วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs เซลต้า บีโก้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 9 คู่เปิดหัว เป็นการปะทะกันของ เอลเช่ ทีมอันดับที่ 10 เปิดสนามเหย้า เอสตาดิโอ มาร์ติเนซ บาเลโร่ ต้อนรับการมาเยือนของ เซลต้า บีโก้ ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเอลเช่ ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เอลเช่ ลูกทีมของ ฆอร์เก้ อัลมิรอน เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้แบบกลางๆ หากมองจากฟอร์มโดยรวม แต่ถ้ามองอีกมุมว่าเพิ่งขึ้นชั้นมานับว่าน่าพอใจเลยทีเดียว เกาะกลุ่มอยู่ช่วงกลางตารางด้วยการอาศัยความเหนียวแน่นในเกมรับเป็นจุดขาย ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปถึง 10 แต้มถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจอย่างมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย เรอัล เบติส แบบต้านไม่ไหว 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ลูคัส โบเย่ และ นีโน่ ที่ยังไม่หายดีจากการกระทบกระเทือนที่ศีรษะ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โฆซาน ปีกทักษะสูงที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน เซลต้า บีโก้ ภายใต้การคุมทัพของ ออสการ์ การ์เซีย เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง มีดีแค่เกมรุกที่เล่นได้อย่างเร้าใจ แต่เกมรับนั้นไม่เอาอ่าวพร้อมแจกโชคให้คู่แข่งได้ตลอดเวลา เลยทำให้เก็บแต้มได้ไม่ดีเท่าที่คาดหวัง ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บได้แค่แต้มเดียวถือว่าฟอร์มห่วยแตกแบบน่าก่นด่าจากแฟนบอลอย่างที่สุด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “ลา เรอัลเรอัล โซเซียดาด แบบเละเทะ 1-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะไม่มี รูเบน บลังโก้, เซร์คิโอ อัลบาเรซ และ อูโก้ มาโย่ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด รวมไปถึง โจเซฟ ไอดู ที่ติดเชื้อโควิด-19 บวกกับ โฮเซ่ ฟอนตัน ที่ติดโทษแบน ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ยาโก้ อัสปาส ดาวยิงตัวแบกที่เพิ่งประตูปลอบใจให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ เอลเช่ น้องใหม่มีจุดเด่นที่จิตใจอันแข็งแกร่งไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ทีมเวิร์คที่เข้าขารู้ใจกัน และการวิ่งเพรสซิ่งไม่ให้คู่แข่งเล่นง่าย แล้วอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการทำประตู ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน เซลต้า บีโก้ ที่เป็นบอลหน้าเดียว พร้อมเปิดเกมรุกแลกกับทุกทีม ชวนคู่แข่งทะเลาะวัดกันแบบหมัดต่อหมัด แต่ก็มีจุดอ่อนในแนวรับที่เสียประตูจากการสวนกลับบ่อยครั้ง เหมือนว่าตามหน้าเสื่อชั่วโมงนี้เจ้าถิ่นอาจเล่นได้แน่นอนกว่า อย่างไรก็ตามเกมล่าสุดแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาแพ้ทางบอลเกมรุกที่มีผู้เล่นเลี้ยงกินตัวได้เก่ง อันเป็นจุดขายของ เซลต้า บีโก้ พอดิบพอดี ดังนั้นเกมนัดนี้เชื่อว่าผลคงออกมาแบบสวนกระแสสุดๆ แล้วเป็นทีมเยือนที่บุกมาถล่มได้แบบสบายเท้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอลเช่ (4-4-2) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – อันโตนิโอ บาร์รากันกอนซาโล่ เบร์ดูโฆเซม่าฆวน ซานเชซ มิโน่ – โฆซานอีวาน มาร์โคเน่ราอูล กูตีฟิเดล  เปเร่ มีญ่า, กุยโด การ์รีโญ่

เซลต้า บีโก้ (4-3-3) : รูเบน บลังโก้ (GK)  เซร์คิโอ การ์เรย์ร่าเฮย์ซอน มูรีโย่เนสเตอร์ อเราโฮ่ลูคัส โอลาซ่า  เดนิส ซัวเรซเรนาโต้ ทาเปียฟราน เบลทราน – มิเกล บาเอซ่า, ยาโก้ อัสปาส, โนลิโต้

ผลสกอร์ที่คาด : เอลเช่ 1 – 3 เซลต้า บีโก้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top