วิเคราะห์บอล สุโขทัย vs สิงห์ เชียงราย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมล่วงหน้า นัดที่ 14 ของซีซั่น เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง จังหวัดสุโขทัย

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เจ้าบ้าน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ลูกทีมของ “โค้ชอั๋นสุรพงษ์ คงเทพ ปีนี้ฟอร์มเอาแน่เอานอนไม่ได้วัดกันแบบเกมต่อเกม นัดไหนจะดุก็เข้าฝักเข้าทางไปซะทุกอย่าง นัดไหนออกทะเลแฟนบอลก็ส่ายหัวกันเป็นแถบๆ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัดติดต่อกัน เก็บไปเพียง 5 แต้มถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย แถมสถิติยามเฝ้ารังปีนี้ไม่น่าชื่นชมอยู่อันดับที่ 11 ของลีก ถือว่าน่าห่วงพอสมควร ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ แบบเฉียดฉิว 2-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จอห์น บาจโจ้ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งกดเบิ้ลในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เพิ่งแยกทางกับโค้ชชาวญี่ปุ่น ทากิ มาซามิ และดัน เอเมอร์สัน เปเรย์ร่า ดา ซิลวา ขึ้นคุมทีมขัดตาทัพ โดยตามโปรแกรมนัดที่ 14 ต้องลงเตะเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้เกมนี้ต้องเลื่อนมาเลนกันเร็วขึ้น ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้แบบเครื่องดีเซล ดูอืดๆ ในช่วงแรกแล้วเร่งฟอร์มขึ้นมาได้สมฐานะแชมป์เก่า ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 9 แต้มถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี สถิติยามออกนอกบ้านซีซั่นนี้นับว่าไว้ใจได้อยู่อันดับที่ 3 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร แบบหวุดหวิด 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกคนพร้อมรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อัครวินท์ สวัสดี ดาวยิงจมูกไวที่เพิ่งเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมได้ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน สิงห์ เชียงราย ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควร ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามนัดนี้ไม่น่าจะเป็นงานง่ายเพราะเกมนี้ ต่างฝ่ายต่างคงใส่เต็มที่ไม่มีใครยอมใคร เนื่องจากกำลังต้องการแต้มด้วยกันทั้งคู่ จุดเด่นของแชมป์เก่าอยู่ที่ความแน่นอนในการสร้างเกมบุก เสียบอลค่อนข้างยากตามสไตล์การคุมทีมของเทรนเนอร์แดนปลาดิบ แต่ช่วงหลังๆ เหมือนจะทำประตูได้น้อยไปหน่อยเพราะจังหวะการเข้าทำไม่ค่อยหลากหลาย ดีที่ยังมีความเฉียบคมใช้โอกาสไม่เปลือง ส่วนทางเจ้าถิ่น สุโขทัย เอฟซี จุดขายที่แฟนบอลคุ้นชิน คือการเล่นเกมรับแล้วสวนกลับด้วยการอาศัยผู้เล่นที่มีความเร็วจัดจ้านโจมตีคู่แข่ง แต่เกมรับยังเป็นเครื่องหมายคำถามเนื่องจากเสียประตูง่ายๆ บ่อยครั้ง เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าผู้มาเยือน กว่างโซ้งมหาภัย ยังมีทีเด็ดทีขาดในเกมรุกที่จบสกอร์ได้แม่นยำกว่า น่าจะบุกมาเฉือนชัยได้อย่างหวุดหวิด เก็บสามคะแนนไล่จี้จ่าฝูงล่าแชมป์ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สุโขทัย เอฟซี (3-4-3) : พีระพงษ์ เรืองนินท์ (GK) – ซอ มิน ตุนนุกูลกิจ ครุฑใหญ่ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด  ศิลา ศรีกำปังวรนาถ ทองเครือณัฐวุธ เจริญบุตรเอกสิทธิ์ ฉาวบุตร  จุง เมียง โอจอห์น บาจโจ้อิ๊บสัน เมโล่

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (4-3-3) : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK) – ชินภัทร ลีเอาะบรินเนอร์ศราวุธ อินทร์แป้นศนุกรานต์ ถิ่นจอม – โชติภัทร ภุ่มแก้วอี ยอง-แรพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล  อัครวินท์ สวัสดี, บิลล์ชาช่า โคเอลโญ

ผลสกอร์ที่คาด : สุโขทัย 1 – 2 สิงห์ เชียงราย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top