วิเคราะห์บอล สิงห์ เชียงราย vs บีจี ปทุม ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 11 ศึกบิ๊กแมตช์ คู่ระหว่าง “กว่างโซ้ง” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงของตารางเปิดสนามเหย้า สิงห์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม เอฟซี จ่าฝูงของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม เวลา 17:00 น. ที่จังหวัดเชียงราย

เจ้าบ้าน “กว่างโซ้ง” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ผลงานนัดล่าสุดเล่นได้อย่างสุดแจ๋วบุกไปถล่ม “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี ถึงถิ่น 3-0 เก็บ 3 คะแนนกลับบ้าน ตอนนี้มีอยู่ 20 คะแนนจากการลงสนาม 10 นัด อยู่อันดับที่ 2 ของตาราง สถิติการลงเล่น 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนัดนี้ได้เล่นในบ้านรอดวลฝีเท้ากับทีมจ่าฝูง หวังรักษาฟอร์มเก่งคว้าชัยชนะให้ได้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ทัพกว่างโซ้งไร้ปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะหรือมีแข้งติดโทษแบน พร้อมลงสนามได้ทุกราย

ทีมเยือน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม เอฟซี เกมนัดล่าสุดบุกไปเฉือนเอาชนะต่อ “ค้างคาวไฟสุโขทัย เอฟซี ถึงถิ่นแบบหืดจับด้วยสกอร์สุดมัน 3-2 คว้า 3 คะแนนกลับบ้านได้สำเร็จ ตอนนี้มีอยู่ 26 คะแนน จากการลงสนาม 10 นัด อยู่จ่าฝูงของตาราง สถิติการลงเล่น 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัดด้วยกัน ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมน้องเก่าหน้าใหม่ ส่วนเกมนัดเป็นศึกสำคัญอย่างยิ่งยวด หวังบุกไปคว้าชัยเพื่อเพิ่มช่องว่างในการอยู่จ่าฝูงต่อไป ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ จะขาดเพียงแค่ เจนรบ สำเภาดี ศูนย์หน้าที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมนัดที่แล้วชวดลงสนามในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นเกมที่น่าจับตาดูมากที่สุดสำหรับโปรแกรมการแข่งขันในสัปดาห์นี้ ส่วนความพร้อมและฟอร์มของทั้งสองทีม เริ่มจากเจ้าบ้าน ตอนนี้พวกเขายิ่งเล่นยิ่งดี ยิ่งเข้าใจกันมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากเกมนัดล่าสุด เล่นมีระบบ บอลเท้าต่อเท้าทำได้ดี การจบสกอร์ทำได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย ส่วนที่ต้องพะวงคือเกมใหญ่ อารมณ์ของเกมที่มีความความสำคัญแบบนี้ อาจทำให้นักเตะหงุดหงิดหัวร้อนเอาได้ จุดนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจจะทำให้พังเอาได้ ส่วนทีมเยือนแกร่งทั่วแผ่น เกมนัดที่แล้วแม้จะชนะมาอย่างหวุดหวิดแต่การไปชนะ สุโขทัย ในบ้าน น้อยทีมจะทำได้ยากในช่วงนี้ ส่วนจุดที่ต้องปรับคือแดนหน้ายังไม่ค่อยคม แถมพอบุกเพลินๆ เกมรับเปิดพื้นที่ให้คู่ต่อสู้ได้โอกาสทำประตูอยู่บ่อยครั้ง ส่วนผลการแข่งขันนัดนี้ยากเหลือเกินว่าจะออกไปทางไหน เพราะโดยรวมทำได้ดีกันทั้งคู่ รักพี่เสียดายน้อยมากๆ จึงขอเลือกให้ทั้งสองทีมเสมอกันไปอย่างออกรสออกชาติ มีผลการทำประตูกันทั้งสองทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม 

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (3-5-2) : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK) – ชินภัทร ลีเอาะบรินเนอร์, ศราวุธ อินทร์แป้น – สมคิด ชำนาญศิลป์อี ยอง-แรเอกนิษฐ์ ปัญญาพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุลศนุกรานต์ ถิ่นจอม  ชาช่า โคเอลโญบิลล์ โรซิมาร์

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-4-3) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – ชาตรี ฉิมทะเลวิคเตอร์ คาร์โดโซ่อันเดรส ตูเญซ – สันติภาพ จันทร์หง่อมสุมัญญา ปุริสายสารัช อยู่เย็นสหรัฐ ปองสุวรรณ  ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซเจนรบ สำเภาดีสุรชาติ สารีพิมพ์ 

ผลสกอร์ที่คาด : สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 2 – 2 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top