลายรูปแบบในเกมบุก

ทีมเยือน อูเอสก้า เลือกใช้เทรนเนอร์หน้าเดิมอย่าง มิเชล คุมทัพต่อไปอีกหนึ่งปี หลังฤดูกาลก่อนทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยการคว้าแชมป์ลีกรองของสเปน และเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดแบบอัตโนมัติ การเสริมทัพในซีซั่นนี้ค่อนข้างมีงบประมาณจำกัดเลยได้ตัวค่อนข้างโนเนมอย่าง กาสตอน ซิลบา, ปาโบล อันซัว, อันเดรส เฟร์นานเดซ และ ปาโบล มาฟเฟโอ มาเติมแกร่งในแนวรับเป็นหลัก ส่วนการย้ายออกเป็นผู้เล่นที่หมดสัญญายืมตัวแทบทั้งสิ้น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในเกมอุ่นเครื่องนั้นเปิดรังเหย้าถล่มเอาชนะ ซาบาเดลล์ แบบขาดลอย 3-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงช่วยทีมเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ราฟาเอล เมียร์ ดาวยิงตัวเก่งที่เป็นความหวังสูงสุดในการทำสกอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน บียาร์เรอัล ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามโฉมหน้าของผู้เล่นแต่ละทีมนั้นเปลี่ยนไปค่อนข้างมาก ถ้าวัดกันตามหน้าเสื่อแล้วเจ้าถิ่น เรือดำน้ำสีเหลือง ดูดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจนแกนหลักแต่ละคนดีกรีไม่ธรรมดาระดับทีมชาติเกือบทั้งหมด แถมผลงานในรังนั้นขึ้นชื่อเรื่องความดุดันอยู่แล้ว เกมรุกเป็นจุดขายเกมรับก็ไว้ใจได้ สิ่งที่น่าห่วงเพียงแค่เรื่องเดียว คือ ความอินดี้ของโค้ชใหม่อย่าง เอเมรี่ ที่อาจปรับจูนแท็คติกใหม่ตามแนวทางของเขาเองแบบรื้อใหม่หมด ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้เล่นต้องใช้เวลาปรับจูนแล้วผลงานตกลง ต่างกับทีมเยือน อูเอสก้า ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ทีมเวิร์คของผู้เล่นแกนหลักที่เข้าขารู้ใจจึงใช้นักเตะหน้าเดิมๆ เกือบหมดปรับเปลี่บนเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเพราะต้องการยึดแนวทางการทำทีมแบบเดิม ดังนั้นเชื่อว่าความห่างชั้นกันของฝีเท้านักเตะจะเป็นปัจจัยชี้วัดผลการแข่งขันในนัดนี้ และท้ายที่สุดเชื่อว่า บียาร์เรอัล จะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บียาร์เรอัล (4-2-3-1) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – มาริโอ กาสปาร์ราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรสอัลฟอนโซ่ เปดราซ่า – บิเซนเต้ อีบอร์ร่าดานี่ ปาเรโฆ่ – ทาเคฟุสะ คุโบะ, มอย โกเมซซามูเอล ซุควูเซ่เคราร์ด โมเรโน่

อูเอสก้า (4-3-3) : อันเดรส เฟร์นานเดซ (GK) – ปาโบล มาฟเฟโอปาโบล อันซัวฆอร์เก้ ปูลิโด้ฆาบี กาลัน – เคเลชี่ เอ็นวาคาลี่, ยูเกนี่ วัลเดอร์ราม่า, เซร์คิโอ โกเมซดาบิด เฟร์เรยโร่, ราฟาเอล เมียร์, ฆัวกิน มูนญอซ

ผลสกอร์ที่คาด : บียาร์เรอัล 2 – 0 อูเอสก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top