วิเคราะห์บอล ชิมิสุ เอส-พัลส์ vs วิสเซล โกเบ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมนัดที่ 26 ของฤดูกาล คู่กลางสัปดาห์ เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง ชิมิสุ เอส-พัลส์ ทีมรองบ๊วยอันดับที่ 17 ของตาราง เปิดสนาม ไอเอไอ สเตเดี้ยม นิฮอนไดระ ต้อนรับการมาเยือนของ วิสเซล โกเบ ทีมอันดับที่ 11 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงบ่ายวันพุธที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น. เมืองชิซูโอกะ จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน ชิมิสุ เอส-พัลส์ เกมนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ คาชิว่า เรย์โซล แบบไร้สกอร์ ตอนนี้มีอยู่ 14 คะแนนจากการลงสนามไปแล้ว 25 นัด อยู่อันดับที่ 17 ของตาราง สถิติของพวกเขาไม่สามารถใครมาได้ 8 นัด เป็นฟอร์มที่ย่ำแย่อย่างต่อเนื่องแบบกู่ไม่กลับ จนล่าสุดเริ่มมีการขยับ โดยกุนซืออย่าง ปีเตอร์ ชคลามอฟสกี ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่งเซ่นฟอร์มห่วย และได้มีการดัน ฮิโรอากิ ฮิราโอกะ โค้ชทีมชุดเยาวชนขึ้นมาคุมทีมขัดตาทัพไปก่อน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาด ฮิเดกิ อิชิเกะ, นาโอยะ ฟุกุโมริ และ เรนาโต้ ออกุสโต้ 3 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บ ชวดลงสนามในเกมนี้ทั้งหมด

ทีมเยือน วิสเซล โกเบ หลังจากมีการเปลี่ยนตัวกุนซือเมื่อปลายเดือนก่อน ฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อย 8 เกมที่ผ่านมาชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 3 เกมนัดล่าสุดบุกไปเฉือนเอาชนะต่อบ๊วยอย่าง เวกัลตะ เซนได ถึงถิ่น 3-2 เก็บ 3 คะแนนเข้ากระเป๋ารวมของเก่ามีอยู่ 36 คะแนน จากการลงสนามไปแล้ว 28 นัด อยู่อันดับที่ 11 ของตาราง สถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด แพ้ 3 นัดและเสมอ 1 นัดด้วยกัน เป็นฟอร์มที่ไม่ดีเท่าไหร่ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาด เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ ที่โดนอาการบาดเจ็บจากเกมนัดที่แล้ว ไม่น่าจะฟิตทันช่วยทีมในเกมนี้ได้

วิเคราะห์ก่อนเกม ต้องบอกว่าทางเจ้าบ้านโชคดีที่ดันฟอร์มห่วยในปีที่เจลีกนั้นไม่มีทีมตกชั้น ทำให้ยังไงๆ ก็ตาม ในฤดูกาลหน้าเราจะยังได้เห็นทีมดังจากถิ่นน้ำชาอร่อยโลดแล่นอยู่บนลีกสูงสุดต่อไป แต่การปลดกุนซือในเวลานี้แสดงให้เห็นว่าทีมเริ่มมองถึงการสร้างทีมในฤดูกาลหน้าแล้ว ปกติผู้เล่นที่มีแววไม่ได้ไปต่อ น่าจะถูกดรอปออกจากทีม ส่วนทีมเยือนที่เต็มไปด้วยซุปตาร์ จนกลายเป็นทีมที่มีค่าเหนื่อยสูงที่สุดในญี่ปุ่นในเวลานี้ แต่ผลงานถือว่าน่าผิดหวังมาก น่าจะเดิมพันทุกอย่างไว้กับฟุตบอลทวีปอย่าง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะเริ่มกลับมาแข่งขันกันในช่วงปลายเดือนนี้ แต่อย่างไรก็ต้องบอกว่าเจ้าบ้านที่ปีนี้ไม่เอาอะไรแล้ว รวมถึงปัญหานักเตะแนวรุกที่ต่างคนต่างเล่น ไม่น่าจะมีปัญญาเอาชนะทางผู้มาเยือนจากจังหวัดเฮียวโงได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชิมิสุ เอส-พัลส์ (4-2-1-3) : โทโกะ อุเมดะ (GK)  เอลซินโญ่ทาคาชิ คานาอิฮวาง ซอก-โฮวัลโด้ – เคย์ตะ นากามูระเรียว ทาเคอุจิ   ยูสุเกะ โกโตะ  เคนตะ นิชิซาวะธีรศิลป์ แดงดาคาร์ลิโนส จูเนียร์

วิสเซล โกเบ (4-2-1-3)  ฮิโรกิ อีคุระ (GK)  ดันเคลอร์โกโตกุ ซากาอิฮิโรฟูมิ วาตานาเบะไดโกะ นิชิ  โฮตารุ ยามางุจิเซอร์จี้ แซมเพอร์  ยูตะ โกเกะ  ดักลาสโนริอากิ ฟูจิโมโตะเคย์จิโระ โอกาวะ

ผลสกอร์ที่คาด : ชิมิสุ เอส-พัลส์ 1 – 2 วิสเซล โกเบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top