วิเคราะห์บอล เบิร์นลีย์ vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่สามของฤดูกาลคู่ปิดท้ายวันเสาร์ เป็นการโคจรมาเจอกันของ “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ เปิดสนาม เทิร์ฟ มัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ “นักบุญเซาแธมป์ตัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 26 กันยายน เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบิร์นลีย์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ลูกทีมของ ฌอน ไดซ์ เริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ค่อยสวยงามเท่าใดนักในเกมลีกนัดเปิดสนามเพราะบุกพ่าย “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ แบบขาดลอย 2-4 แต่ถ้ามองตามรูปเกมโดยรวมแล้วถือว่าทำได้ไม่เลว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดช่วงกลางสัปดาห์ในถ้วย คาราบาว คัพ นั้นบุกเอาชนะ “เดอะ ไลอ้อนส์” มิลล์วอลล์ สบายเท้า 2-0 ผ่านเข้ารอบต่อไป สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไร้ตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่คนเดียว แต่อาจต้องรอเช็คความฟิตของ เบน มี เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่ร่างกายยังไม่พร้อม ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย จอช บราวน์ฮิลล์ กองกลางจอมขยันที่เพิ่งยิงเสริมความมั่นใจได้ในเกมบอลถ้วย

ฝั่งทีมเยือน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ภายใต้การคุมทัพของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ออกสตาร์ทในฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่ลงเล่นเกมลีกไปทั้งหมด 2 นัดแพ้รวด ยังไม่สามารถเก็บแต้มแรกในปีนี้ได้เสียที ช่วงกลางสัปดาห์ไม่มีโปรแกรมบอลถ้วยให้ลงเล่นเพราะตกรอบไปก่อนหน้านี้เรียบร้อยแล้ว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบเละเทะ 2-5 ทั้งที่ออกนำไปก่อน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง แซม แม็คควีน แบ็คซ้ายที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และ กุยโด การ์รีโญ่ ปีกตัวจี๊ดที่เจ็บแฮมสตริงเพียงแค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย แดนนี่ อิงส์ กองหน้าความหวังสูงสุดที่เหมายิงสองประตูในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น เบิร์นลีย์ ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด ซึ่งถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันเรื่องของแท็คติกแบบปฏิเสธไม่ได้ เดอะ คลาเร็ตส์ ยังคงเน้นแนวทางการทำทีมแบบบอลอังกฤษโบราณ เข้าปะทะหนักอาศัยความแข็งแกร่งของร่างกายนักเตะเป็นหลัก เจาะทางริมเส้นด้วยการครอสจากด้านข้าง ไม่ก็โยนยาวเน้นกองหน้าใช้ความถึกเบียดเข้าไปยิง ส่วนทางทีมเยือน เซาแธมป์ตัน เป็นบอลเอนเตอร์เทนดูสนุกเน้นความเร้าใจบุกแลกวัดกับคู่ต่อสู้ให้รู้ดำรู้แดงกันไป การเข้าทำในเกมรุกปีนี้ยังไม่หลากหลายเท่าที่ควร ปัญหาที่เพิ่มเข้ามา คือ เรื่องของแนวรับที่เชื่องช้าเลยมักเสียประตูจากจังหวะสวนกลับเพราะแพ้ทางผู้เล่นที่มีความเร็วสูง เมื่อเทียบกันแล้วเหมือนเจ้าบ้านจะเป็นต่อตามหน้าเสื่อแบบทุกประตู แต่ยังแอบเชื่อใจว่าทีมเยือน นักบุญ ไม่ได้มีนักเตะที่เป็นรองเผลอๆ คุณภาพของผู้เล่นอาจดูดีกว่าด้วยซ้ำในเรื่องของชื่อชั้นที่คุ้นหูแฟนบอลมากกว่า ดังนั้นเชื่อว่าบอลคู่นี้น่าจะสู้กันได้อย่างสนุก และมีสิทธิ์สูงที่จะลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปในบั้นปลาย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – ฟิลด์ บาร์ดสลี่ย์เควิน ลองจิมมี่ ดันน์ชาร์ลี เทย์เลอร์ – ดไวท์ แม็คนีลจอช บราวน์ฮิลล์แอชลี่ย์ เวสต์วู้ดร็อบบี้ เบรดี้ – คริส วูดเจย์ โรดริเกซ

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สแจ็ค สตีเฟ่นส์แยน เบดนาเร็กไรอัน เบอร์ทรานด์ – สจ็วร์ต อาร์มสตรองเจมส์ วอร์ด-พราวส์โอริโอล โรเมอูมูสซ่า เฌเนโป้ – นาธาน เร้ดมอนด์แดนนี่ อิงส์

ผลสกอร์ที่คาด : เบิร์นลีย์ 1 – 1 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top