วิเคราะห์บอล การท่าเรือ vs สุพรรณบุรี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมเกมที่ 12 เกมฟรายเดย์ไนท์ เป็นการโคจรมาพบกันของทีมอันดับที่ 3 “สิงห์เจ้าท่าการท่าเรือ เอฟซี เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 18.30 น. ที่สนาม แพท สเตเดี้ยม เขตคลองเตย จังหวัดกรุงเทพมหานคร

เจ้าถิ่น “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ ที่เพิ่งเข้ามารับไม้ต่อในช่วง 4 นัดหลังแล้วทำผลงานได้อย่างร้อนแรงน่าจับตามอง พาทีมคว้าชัย 4 นัดติดต่อกันในยุคของเขา ส่งผลให้ในรอบ 5 เกมหลังคว้าไปถึง 12 แตัมถือว่ากำลังเข้าฝักสุดๆ แน่นอนว่าจุดขายของทีมชุดนี้ คือเกมรุกที่เล่นได้อย่างเร้าใจเอนเตอร์เทนแฟนบอล แต่เกมรับยังคงเป็นข้อกังขาต้องพิสูจน์ต่อไป ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเฉือนชัยเหนือ “แข้งเทพทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถึงถิ่นแบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส ดาวยิงเท้าหนักที่พร้อมปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยเท้าซ้ายที่เฉียบคม

ฝั่งทีมเยือน “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ลูกทีมของ อเดบาโย กาเดโบ้ เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้ค่อนข้างกระท่อนกระแท่นขาดความคงเส้นคงวา ปีนี้แนวรับนั้นดูเหนียวแน่นมากขึ้น และแนวรุกก็หาจังหวะเข้าทำได้หลากหลาย ต้องพัฒนาต่อไปในเรื่องการเก็บแต้มในเกมเยือน ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้มถือว่ายังต่ำกว่ามาตรฐานอยู่เล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม “มังกรโล่ห์เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี แบบขาดลอย 5-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด สุพรรณ ทองสงค์, เฟลิเป้ อโมริม ที่บาดเจ็บในเกมเอฟเอคัพ รวมถึง ประสิทธ์ จันทุม และ จิรวัฒน์ ทองแสงพราว ที่ติดโทษแบน ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เอลิอันโดร กองหน้าฟอร์มร้อนที่เพิ่งเหมายิงสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน การท่าเรือ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด มองจากข้อมูลดังกล่าวอาจคิดได้ว่าเป็นบอลในเกรดที่ใกล้เคียงกัน อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน สิงห์เจ้าท่า เสริมทัพเข้ามาแบบเต็มสูบ แถมเปลี่ยนเทรนเนอร์เพื่อหวังลุ้นแชมป์แบบเต็มตัว ซึ่งเริ่มต้นยุคใหม่ได้อย่างไร้ที่ติจริงๆ ด้วยการกวาดชัยมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน เกมรุกประสานงานกันได้อย่างลงตัวน่ากลัวสุดๆ ยิ่งไปกว่านั้นผู้เล่นสำรองที่เป็นไพ่สำหรับแก้เกมก็มีให้เลือกใช้แบบล้นมือ สิ่งเดียวที่หน้าห่วงเพียงอย่างเดียวในเกมนี้ คือผู้เล่นแต่ละคนจะเครื่องเย็นหรือยัง? เพราะเจอเกมทีมชาติมาคั่นจังหวะแบบน่าเสียดาย ส่วนทางทีมเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี มีจุดแข็งยามเล่นในถิ่นที่ดุดันน่ากลัว แต่เมื่อออกนอกรังกลายเป็นบอลปอดไม่กล้าทำเกมรุก ส่งผลให้โดนคู่ต่อสู้ที่เป็นเจ้าถิ่นนวดจนพังอยู่บ่อยครั้ง แนวรุกวันไหนเข้าฟอร์มก็น่าเกรงขามไม่น้อย อย่างไรก็ตามบางวันก็ออกทะเลจนเล่นไม่เป็นชิ้นเป็นอัน เมื่อเทียบองค์ประกอบหลายๆ มุมแล้วเชื่อว่าเจ้าบ้านเหนือกว่าพอสมควรเลยทีเดียว แต่การเจอเบรกทีมชาติมาคั่นฟอร์มอาจทำให้ต้องใช้เวลาปรับจูนจังหวะใหม่อีกครั้ง ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้คงทำได้แค่เฉือนชัยเก็บสามแต้มแบบหวุดหวิด ด้วยการอาศัยความเหนือกว่าของระดับฝีเท้าของผู้เล่นตัวหลัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

การท่าเรือ เอฟซี (4-2-3-1) : วรวุฒิ ศรีสุภา (GK) – นิติพงษ์ เสลานนท์, วรวุฒิ นามเวช, เอเลียส ดอเลาะ, เควิน ดีรมรัมย์ – โก ซุล กิ, ศิวกร จักขุประสาท – อดิศักดิ์ ไกรษร, เซร์คิโอ ซัวเรส, บดินทร์ ผาลา – เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส

สุพรรณบุรี เอฟซี (4-3-3) : ปาทริก เดย์โต (GK) – มีโชค มหาศรานุกุลวสันต์ ฮมแสนเอเลฟ วิเอราภัทรภณ กางโสภา  ปาณเดชา เงินประเสริฐทินกร อสุรินทร์กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ – ธนาเศรษฐ์ จินตภาภูธนศิริเอลิอันโดร, แพทริค ไรเชลท์

ผลสกอร์ที่คาด : การท่าเรือ 2 – 1 สุพรรณบุรี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top