วิเคราะห์บอล สเปน vs สวิตเซอร์แลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โปรแกรมเกมที่ 3 ลีกเอ กลุ่มที่ 4 เป็นการโคจรมาปะทะกันระหว่าง “กระทิงดุทีมชาติสเปน เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “แดนนาฬิกาทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม เวลา 01.45 น หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาติโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “กระทิงดุ” สเปน ลูกทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ อดีตผู้เล่นกองกลางทีมชาติสเปนและสโมสร บาร์เซโลน่า ทำผลงานช่วงออกสตาร์ทรายการนี้ได้ค่อนข้างน่าพอใจ ลงเล่นไปแล้วสองนัดคว้าไปทั้งสิ้น 4 แต้ม จากผลงานบุกไปเสมอ “อินทรีเหล็กเยอรมัน อย่างสนุก 1-1 และนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม ยูเครน แบบบอลคนละชั้น 4-0 สำหรับผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ยังคงเป็นแกนหลักหน้าเดิม บวกกับผู้เล่นเจนเนอร์เรชั่นใหม่ที่เริ่มก้าวขึ้นมาทดแทนพวกที่โรยราไป โดยมีสามรายที่ยังไม่ได้ประเดิมสนามในนามทีมชาติมาก่อน ประกอบไปด้วย อดาม่า ตราโอเร่, โฆเซ่ กัมปาน่า และ อูไน ซิมอน ด้านความหวังของทีมที่เป็นศูนย์รวมใจคอยกระตุ้นเพื่อนๆ หนีไม่พ้น เซร์คิโอ รามอส เซ็นเตอร์แบ็คจอมถล่มประตูจาก เรอัล มาดริด

ทีมเยือน “แดนนาฬิกา” สวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช เทรนเนอร์จอมเก๋าที่รักษาตำแหน่งได้อย่างเหนียวแน่นมากว่า 5 ปี แม้จะไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จใดๆ เลยก็ตาม เริ่มต้นทัวนาเมนต์นี้ได้อย่างน่าผิดหวัง ลงสนามไปทั้งสิ้นสองนัดบุกพ่าย ยูเครน หวุดหวิด 1-2 และนัดล่าสุดยันเสมอ “อินทรีเหล็กเยอรมัน ในรังของตัวเองแบบหืดจับ 1-1 นักเตะที่เรียกมาติดทีมสู้ศึกชุดนี้ยังคงยึดแกนหลักจากชุดเดิมที่เรียกมารอบที่แล้ว ผสมผสานกับหน้าใหม่ที่เพิ่งมีชื่อมาติดทีมชาติครั้งแรก อาทิ เช่น โยนาส ออมลิน, ฌอร์ด็อง โลตอมบา, ซิม่อน ซอห์ม และ เบเชียร์ โอเมรากิช ผู้เล่นที่จะพลาดการลงสนามในนัดนี้มีเพียง เรนาโต้ สเตฟเฟ่น ที่ติดโทษแบนเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการช่วยทีมเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ฮาริส เซเฟโรวิช กองหน้าร่างโย่งจากสโมสร เบนฟิก้า ที่พร้อมใช้ความสูงใหญ่เล่นงานแนวรับคู่แข่ง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน สเปน ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด แม้ว่า กระทิงดุ นั้นลดทอนศักยภาพเรื่องความน่ากลัวลงไปพอสมควรเนื่องจากอยู่ในช่วงผลัดใบ มีผู้เล่นอายุมากหลายรายที่เลือกเกษียณตัวเองในรอบสอง-สามปีที่ผ่านมาเพื่อเปิดทางให้รุ่นน้องมารับไม้ต่อ แต่สิ่งที่ยังน่ากลัวอยู่เสมอคือระบบการเล่นที่ถ่ายทอดกันมาแบบรุ่นสู่รุ่น ต้องใช้ผู้เล่นทักษะสูงในแต่ละตำแหน่งอย่างเหมาะสม เน้นการครองบอลนวดคู่แข่งไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอช่องจบกอร์แบบจะแจ้ง ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือนจากแดนนาฬิกา ที่คงอัดแผงหลังและกลางมาแพ็คเกมรับให้เหนียวแน่นที่สุดเพื่อหวังเอาแค่หนึ่งคะแนนกลับออกไปเป็นเป้าหมายแรก อย่างไรก็ตามเชื่อว่าระดับฝีเท้าของนักเตะของเจ้าถิ่นยังเหนือกว่าอยู่ไม่น้อย โอกาสที่จะเก็บสามแต้มในรังคงไม่ยากเย็นเท่าไหร่นักหากไม่เล่นกันผิดฟอร์มไปเอง ดังนั้นเชื่อว่า สเปน แค่รอเบิกประตูแรกให้ได้แค่นั้นแล้วเล่นตามจังหวะเพื่อรอปิดเกมคว้าชัยไปแบบนิ่มๆ ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสเปน (4-3-3) : ดาบิด เด เคอา (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลเซร์คิโอ รามอสเปา ตอร์เรสโฆเซ่ กาย่า – เซร์คิโอ บุสเก็ตส์โรดรี้ฟาเบียน รุยซ์ – อันซู ฟาติเคราร์ด โมเรโน่เฟร์ราน ตอร์เรส

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ (4-5-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  เควิน เอ็มบาบูนิโค เอลเวดี้มานูเอล อคานจีริคาร์โด้ โรดริเกวซ เบรล เอ็มโบโล่ฌิบริล โซว์กรานิต ชาก้า, ไมเคิ่ล แลง, รูเบน วาร์กัส  ฮาริส เซเฟโรวิช

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติสเปน 2 – 0 ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top