วิเคราะห์บอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด vs สมุทรปราการ ซิตี้ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 9 ตามโปรแกรมการแข่งขัน เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมจ่าฝูง “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดสนามเหย้า ลีโอ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม เวลา 19.00 น. ที่จังหวัดปทุมธานี

เจ้าถิ่น “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลูกทีมของ “โค้ชโอ่งดุสิต เฉลิมแสน ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่ากลัวสุดๆ ทั้งที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา ผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงเพราะเสริมทัพมาอย่างเต็มเหนี่ยวทั้งตัวต่างชาติ และนักเตะไทยดีกรีทีมชาติหลายราย บวกเข้ากับขุมกำลังเดิมๆ ที่ชื่อชั้นไม่ธรรมดา ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะรวด เก็บไป 15 แต้มเต็มถือว่าไร้เทียมทานแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ “ปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แบบเฉียดฉิว 1-0 สภาพความพร้อมของมีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ เซ็นเตอร์แบ็คจอมถล่มประตูที่กดไปแล้ว 4 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของ มาซาทาดะ อิชิอิ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้แบบลุ่มๆ ดอนๆ ขาดความคงเส้นคงวาในการรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่น การเปลี่ยนมาใช้โค้ชจากแดนปลาดิบนั้นอาจไม่เข้ากับธรรมชาติของทีมก็เป็นได้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้มถือว่าแค่พอใช้ได้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แบบน่าเสียดาย 2-2 ทั้งที่ออกนำไปก่อนถึงสองลูก สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ธีระพล เยาะเย้ย กองหน้าจอมพริ้วที่เพิ่งมีชื่อติดธงทีมชาติไทยในชุดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธไม่ได้ อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน กระต่ายแก้ว ปรับเปลี่ยนโฉมหน้าตัวผู้เล่นแบบแทบยกเครื่องใหม่ทั้งทีม ทำให้ความน่าเกรงขามของทีมนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก นักเตะใหม่ที่ย้ายมาเล่นร่วมกับผู้เล่นหน้าเก่าได้อย่างลงตัว แถมในชั่วโมงนี้กำลังห้าวสุดๆ ไม่กลัวใครหน้าไหน ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน เขี้ยวสมุทร ที่กำลังขาดความมั่นใจ การเล่นของทีมขาดความละเอียดในการปิดเกม แนวรับขาดสมาธิอยู่บ่อยครั้งจนเสียประตูง่ายๆ แบบไม่จำเป็น เมื่อเทียบฟอร์มกันในปัจจุบันแล้วเชื่อว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีโอกาสเก็บชัยชนะในเกมนี้ไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นักเพราะทีมเยือนกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มแกว่งไม่น่าไว้ใจ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-5-2) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – อิรฟาน ฟานดี้วิคเตอร์ คาร์โดโซ่อันเดรส ตูเญซ – สันติภาพ จันทร์หง่อมฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์สารัช อยู่เย็นสุมัญญา ปุริสายสหรัฐ ปองสุวรรณ  เจนรบ สำเภาดีดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ

สมุทรปราการ ซิตี้ (4-4-2) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) – ศุภนันท์ บุรีรัตน์จักรพัน ไพรสุวรรณอาริส ซาริโฟวิช, เอร์เนสโต ภูมิภา – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์นพพล พลคำยูโตะ โอโนะอภิชัย หมั่นอุตส่าห์ – ธีระพล เยาะเย้ยบาร์รอส ทาร์เดลลี

ผลสกอร์ที่คาด : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2 – 0 สมุทรปราการ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top