วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs อาร์เซน่อล ฟุตบอล คาราบาว คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลคาราบาว คัพ คู่บิ๊กแมตช์ประจำรอบที่สาม เกมนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 23 กันยายน เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม คิงส์พาวเวอร์ สเตเดี้ยม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผ่านเข้ามาสู่รอบสามของรายการนี้แบบอัตโนมัติ เพราะฤดูกาลก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จบในอันดับ 5 ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นฟุตบอลยุโรป สำหรับการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ก็ยังทำผลงานได้สวยงาม สามารถเอาชนะในเกมลีกได้ทั้ง 2 นัด โดยเกมแรกบุกถล่มน้องใหม่อย่าง เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ถึงถิ่น 3-0 และเกมล่าสุดเปิดบ้านถล่ม เบิร์นลีย์ ไป 4-2 เก็บ 6 แต้มเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก ส่วนเกมการแข่งขันรายการนี้น่าจะส่งผู้เล่นตัวสำรองและดาวรุ่งลงสู่สนามเป็นส่วนใหญ่ เพราะต้องเก็บตัวหลักไว้สู้กับทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสุดสัปดาห์ที่จะถึง ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะในทีมนั้นจะขาดสามผู้เล่นในแนวรับอย่าง ฟิลิป เบนโควิช, เวส มอร์แกน และ ริคาร์โด้ เปเรยร่า ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนกันทั้งหมด ส่วนรายชื่อผู้เล่นคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาพร้อมลงสนามแบบครบครัน

ทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ก็ผ่านสู่รอบสามของศึกคาราบาว คัพ แบบอัตโนมัติเช่นกัน เพราะปีก่อนคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ปิดท้ายฤดูกาลของประเทศอังกฤษอย่างสะใจ โดยผลในศึกพรีเมียร์ลีกปีนี้ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เริ่มจากถล่มน้องใหม่อย่าง ฟูแล่ม 3-0 ก่อนที่นัดล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านเอาชนะ “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึก “ลอนดอนดาร์บี้” ไปแบบทุลักทุเลด้วสกอร์ 2-1 เกมนัดนี้คาดว่า มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมเลือดสแปนิช ก็น่าจะใช้ผู้เล่นชุดสำรองและนักเตะดาวรุ่งลงวาดลวดลายบนฟลอร์หญ้าลงสู่สนามเป็นแกนหลัก ทางด้านสภาพความพร้อมของทัพแข้งเดอะ กันเนอร์สก่อนลงสู่สนามจะยังขาด ชโคดราน มุสตาฟี่, ปาโบล มารี่, คาลั่ม แชมเบอร์ส และ โซคราติส 4 แข้งในตำแหน่งกองหลังตัวกลางที่มีอาการบาดเจ็บ ต่อด้วย เอมิล สมิธ โรว์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี 2 ผู้เล่นดาวรุ่งในแนวรุกก็ไม่พร้อมในเกมนี้เช่นกัน ส่วน คีแรน เทียร์นี่ย์ ก็ต้องเช็คอาการว่ามีอาการบาดเจ็บร้ายแรงหรือไม่หลังจากมีอาการบาดเจ็บก่อนเกมที่พบกับ เวสต์แฮมฯ นอกเหนือจากนี้รายชื่อนักเตะที่เหลือฟิตสมบูรณ์เตรียมลงสู่สนาม

วิเคราะห์ก่อนเกม ขอย้อนสถิติการลงปะทะแข้งกันของทั้งสองสโมสรในช่วง 5 นัดหลังสุด ผลปรากฏว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นเจ้าบ้านในเกมนี้ ทำได้ดีกว่า อาร์เซน่อล อย่างชัดเจน โดยแบ่งเป็นการชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้แค่ 1 นัดเท่านั้น ส่วนนัดล่าสุดที่ ปืนใหญ่ บุกมายัดเยียดความปราชัยต่อ จิ้งจอกสีน้ำเงิน ในบ้าน ต้องย้อนไปถึงเกือบ 5 ปีที่แล้วเลยทีเดียว สำหรับฟอร์มของทั้งสองทีมในช่วงนี้ เริ่มจาก เลสเตอร์ พวกเขาทำได้ดีเลยทีเดียว โดยเฉพาะเกมรุกและการสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตู แต่ทว่าเกมรับก็ยังมีปัญหาอยู่บ้าง แถมเกมนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เองก็น่าจะต้องหมุนเวียนและให้โอกาสผู้เล่นสำรองรวมถึงดาวรุ่งลงสู่สนามในหลายๆ ตำแหน่ง ส่วนทีมเยือนก็ถือว่าทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เกมที่แล้วก็ถือว่าผิดฟอร์มไปอยู่เหมือนกัน เพราะในเกมนัดนั้นจุดแข็งของพวกเขากลายเป็นจุดอ่อน ยิ่งเฉพาะเรื่องการส่งบอลที่มีความผิดพลาดง่ายๆ อยู่เสมอ รวมถึงการเซ็ทเกมบุกที่ตอนนี้เหมือนดูจะบุกไม่เป็นเสียแล้ว ส่วนเกมรับที่ดูแล้วเป็นจุดสุ่มเสี่ยงที่สุดคือลูกกลางอากาศที่พวกเขาพลาดกันอย่างต่อเนื่อง แถมเกมนี้น่าจะเป็นโอกาสของ แมตต์ เมซีย์ ผู้รักษาประตูตัวสำรองลงยืนเฝ้าเสา ซึ่งก็อาจจะทำให้คุณภาพของทีมนั้นลดลงไปพอสมควร ซึ่งเมื่อเทียบจากสถิติและฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมในช่วงนัดล่าสุดที่ผ่านมา รวมถึงความแข็งแกร่งยามเล่นในบ้านของทางเจ้าถิ่น จึงขอทายผลสกอร์ในนัดนี้ว่า เลสเตอร์ ซิตี้ มีดีพอที่จะเปิดบ้านเอาชนะต่อ อาร์เซน่อล ไปได้แบบฉิวเฉียด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-1-4-1) : แดนนี่ วอร์ด (GK) – เจมส์ จัสตินจอนนี่ อีแวนส์คริสเตียน ฟุคส์ลุค โทมัส – ฮัมซ่า ชูดูรี่ – มาร์ค อัลไบรท์ตันดาเนียล อมาร์ตีย์อาเดรียน ซิลวาเดมาไร เกรย์ – เคเลซี่ อิเฮียนาโช่

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แมตต์ เมซีย์ (GK) เซดริก โซอาเรส, ดาวิด ลุยซ์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, เอนส์ลี่ย์ เมดแลนด์-ไนล์ส โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, มัตเตโอ เกนดูซี่ นิโคลัส เปเป้, โจ วิลล็อค, บูกาโย่ ซาก้า เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

ผลสกอร์ที่คาด : เลสเตอร์ ซิตี้ 2 – 1 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top