วิเคราะห์บอล นิวพอร์ต เคาน์ตี้ vs นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฟุตบอลคาราบาว คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง นิวพอร์ต เคาน์ตี้ ทีมในระดับลีก ทู เปิดสนามเหย้า ร็อดนี่ย์ พาเหรด ต้อนรับการมาเยือนของ “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมในระดับพรีเมียร์ลีก โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 30 กันยายน เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองนิวพอร์ต ประเทศเวลส์

เจ้าถิ่น นิวพอร์ต เคาน์ตี้ ลูกทีมของ มิชาเอล ฟลินน์ ทำผลงานในลีกล่างฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าสนใจ ลงสนามไปทั้งสิ้น 3 นัด คว้าไปถึง 7 แต้ม จากผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 1 นัดยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย ผลงานในศึกคาราบาว คัพ รอบที่ผ่านมานั้นเปิดบ้านถล่ม “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด ที่เหลือ 10 คน แบบขาดลอย 3-1 ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในช่วงสุดสัปดาห์นั้นบุกเชือด โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส สบายเท้า 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ทริสตอง อับราฮัมส์ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เหมาสองประตูในเกมล่าสุด

ทีมเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ สตีฟ บรูซ เริ่มต้นบอลลีักในซีซั่นนี้ได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก เก็บไปเพียง 4 แต้ม จากผลงานชนะ, เสมอ และแพ้อย่างละนัด ผลงานในถ้วยนี้รอบที่ผ่านมานั้นบุกถล่มทีมรองบ่อนอย่าง มอร์แคมป์ แบบเละเทะ 7-0 ด้านการลงสนามนัดล่าสุดช่วงสุดสัปดาห์บุกไล่ตามตีเสมอ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อย่างหืดจับ 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย อาทิเช่น มาร์ติน ดูบราฟก้า, ฟาเบียน ชาร์, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง และ ดไวท์ เกย์ล ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามในเกมนี้ได้ทั้งหมด และเป็นที่แน่นอนว่าจะมีการปรับทัพในบางตำแหน่งให้โอกาสผู้เล่นตัวสำรองได้ลงเคาะสนิมบ้างนำทัพมาโดยสองพี่น้อง ลองสตาฟฟ์ ที่น่าจะได้รับโอกาสประสานงานคุมแดนกลางในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยปะทะแข้งกันมาก่อน เป็นที่แน่นอนว่าทีมเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เหนือกว่าชัดเจนตามหน้าเสื่อเพราะอยู่ในลีกที่สูงกว่า ซึ่งจำเป็นต้องใช้ผู้เล่นที่มีฝีเท้าเจนจัดพอจะโลดแล่นในลีกสูงสุดได้ สไตล์การเล่นของทีมอาจไม่ถูกใจแฟนบอลเท่าไหร่นักเพราะเน้นเกมรับแล้วสวนกลับเป็นหลัก ส่วนทางเจ้าถิ่น นิวพอร์ต เคาน์ตี้ หักปากกาเซียนด้วยการเขี่ยทีมที่อยู่ในลีกสูงกว่าอย่าง วัตฟอร์ด แบบเหนือความคาดหมาย 3-1 แสดงให้เห็นว่ายามที่ได้เล่นในรังของตัวเองนั้นมีฟอร์มที่าแข็งแกร่งแค่ไหน และเกมนี้ก็คงไม่มีอะไรจะเสียพร้อมเปิดหน้าแลกให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย เนื่องจากกำลังเล่นได้อย่างมั่นใจอย่างมากในชั่วโมงนี้ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ สาลิกาดง อาจจะไม่เน้นผลงานในถ้วยนี้มากเท่าไหร่เพราะจำเป็นต้องเน้นผลงานในลีกจึงมีโอกาสบุกมาพ่ายเจ้าถิ่นที่เปรียบเสมือนแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวพอร์ต เคาน์ตี้ (3-5-2) : นิค ทาวน์เซนด์ (GK) – แม็ตต์ โดแลนมิคกี้ เดเมตริอูแบรนดอน คูเปอร์ – เลียม เชปพาร์ดจอสส์ ลาบาดี้, จอช ชีแฮน, สกอตต์ ทไวน์, ไรอัน เฮย์นส – ไรอัน เทย์เลอร์, ทริสตอง อับราฮัมส์

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (5-4-1) : คาร์ล ดาร์โลว์ (GK) – เอมิล คราฟท์อิซาค เฮย์เดนจามาล ลาสเซลเลสเฟเดริโก้ เฟร์นานเดซจามาล เลวิส – มิเกล อัลมิร่อนฌอน ลองสตาฟฟ์แมทธิว ลองสตาฟฟ์ไรอัน เฟรเซอร์ – โจลินตัน

ผลสกอร์ที่คาด : นิวพอร์ต เคาน์ตี้ 1 – 1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top