วิเคราะห์บอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด vs บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 7 ของฤดูกาล คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง “แข้งเทพทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงของตาราง เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน เวลา 18.00 น. ที่ สนามกีฬาธรรมศาสตร์รังสิต ที่จังหวัดปทุมธานี

เจ้าบ้าน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังคงโชว์ฟอร์มเก่งอย่างต่อเนื่องโดยนัดล่าสุดเปิดบ้านทุบ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 เก็บ 3 คะแนนในบ้านโดยตอนนี้มีอยู่ 15 นัดจากการลงสนาม 5 นัด ชนะรวด รั้งจ่าฝูงของตาราง โดยเกมนี้ได้เล่นในบ้านอีกครั้งรอต้อนรับทีมจ่าฝูง ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาด ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม และ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา สองแข้งที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมนัดที่แล้ว ยังไม่ชัวร์ว่าจะลงบู๊ในเกมนี้ได้หรือไม่ ส่วนรายชื่อผู้เล่นคนอื่นๆ ฟิตเต็มที่พร้อมลงปะมือทีมผู้มาเยือน

ทีมเยือน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้ดีหลังจากกลับมาแข่งขันอีกครั้งโดยเป็นการบุกไปชนะต่อ “สิงห์ท่าเรือการท่าเรือ เอฟซี 1-0 เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ โดยตอนนี้มีอยู่ 13 คะแนน รั้งรองจ่าฝูงของตารางโดยตามหลังอยู่เพียง 2 แต้มเท่านั้นและตอนนี้มีแต้มเท่ากับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมอันดับ 3 แต่ประตูได้เสียของทีมบีจี ดีกว่า 1 ลูกด้วยกัน ส่วนเกมนี้ต้องออกบุกไปเยือนเป็นนัดที่สองติดต่อกันและทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ทัพกระต่ายแก้วไม่มีนักเตะรายไหนมีอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน พร้อมลงบู๊แบบเต็มสูบ

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับสถิติการพบเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุดผลปรากฏว่า เจ้าบ้าน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีผลงานดีกว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยชนะ 3 และแพ้ 2 นัดด้วยกัน สวนทั้งสองทีมได้พักพอๆ กันและได้ลงแข่งไปเพียง 1 นัดเท่ากันหลังจากมีเหตุการณ์ปิดลีกหนีโควิด-19 ซึ่งฟอร์มสองทีมในนัดที่ผ่านมาก็ถือว่าสูสีกัน ถ้าเกมนี้ฝ่ายไหนได้ประตูออกนำไปก่อนก็เท่ากับมีโอกาสคว้าชัยชนะในนัดนี้อย่างสูง แต่ถ้าเกมนี้มีฝนตกลงมาก็ยากจะคาดเดาว่าทีมไหนจะทำได้ดีกว่ากันและเกมนี้เป็นเกมที่สำคัญของทั้งสองทีมเพราะเดิมพันกันด้วยตำแหน่งจ่าฝูงได้เลย เพราะว่าโควต้าในการไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก จะนับจากตารางคะแนนในเลกแรกเท่านั้น ซึ่งอันดับ 1-4 จะได้ไป ทำให้เกมนี้และทุกๆ เกมต่อไปของทั้งสองทีมจะมีความสำคัญทุกนัด ส่วนผลในนัดนี้ขอทำนายว่าให้ทั้งสองทีมเสมอกันไปหรือไม่แน่ก็เป็นทางเจ้าบ้านที่น่าจะเบียดแย่งคว้าชัยไปได้สำเร็จ

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-3-3) : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK) – ทริสตอง โด, มานูเอล ทอม เบียรห์, เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส, พุทธินันท์ วรรณศรีแอนโทนี อำไพพิทักษ์วงศ์, ฮาจิเมะ โฮโซไก, วิศรุต อิ่มอุระวานเดอร์ หลุยส์, เบรนเนอร์อานนท์ อมรเลิศศักดิ์

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-5-2) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – อิรฟาน ฟานดี้, อันเดรส ตูเญซ, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สุมัญญา ปุริสาย, สันติภาพ จันทร์หง่อม, ดาเนี่ยล โรดริเกวซเจนรบ สำเภาดี, สุรชาติ สารีพิมพ์

ผลสกอร์ที่คาด : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2 – 1 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top