วิเคราะห์บอล ซามพ์โดเรีย vs เบเนเวนโต้ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมสัปดาห์ที่สองตามตารางการแข่งขัน เป็นการพบกันระหว่าง “ลาซามพ์ซามพ์โดเรีย เปิดสนาม ลุยจิ แฟร์ราริส ต้อนรับการมาเยือนของน้องใหม่ เบเนเวนโต้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 26 กันยายน เวลา 23.00 น. ที่เมืองซามพ์โดเรีย ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย เลือกไว้ใจใช้เทรนเนอร์หน้าเดิม “ทิงเกอร์แมนเคลาดิโอ รานิเอรี่ ที่พาทีมรอดตกชั้นได้ในซีซั่นก่อนอย่างน่าประทับใจ ข้อดีเมื่อปีก่อนคือการเล่นที่เหนียวแน่นในเกมรับ และอาศัยจังหวะการจบสกอร์ที่เฉียบคมเก็บแต้มเป็นว่าเล่น การเสริมทัพที่น่าสนใจเป็นดีลของ มิคเกล ดามส์การ์ด แนวรุกริมเส้นที่ทุ่มซื้อมาแพงที่สุดในตลาดรอบนี้ ด้านการลงเล่นนัดเปิดสนามเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนบุกพ่ายแชมป์เก่า “ม้าลายยูเวนตุส แบบสู้ไม่ได้ 0-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เฟลิเซ่ ดามิโก้ และ มาโนโล่ กับเบียดินี่ ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เฟเดริโก้ โบนาซโซลี่ ดาวยิงตัวเก่งที่เป็นความหวังในการจบสกอร์

ฝั่งทีมเยือน เบเนเวนโต้ ภายใต้การคุมทัพของอดีตนักเตะระดับตำนาน ฟิลิปโป้ อินซากี้ ที่พาทีมคว้าแชมป์ลีกรองเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดแบบอัตโนมัติ ทำแต้มทิ้งห่างรองแชมป์ถึง 18 แต้มเลยทีเดียว การเติมความแข็งแกร่งของทีมในฤดูกาลนี้ได้ตัวเก๋ามากประสบการณ์อย่าง คามิล กลิค, อาร์ตูร์ โยนิต้า และ จานลูก้า ลาปาดูล่า มาเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมในแดนหลัง, กลาง และหน้า ส่วนการปล่อยตัวผู้เล่นออกไปเป็นตัวที่เป็นส่วนเกินทั้งสิ้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมกระชับมิตรที่บุกเสมอ “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไร้ผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย จานลูก้า ลาปาดูล่า ดาวยิงจมูกไวที่พร้อมใช้เซนส์กองหน้าที่ถูกเทรนจากโค้ชเจาะแนวรับคู่ต่อสู้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ซามพ์โดเรีย ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งเมื่อมองรายละเอียดลึกลงไปเพิ่มเติมบอลคู่นี้ค่อนข้างเป็นบอลแบบบ้านใครบ้านมัน คือทีมไหนได้ลงเล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้สูงกว่า เมื่อเทียบในเรื่องของคุณภาพตัวผู้เล่นเจ้าถิ่นก็เหนือกว่าตามหน้าเสื่ออีกด้วย แม้ว่าทีมเยือน เบเนเวนโต้ จะโชว์ฟอร์มเทพคว้าแชมป์ลีกรองได้ในซีซั่นก่อน แต่ความเข้มข้นในการเก็บแต่ละแต้มในลีกสูงสุดนั้นมีความยากที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แถมต้องมาเยือนทีมในกลุ่มที่ถูกคาดหมายว่าจะเป็นคู่แข่งในการลุ้นหนีตกชั้นด้วยกันแล้วคงไม่ใช่งานง่ายแน่ๆ ดังนั้นเชื่อว่า ลาซามพ์ ที่ได้เล่นในรัง และมีกุนซือที่เก๋าเกมด้านแท็คติกมากกว่าจะเบียดเอาชนะเก็บสามแต้มไปได้ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซามพ์โดเรีย (4-5-1) : เอมิล เอาเดโร่ (GK) – บาร์ตอสซ์ เบเรสซีนสกี้โอมาร์ คอลลี่ย์ลอเรนโซ่ โตเนลลี่ตอมมาโซ่ เอาเจลโล่ – ฟาบิโอ เดเปาลีมอร์เท่น ธอร์สบี้อัลบิน เอ็คดัลเมห์ดี้ เลริสยาคุบ ยังค์โต้ – เฟเดริโก้ โบนาซโซลี่

เบเนเวนโต้ (4-4-2) : ลอเรนโซ่ มอนติโป (GK) – กาเอตาโน่ เลติเซียคามิล กลิคเฟเดริโก้ บาร์บาฟรานเชสโก้ ริลโล่ – โรแบร์โต้ อินซินเย่อาร์ตูร์ โยนิต้าเดยัน โวคิชริคคาร์โด้ อิมโพรต้าจานลูก้า ลาปาดูล่า, จานลูก้า คาปรารี่

ผลสกอร์ที่คาด : ซามพ์โดเรีย 2 – 1 เบเนเวนโต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top