วิเคราะห์บอล บาเลนเซีย vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ปิดท้ายโปรแกรมสัปดาห์ที่ 9 เป็นการปะทะกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย เปิดสนามเหย้า เอสตาดิโอ เมสตาย่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ภายใต้การคุมทัพของ ฆาบี กราเซีย เจอกับงานที่ไม่ง่ายเอาเสียเลยในซีซั่นนี้ เป็นปัญหามาจากทีมขาดสภาพคล่องทางการเงิน เลยทำให้จำเป็นต้องขายตัวหลักออกไปเพื่อพยุงสถานะของทีม ซึ่งตอนนี้เริ่มส่งผลกระทบให้เห็นแบบชัดเจนด้วยฟอร์มอันขาดความสม่ำเสมอ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนัดชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้มถือว่ากราฟร่วงแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านเสมอกับ เกตาเฟ่ แบบน่าเสียดาย 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มุคตาร์ เดียกาบี้ และ เอเลียกิม ม็องกาล่า ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด รวมไปถึง เธียร์รี่ กอร์เรยอา ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุด ยิ่งไปกว่านั้น เจฟเฟร่ย์ กอนด็อกเบีย กองกลางคนสำคัญก็ได้รับการอนุมัติย้ายไปร่วมทัพ “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย มักซี่ โกเมซ ดาวยิงตัวเก่งที่กดไปแล้ว 3 ประตูในปีนี้

ทีมเยือน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ลูกทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน ออกตัวในปีนี้ได้ตามมาตรฐานมีสิทธ์ป้องกันแชมป์ได้แบบเต็มตัว ตามหลังจ่าฝูงอยู่เพียงแต้มเดียวเท่านั้นแถมแข่งน้อยกว่าอยู่หนึ่งนัด ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปถึง 13 แต้มถือว่าฟอร์มกำลังเข้าฝักอย่างที่สุด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านเฉือนชนะ “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน แบบเฉียดฉิว 3-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดาเนียล การ์บาฆัล แบ็คขวาตัวหลักที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ และ มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมคเกอร์ดาวรุ่งที่บาดเจ็บน่อง รวมไปถึง เอแดร์ มิลิเตา, เอแดน อาซาร์ และ คาเซมิโร่ ที่ติดเชื้อโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เรอัล มาดริด ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ยิ่งชั่วโมงนี้ ราชันชุดขาว กำลังมั่นใจหลังเร่งเครื่องได้เต็มสูบเมื่อเริ่มได้กำลังหลักกลับมาเป็นตัวเลือกในการลงเล่น ยิ่งทำให้ทีมลงตัวขึ้นเรื่อยๆ ทั้งแนวรุกและแนวรับ พิสูจน์ให้เห็นกันมาแล้วในศึก เอล กลาสิโก้ ที่ปราบคู่แข่งตลอดกาลอย่าง “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ลงอย่างราบคาบ จุดเด่นย่อมเป็นเกมบุกที่หลากหลายแต่จุดอ่อนยังคงเป็นแนวรับที่เปลี่ยนคู่เซ็นเตอร์บ่อยจนขาดความเข้าใจส่งผลให้เสียประตูเยอะ ส่วนทางผู้มาเยือน บาเลนเซีย มรสุมยังพัดผ่านเข้ามาแบบไม่จบไม่สิ้น ขุมกำลังของทีมตอนนี้อ่อนประสิทธิภาพลงกว่าปีก่อนๆ อย่างเห็นได้ชัด แนวรับพลาดง่ายๆ แจกโชคให้ตู่ต่อสู้อยู่ตลอด แนวรุกก็ทำประตูได้อย่างฝืดเคือง เมื่อเทียบหลายๆ องค์ประกอบแล้วเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นงานง่ายของเจ้าถิ่นที่เก็บสามแต้มเพิ่มไปได้แบบสบายๆ เพราะคุณภาพของตัวผู้เล่นนั้นห่างชั้นกันมากพอควร

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – แดเนียล วาสส์กาเบรียล เปาลิสต้าอูโก้ กิยามองโฆเซ่ กาย่ – การ์ลอส โซเลร์, ยูนุส มูซ่าห์, อูรอส ราซิช, กอนซาโล่ กูเอเดสอี คัง-อินมักซี่ โกเมซ

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ลูกัส บาสเกซเซร์คิโอ รามอสราฟาเอล วารานแฟร์กล็องด์ เมนดี้ – โทนี่ โครสเฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ลูก้า โมดริช – มาร์โก อเซนซิโอ้คาริม เบนเซม่าโรดรีโก้

ผลสกอร์ที่คาด : บาเลนเซีย 1 – 3 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top