วิเคราะห์บอล สิงห์ เชียงราย vs เอสซีจี เมืองทอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์บอลฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมล่วงหน้านัดที่ 13 ลงเล่นกันที่สนาม สิงห์ สเตเดี้ยม จังหวัดเชียงราย ในช่วงเย็นของวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 18.30 น. เป็นการพบกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง “กว่างโซ้งมหาภัยสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เพิ่งแยกทางกับเทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่น ทากิ มาซามิ แล้วตัดสินใจใช้ เอเมอร์สัน เปเรย์ร่า ดา ซิลวา คุมทีมขัดตราทัพ ร่วมกับ “โค้ชเต้อลงกรณ์ ทองอ่ำ ปัจจุบันทีมรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงมีแต้มตามหลังทีมนำ “กระต่ายแก้วบีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่ 6 แต้ม แถมแข่งมากกว่า 2 นัด โอกาสป้องกันแชมป์ยากขึ้นทุกที ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 9 แต้มถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี แบบหมดท่า 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์พร้อม ไร้ปัญหาตัวผู้เล่นนบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกคนฟิตเต็มที่พร้อมเป็นตัวเลือกในการช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บิลล์ โรชิมาร์ หัวหอกตัวความหวังที่กดไปแล้ว 8 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เริ่มต้นยุคใหม่ภายใต้การกุมบังเหียนของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่เพิ่งจับงานโค้ชเต็มตัวเป็นครั้งแรกในชีวิต และพาทีมบินสูงด้วยการเก็บชัยสองนัดติดแบบเกินคาด แต่เต็มที่ปีนี้คงลุ้นแค่ทำอันดับให้สูงสุดเท่านั้น ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปทั้งหมด 10 แต้มถือว่าแนวโน้มกำลังอยู่ในทิศทางที่ดี ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเฉือนชนะ “ปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คู่แค้นคู่กัดแบบสุดมัน 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนยินดีลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แดร์เลย์ กองหน้าจมูกไวที่เพิ่งยิงประตูมาในเกมนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชน 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ให้กับเจ้าบ้านเลย ปฏิเสธได้ยากว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบทุกประตู สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ตัดสินใจเปลี่ยนโค้ชแต่ใช้ระบบการเล่นแบบเดิมยังดูไม่มีความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น เกมรุกยังคงกดดันคู่แข่งได้อย่างน่ากลัวแต่จังหวะจบสกอร์ทีเด็ดทีขาดนั้นขาดๆ เกินๆ แถมเกมรับก็มีรูรั่วที่มักโดนเจาะจากเกมสวนกลับอยู่บ่อยครั้ง ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน กิเลนผยอง ที่ไม่ได้มีระบบการเล่นอะไรที่ซับซ้อน จัดตัวที่ดีที่สุดลงสนามแต่เน้นจุดแข็งเรื่องความโดดเด่นในแดนกลาง เพื่อลบจุดอ่อนในแผงหลังที่เสียประตูง่าย แนวรุกแม้ว่าจะไม่ได้จัดจ้านเหมือนในยุคก่อนๆ แต่เหมือนว่าโค้ชคนใหม่จะปลุกใจเสริมสกิลให้แต่ละคนเล่นได้อย่างมั่นใจจนเกินขีดจำกัด ดังนั้นเมื่อวัดแต่ละองค์ประกอบแล้วเหมือนว่าทีมเยือนอาจดูดีกว่าตามหน้าเสื่อ แต่ต้องยอมรับตามตรงว่าศักยภาพของผู้เล่นนั้นยังเป็นรองเจ้าบ้านอยู่ไม่น้อย ไพ่ในมือมีให้เลือกใช่น้อยกว่า ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เป็นการปะทะกันของสองทีมที่ดีกรีไม่เป็นรอง โอกาสที่จะใส่กันแบบไม่มีใครยอมใครคงเป็นไปได้สูง และน่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์ด้วยรูปเกมที่เอนเตอร์เทนแบบสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (3-4-3) : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK) – ชินภัทร ลีเอาะบรินเนอร์ธนศักดิ์ ศรีใส  โชติภัทร พุ่มแก้วอี ยอง-แรพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุลศนุกรานต์ ถิ่นจอม  เอกนิษฐ์ ปัญญา ชาช่า โคเอลโญบิลล์ โรชิมาร์

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดัง วาน ลัม (GK) – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ลูคัส โรช่าศฤงคาร พรหมสุภะไดสุเกะ ซาโตะ  ฉัตรมงคล ทองคีรีวีระเทพ ป้อมพันธุ์  วิลเลี่ยน พอพพ์ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟพิชา อุทรา – แดร์เลย์

ผลสกอร์ที่คาด : สิงห์ เชียงราย 2 – 2 เอสซีจี เมืองทอง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top