วิเคราะห์บอล กรานาด้า vs พีเอโอเค ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แมตช์ที่สองของกลุ่ม อี เป็นการปะทะเพลงแข้งของทีมอันดับที่ 3 จากลีกสเปน กรานาด้า เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ นูเอโบ ลอส การ์เมเนส ต้อนรับการมาเยือนของ พีเอโอเค ทีมอันดับที่ 6 จากลีกกรีซ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองกรานาด้า ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น กรานาด้า ภายใต้การคุมทัพของ ดีเอโก้ มาร์ติเนซ เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างน่าจับตามองในบอลลีกเนื่องจากทะลึ่งพรวดขึ้นมาอยู่ในพื้นที่สามอันดับแรกแบบเหนือความคาดหมาย มีแต้มตามหลังจ่าฝูงอยู่เพียงคะแนนเดียว หากรักษามาตรฐานได้ยาวๆ อาจมีลุ้นไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่ในปีหน้าได้เลย ส่วนผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ถือว่าร้อนแรงไม่เบาเปิดตัวเกมแรกก็บุกเชือด พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ได้ถึงถิ่นแบบน่าชื่นชม 2-1 เก็บสามแต้มขึ้นนำเป็นจ่าฝูงหน้าตาเฉย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดก็บุกเก็บชัยชนะเหนือ เกตาเฟ่ แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด รามอน อาซีซ กองกลางที่กล้ามเนื้อฉีก และ เนย์เดร์ โลซาโน่ กองหลังที่กระดูกหน้าแข้งแตกเพียงแค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เคเนดี้ ปีกจอมพริ้วที่พร้อมใช้ความสามารถเฉพาะตัวปั่นป่วนแนวรับคู่ต่อสู้

ฝั่งทีมเยือน พีเอโอเค ลูกทีมของ อาเบล เฟร์เรร่า ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้แบบเนิบๆ ในบอลลีกแดนเทพนิยาย เกาะกลุ่มอยู่กลางตารางไม่แย่แต่ก็ไม่โดดเด่นตามศักยภาพของทีม ส่วนฟอร์มในรายการนี้ก็แค่พอใช้ได้เก็บไปหนึ่งแต้มในเกมที่เปิดบ้านเสมอกับ โอโมเนีย นิโคเซีย แบบน่าเสียดาย 1-1 ความฟิตของผู้เล่นในการเตรียมลงเล่นเกมนี้ถือว่าเต็มถังเนื่องจากบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์นั้นเลื่อนโปรแกรมออกไป แถมไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนแม้แต่รายเดียว นับว่าสมบูรณ์ไร้ที่ติทุกคนพร้อมอาสาช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อันดริย่า ซิฟโควิช สตาร์เด่นของทีมที่เบิกสกอร์แรกได้ไปแล้วในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม แน่นอนว่าทั้งสองทีมไม่เคยเจอกันมาก่อนในเกมยุโรป กรานาด้า กำลังอยู่ในช่วงที่เรียกว่าห้าวเป้งไม่กลัวใครหน้าไหน เดอนหน้าเก็บชัยได้แบบต่อเนื่องด้วยทีมเวิร์คและการวางแท็คติกที่น่าชื่นขมของเทรนเนอร์ที่รีดศักยภาพนักเตะออกมาได้เกินร้อย จุดเด่นคือความเหนียวแน่นในเกมรับบวกกับจังหวะสวนควมๆ แบบโป้งเดียวจอด ส่วนทางผู้มาเยือน พีเอโอเค นั้นเป็นบอลสไตล์กรีซแท้ๆ เน้นตั้งรับให้แน่นแล้วรอจังหวะฉาบฉวยในการทำประตูแบบตีหัวเข้าบ้าน เทียบกันแล้วรูปแบบมีคงามคล้ายคลึงกันอยู่ไม่น้อยที่จุดตั้งต้นต่างเน้นไม่แพ้เอาไว้ก่อน อย่างไรก็ตามฝีเท้าของนักเตะเจ้าถิ่นดูแล้วเป็นต่อกว่าอยู่พอสมควร ดังนั้นขอเชื่อใจเจ้าบ้านจากแดนกระทิงดุที่ขึ้นชื่อว่าดุดันยามเฝ้ารังว่าจะเฉือนชนะคู่ต่อสู้ไปได้แบบหวุดหวิดในเกมนี้ แต่แน่นอนว่ารูปเกมคงไม่เข้าตาแฟนบอลเพราะต่างฝ่ายต่างมาแบบระมัดระวังตัวทั้งคู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK)  ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์เคร์มาน ซานเชซเฆซุส บาเยโฆ่การ์ลอส เนบา  ยานเกล เอร์เรร่าอังเคล มอนโตโร่  หลุยส์ ซัวเรสยาน บรีซเคเนดี้  ฆอร์เก้ โมลิน่า

พีเอโอเค (3-4-2-1) : ซิฟโก ซิฟโควิช (GK) : เฟอร์นานโด วาเรล่าสเวร์เรียร์ อิงกาสันจานนิส มิชาอิลลิดิส  เลโอ มาตอส, สเตฟาน ชว๊าบ, แอนเดอร์สัน เอซิติ, ดิมิทริออส จานนูลิส โธมัส เมิร์ก, อันดริย่า ซิฟโควิช อันโตนิโอ โคลัค

ผลสกอร์ที่คาด : กรานาด้า 2 – 0 พีเอโอเค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top