วิเคราะห์บอล เวกัลตะ เซนได vs เอฟซี โตเกียว ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมนัดล่วงหน้าของสัปดาห์ที่ 32 จะเป็นการพบกันระหว่าง เวกัลตะ เซนได เจ้าของตำแหน่งบ๊วยของลีก เตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟซี โตเกียว ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน เอฟซี โดยการแข่งขันนัดนี้จะมีขึ้นในช่วงเย็นของวันพุธ ที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. ณ ยัวร์เทค สเตเดียม เซนได เมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น

เวกัลตะ เซนได เจ้าบ้าน ผลงานการลงเล่นโดยรวมในฤดูกาลนี้น่าผิดหวังเป็นอย่างมาก เพิ่งจะเก็บมาได้เพียงแค่ 17 คะแนนเท่านั้นจาก 27 เกมที่ลงเล่น ซึ่งแน่นอนว่าจากคะแนนเพียงน้อยนิดที่เก็บมาได้นั้นส่งพวกเขาลงไปนอนจมอยู่ที่อันดับ 18 หรือบ๊วยของลีก แต่ในเกมล่าสุดเหมือนมีแสงสว่างเล็กๆ รอดผ่านอุโมงที่มืดมิดมา เมื่อพวกเขาโชว์ฟอร์มการเล่นสุดหายากสามารุบุกไปถล่มเอาชนะ กัมบะ โอซาก้า ได้แบบขาดลอย 4-0 อย่างไรก็ตามภาพรวม 5 เกมหลังก็ยังดูไม่ดี ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 3 สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นมีรายงานนักเตะที่โดนอาการบาดเจ็บรบกวนไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้อย่างแน่นอน 6 รายด้วยกันคือ เคียวเฮย์ โยชิโนะ, โคจิ ฮาจิสุกะ, ชินโงะ โทบิตะ, โยชิกิ มัตสึชิตะ, ชินโงะ เฮียวโดะ และ เรียว เจอร์เมน

เอฟซี โตเกียว ผู้มาเยือน ผลงานในช่วงหลังกำลังถอยหลังลงเหวอย่างเดียว และยังไม่มีทีท่าว่าจะกลับขึ้นมาได้เลย เมื่อ 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามไปนั้นพวกเขาต้องเจอกับความพ่ายแพ้ถึง 5 เกม และเก็บชัยชนะมาได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ด้านฟอร์มการเล่นเล่นในนัดล่าสุดนั้นก็ยังคงบูดไม่เลิกเดินทางบุกไปแพ้ให้กับ นาโกย่า แกรมปัส แบบหวุดหวิด 0-1 ทำให้โดนถีบหล่นมาอยู่ที่ 4 ของตารางคะแนนในเวลานี้ ด้านความพร้อมขอมทีม เคย์โกะ ฮิงาชิ กัปตันทีมตัวเก่ง และ มาโคโตะ โอคาซากิ เซ็นเตอร์แบ็ควัยรุ่น จะหมดโอกาสลงสนามช่วยทีมเนื่องจากยังสลัดอาการบาดเจ็บที่รบกวนไม่ทัน ส่วนนอกเหนือจากที่กล่าวมาทุกคนอยู่ในสภาพฟิตพร้อมสามารถลงบู๊ได้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม จากสถิติการเจอกันของคู่นี้ค่อยข้างสูสีผลัดกันแพ้ชนะมาโดยตลอด 6 เกมหลังสุด และจากที่เห็นทีมที่เล่นในบ้านของตัวเองจะเก็บคะแนนได้เสมอ เกมนี้แม้อันดับบนตารางคะแนนของทั้งสองทีมจะอยู่ห่างกันคนละโซน แต่จากขวัญกำลังใจที่ได้รับในเกมล่าสุดของ เวกัลตะ เซนได เชื่อว่าจะทำให้เขาเปิดบ้านสู้กับผู้มาเยือนได้อย่างสนุก ด้าน เอฟซี โตเกียว อยู่ในสถานการณ์ที่ทีมกำลังเสียสมดุลด้วยการที่ไม่ได้มีเกมรุกที่ดุดันยิงประตูได้เยอะเป็นทีมเดิมอยู่แล้ว แต่ในช่วงหลังเกมรับกลับมาโดนคู่ต่อสู้หาทางเจอเข้าไปได้ตลอด ทำให้สภาพก็ออกมาไม่สวยอย่างที่เห็น ด้วยการที่เกมนี้เป็นการเจอกันของสองทีมที่ไม่ได้มีเกมรุกเฉียบขาดอะไรกัน จึงมองว่าแค่ประตูแรกของเกมก็อาจจะตัดสินผลการแข่งขันได้ และชั่วโมงนี้ขอเชื่อไปที่เจ้าบ้าน เวกัลตะ เซนได ที่แม้จะไม่เคยเอาชนะใครในบ้านได้เลยตลอดฤดูกาลนี้มีโอกาสสูงกว่าที่จะเก็บแต้มได้เหนือ เอฟซี โตเกียว ที่กำลังหลงทางออกทะเลไปไกล

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวกัลตะ เซนได (4-4-2) : ยาคุบ สโลวิค (GK)  ริวทาโร่ อีโอะคิม จอง-ยายาสุฮิโระ ฮิราโอกะปาร่า – ทาคุมิ ซาซากิทาคุมะ ฮามาซากิเคย์ยะ ชิอิฮาชิอิซัค เกวนก้า  ฮิโรโตะ ยามาดะชุน นางาซาวะ

เอฟซี โตเกียว (4-2-1-3) : โก ฮาตาโนะ (GK) – เรียวยะ โองาวะสึโยชิ วาตานาเบะมาซาโตะ โมริชิเกะโฮทากะ นากามูระ – ชูโตะ อาเบะ,  อาร์เธอร์ ซิลวา – โยจิโร่ ทาคาฮากิ – อเดลตันเลอันโดรดีเอโก้ โอลิเวียร่า

ผลสกอร์ที่คาด : เวกัลตะ เซนได 1 – 0 เอฟซี โตเกียว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top