วิเคราะห์บอล โอลิมปิก มาร์กเซย vs แซงต์ เอเตียน ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2020/21 เกมกลางสัปดาห์คู่ตกค้าง เป็นการพบกันระหว่าง โอลิมปิก มาร์กเซย รองแชมป์เก่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แซงต์ เอเตียน โดยเกมนี้จะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน เวลา 02.00 น. หรือช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 18 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าด เวโลโดรม เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน โอลิมปิก มาร์กเซย ภายใต้การนำทัพของ อันเดร วิลลาส-โบอาส กุนซือชาวโปรตุเกส วัย 42 ปี เริ่มต้นออกเดินทางฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก็บชัยชนะมาได้ 2 เกมรวด ด้วยการบุกไปเฉือนเอาชนะ แบรสต์ ได้ในเกมแรก 3-2 และต่อมาสามารถบุกไปเฉือนเอาชนะ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในศึก “เลอ คลาสสิค” แบบสุดเดือดด้วยสกอร์ 1-0 โดยผลจากความเดือดในเกมนัดล่าสุดส่งผลให้นัดนี้ มาร์กเซย จะมีผู้เล่นลงสนามไม่ได้เนื่องจากโดนแบน 2 รายคือ ดาริโอ เบเนเด็ตโต้ กองหน้าชาวอาเจนติน่า และ ฌอร์ด็อง อมาวี่ แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังมีนักเตะที่บาดเจ็บลงสนามไม่ได้อีก 2 รายอย่าง บูน่า ซาร์ และ มอร์กกาน ซ็องซง ส่วนผู้เล่นคนอื่นที่ไม่ได้กล่าวมายังพร้อมลงสนามช่วยทีม นำทัพมาโดย ฟลอริย็อง โตแว็ง แข้งตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ ในฤดูกาลนี้

ฝั่งผู้มาเยือน แซงต์ เอเตียน คุมทัพมาโดย โคล้ด ปูแอล พาทีมออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่มาได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน สามารถเก็บ 6 แต้มเต็มได้ด้วยการเปิดบ้านไล่ตบทีมน้องใหม่ ลอริยองต์ ได้ 2-0 ในเกมแรก และในเกมล่าสุดก็ยังรักษาฟอร์มเก่งเอาไว้ได้ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ สตราส์บูร์ก 2-0 โดยเกมนี้ถือเป็นการออกมาเล่นนอกบ้านนัดแรกในลีกฤดูกาลนี้ของ แซงต์ เอเตียน จะบุกมาได้ด้วยสภาพทีมที่พร้อมเต็มพิกัด ไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดในทีมมีปัญหาบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยนักเตะที่น่าจับตามอง และจะเป็นความหวังของทีมเยือนในเวลานี้คงหนีไม่พ้น อาร์กโนด์ นอร์กแด็ง ตัวรุกวัยรุ่นของทีมที่ทำไปแล้ว 2 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมเริ่มต้นมาด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีทั้งคู่ เชื่อว่าเกมนี้จะพกความมั่นใจมาเต็มร้อยในการลงดวลแข้งกัน ฝั่ง แซงต์ เอเตียน ถือว่ามาดีกว่าที่คาดไว้มากจากทีมที่เกือบจะตกชั้นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และมีปัญหาอย่างหนักในเรื่องเกมรับ การซื้อตัวมาเสริมแกร่งแผงหลังในตลาดซัมเมอร์นี้ดูจะมีผลขึ้นมาไม่น้อย จาก 2 เกมที่ผ่านมาพวกเขาเก็บคลีนชีทมาได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามคู่แข่งที่เจอเป็นทีมที่อยู่ในระดับที่ไม่ได้แกร่งมากนัก และยังได้เปรียบจากการลงเล่นในบ้านอีกด้วย เกมนี้จะต้องบุกมาเจอ โอลิมปิก มาร์กเซย ที่ผลงานกำลังแรงอย่างต่อเรื่องจากฤดูกาลที่ผ่านมาทะลุมายันฤดูกาลใหม่นี้ พวกเขาเป็นทีมที่มีสมดุลดีทั้งรุก-รับ และจากรายชื่อผู้เล่นของเจ้าบ้านคุณภาพก็เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด แม้จะมีนักเตะที่ลงสนามไม่ได้ถึง 4 รายก็ตามที สุดท้ายเชื่อว่าทีมที่โดนยกให้เป็นคู่แข่งแย่งแชมป์กับ เปแอสเช จะไม่ปล่อยให้โอกาสที่ยักษ์ใหญ่ของลีกกำลังอยู่ในช่วงระส่ำหลุดมือ เกมนี้พวกเขาจะเล่นเน้นเต็มที่เพื่อเก็บ 3 คะแนนให้ได้ และเชื่อว่าจะเจ้าบ้านจะทำได้ด้วยการเฉือนเอาชนะไปในที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – ฮิโรกิ ซากาอิอัลบาโร่ กอนซาเลซดูเย่ ซาเลต้าซาร์ฮิโรกิ ซากาอิ – ป๊าป กูอายบูบาการ์ กามาร่าวาล็องแต็ง รงชิเย่ร์ – ฟลอริย็อง โตแว็งมักซิม โลเปซดิมิทรี ปาเยต์

แซงต์ เอเตียน (4-2-3-1) : เฌสซี่ มูแล็ง (GK) – มาติเยอ เดอบูชี่ติโมธี โกล็อดเซียจซัคเวสลี่ย์ โฟฟาน่าอีวานน์ มาซง – มาห์ดี้ คามาร่ายิวาน เนย์อู – เดนิส บูอ็องก้าอาดีล อูชิชอาร์กโนด์ นอร์กแด็ง – โรแม็ง อามูม่า

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมปิก มาร์กเซย 2 -1 แซงต์ เอเตียน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top