วิเคราะห์บอล อิตาลี vs ฮอลแลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมาการแข่งขันนัดที่ 4 ของลีกเอ กลุ่มที่ 1 คู่ใหญ่น่าชม เป็นการพบกันของ “อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “อัศวินสีส้ม” ทีมชาติฮอลแลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งในช่วงดึกดื่นคืนวันพุธที่ 14 ตุลาคม เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ ดิ แบร์กาโม่ เมืองแบร์กาโม่ ประเทศอิตาลี

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เจ้าบ้าน “อัซซูรี่” อิตาลี ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต้ มันชินี โดยเกมการแข่งขันนัดล่าสุดทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ ทีมชาติโปแลนด์ แบบไร้สกอร์ แต่ตอนนี้พวกเขายังอยู่จ่าฝูงของกลุ่ม 1 โดยมี 5 คะแนนจากการลงสนาม 3 นัดและยังเป็นชาติเดียวที่ยังไม่พ่ายใครในกลุ่มอีกด้วย ส่วนเกมนี้กลับมาลงเล่นในถิ่นฐานบ้านเกิดเตรียมทำศึกใหญ่กับชาติผู้มาเยือน ด้านสภาพความพร้อมของนักเตะแผนที่ประเทศรูปรองเท้าบูธ แข้งทุกรายยังอยู่ครบครันอย่างไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บหรือมีแข้งติดโทษแบน พร้อมลงสนามได้ทุกตำแหน่ง

ทีมเยือน ฮอลแลนด์ โดยกุนซือ แฟร้งค์ เดอ บัวร์ เทรนเนอร์คนใหม่นำทัพเริ่มต้นการคุมทีมด้วยไม่สวยเอาเสียเลย ทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ ทีมชาติบอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา 0-0 ทั้งที่มีโอกาสอย่างมากมาย โดยตอนนี้มีอยู่ 4 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 ของกลุ่ม โดยมีแต้มเท่ากับอันดับสามอย่างทีมชาติโปแลนด์ แต่ประตูได้เสียพวกเขาดีกว่า ส่วนเกมนี้เตรียมตัวออกไปทำศึกหนักกับเจ้าของรางวัลแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2006 หวังหาฟอร์มเก่งเอาแต้มกลับมาให้ได้ ทางด้านนักเตะทัพแดนกังหันลมยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด

วิเคราะห์ก่อนเกม นัดแรกที่เจอกันนั้น เป็นทางด้านอิตาลี บุกไปเอาชนะมาได้ 1-0 ส่วนกมนี้อาจจะไม่สนุกอย่างที่คิดเพราะถึงแม้ตอนนี้ทีมชาติอิตาลีจะเปลี่ยนมาเล่นสไตล์เกมรุกนับตั้งแต่ มันชินี่ มาคุมทีม แต่มารอบนี้ความเฉียบคมกลับขาดหายไปเสียอย่างนั้น ซึ่งอาจจะเป็นเพราะนักเตะมีอาการอ่อนล้าหลังจากกรำศึกหนักในการรับใช้สโมสรกันมา ด้านทีมเยือนแน่นอนว่าเทรนเนอร์คนใหม่มาพร้อมกับปรัญญาใหม่ ก็ต้องปรับต้องจูนหาความลงตัวก่อนไปก่อน ซึ่งมันอาจจะไม่ได้ลงตัวในเกมนี้ แต่ก็ต้องอย่าลืมปัจจัยสำคัญ ที่ทางอิตาลีเอง ไม่แพ้ในเกมเหย้ามานานแล้ว ยิ่งหากนับแค่เกมนัดทางการไม่แพ้มาเป็น 10 ปี จึงมองว่าเป็นเรื่องยากหน่อย หากทางฮอลแลนด์นั้นคิดจะบุกมาคว้าสามแต้ม อีกทั้งผลงานในช่วงหลังของทางทีมเยือนเองดรอปลงไปอย่างมีนัยยะพอสมควร เกมนี้จึงให้ทางเจ้าบ้านมีภาษีที่ดีกว่าที่จะเก็บสามแต้มออกจากสนามไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติอิตาลี (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – ดานิโล่ อัมโบรซิโอเลโอนาร์โด้ โบนุชชี่จอร์โจ้ คิเอลลินี่เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า – มาร์โก แวร์รัตติจอร์จินโญ่สเตฟาโน่ เซนซี่ – เฟเดริโก้ เชียซ่าชิโร่ อิมโมบิเล่โดเมนิโก้ เบราร์ดี้

ทีมชาติฮอลแลนด์ (4-3-3) : แยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (GK) – เดนเซล ดัมฟรีส์ นาธาน อาเก้, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คโยเอล เฟลท์มัน – ดอนนี่ วาน เดอ บีคแฟร้งกี้ เดอ ยองจอร์จินิโอ ไวจ์นาดุม – เมมฟิส เดอปายลุค เดอ ยอง, สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติอิตาลี 1 – 0 ทีมชาติฮอลแลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top