วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมเปิดหัวของโปรแกรมนัดที่แปด เป็นการโคตรมาพบกันของทีมอันดับที่ 16 “นกนางนวลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เดอะ คลาเร็ตส์เบิร์นลีย์ ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ดิอาแม็กซ์ เมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ลูกทีมของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ออกตัวในปีนี้ได้ค่อนข้างกระท่อนกระแท่น แม้ภาพรวมการเล่นดูเป็นบอลสวยงามมากขึ้น ต่อบอลกับพื้นได้อย่างยอดเยี่ยมแต่กลายเป็นดีแต่ป้อล่อไม่เป็น บอลไปกองกลางสนามซะเยอะไม่มีจังหวะจบเน้นๆ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปแค่สองแต้มถือว่าน่าผิดหวังเหลือเกิน สถิติการเล่นในรังปีนี้อยู่อันดับที่ 17 ของลีกยังไม่ชนะใครเลย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบน่าเสียดาย 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฟลอริน อันโดเน่ กองหน้าตัวสำรองที่บาดเจ็บยาวจากอาการเอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และ นีล โมเปย์ ศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งของทีมที่ยังไม่ฟิต นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ทาริค แลมพ์ตีย์ วิงแบ็คฟอร์มร้อนที่ยิ่งเล่นยิ่งเด่น และเพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในเกมล่าสุด

ทีมเยือน “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ลูกทีมของ ฌอน ไดซ์ อยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่สุดๆ แบบไม่เคยเป็นมาก่อน จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะนัดแรกในเกมลีกได้เลย เหมือนว่าคู่แข่งจับทางแท็คติกของทีมได้หมดแล้ว สไตล์การเล่นที่ก็อปปี้รูปแบบมาจากบอลอังกฤษโบราณนั้นไม่ได้ผลอีกต่อไป ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บไปเพียงแต้มเดียวเท่านั้นถือว่าวิกฤติสุดๆ ดูทรงแล้วปีนี้น่าจะเหนื่อยกับการลุ้นหนีตกชั้นแน่ๆ หากหาจุดเปลี่ยนไม่ได้โดยเร็ว ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี แบบต้านไม่อยู่ 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใดๆ ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมในนัดนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คริส วูด กองหน้าดีกรีทีมชาตินิวซีแลนด์ที่เบิกสกอร์แรกในลีกแดนผู้ดีได้แล้วในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เบิร์นลีย์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามชั่วโมงนี้เจ้าบ้าน ไบรท์ตัน ภาพรวมในการเล่นดูดีกว่าผู้มาเยือนแบบชัดเจนหากได้ตามดูเกมถ่ายทอดสด ถ่ายบอลแบบเท้าสู่เท้าได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ปัญหาสำคัญ คือการนำบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายที่ยังทำได้ไม่ดี บวกกับความละเอียดในเกมรับที่มักจะเจอความผิดพลาดส่วนบุคคลที่ส่งผลให้ทีมเสียหายถึงขึ้นเสียประตูบ่อยครั้ง ส่วนทาง เบิร์นลีย์ นั้นการทู่ซี้ทนใช้นักเตะที่ฝีเท้าไม่ถึงชั้นในลีกสูงสุดเริ่มส่งผลเสียต่อทีมแบบปฏิเสธไม่ได้ ระบบการเล่นที่เน้นเกมหนักอาศัยลูกโยนจากด้านข้างให้ศูนย์หน้ารูปร่างสูงใหญ่เข้าจบสกอร์ กลายเป็นมุขเดิมๆ ที่คู่แข่งจับทางได้หมดแล้ว ยิ่งแนวรับตอนนี้ดูเหมือนขาดสมาธิและไม่มีความเข้าใจในการประสานงานยิ่งทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ เมื่อเทียบองค์ประกอบหลายๆ อย่างแล้วเชื่อว่า นกนางนวล ที่ขาดโชคมาหลายเกมน่าจะมีดีพอในการเบียดเอาชนะไปได้ในเกมนี้ด้วยรูปเกมที่เปิดแลกกันแบบคู่คี่สูสี

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน (3-4-2-1) : แม็ทธิว ไรอัน (GK) – โจเอล เวลท์มันอดัม เว็บสเตอร์แดน เบิร์น – ทาริค แลมพ์ตีย์อีฟส์ บิสซูม่าเบน ไวท์ซอลลี่ มาร์ช – พาสคาล โกรสส์อดัม ลัลลาน่า – เลอันโดร ทรอสซาร์

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – แม็ทธิว โลว์ตันเควิน ลองเจมส์ ทาร์คอฟสกี้ชาร์ลี เทย์เลอร์ – จอช บราวน์ฮิลล์แอชลี่ย์ เวสต์วู้ดเดล สตีเฟ่นส์ดไวท์ แม็คนีล – คริส วูดแอชลี่ย์ บาร์นส์

ผลสกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน 2 – 1 เบิร์นลีย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top