วิเคราะห์บอล แรนส์ vs บอร์กโดซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 สัปดาห์ที่ 11 คู่เปิดหัว ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โรอาซอง ปาร์ค เมืองแรนส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยจะเป็นการโคจรมาพบกันของทีมอันดับที่ 3 แรนส์ เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ บอร์กโดซ์ ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน

เจ้าถิ่น แรนส์ ลูกทีมของ ฌูเลียง สเตฟ็อง เปิดตัวในฤดูกาลนี้ได้อย่างร้อนแรงในช่วงแรก แต่พอเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานตัวหลัก ฟอร์มก็ถดถอยลงมาอย่างน่าใจหาย ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้มถือว่าน่าผิดหวังพอสมควร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “เปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในเกมลีกแบบสู้ไม่ได้ 0-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดานิเอเล่ รูกานี่ เซ็นเตอร์แบ็คตัวยืมที่บาดเจ็บต้นขา และ เฟตูต์ มาอูอัสซ่า แบ็คซ้ายที่เข้ารับการผ่าตัดข้อเท้าเพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้า เพลย์เมคเกอร์ดาวรุ่งที่หายเจ็บกลับมาคุมแดนกลางอีกครั้ง

ทีมเยือน บอร์กโดซ์ ภายใต้การคุมทัพของ ฌอง-หลุยส์ กาสเซ่ต์ ภาพรวมในปีนี้ไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่นัก กลายเป็นทีมกลางตารางแบบเต็มตัว เนื่องจากขาดความคงเส้นคงวาในการรักษาฟอร์ม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปแค่ 6 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานพอสมควร ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในเกมลีกนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ มงต์เปลลิเย่ร์ แบบเสียท่า 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาให้ต้องกังวล เพราะไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงเล่นในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จอช มายา ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้ว 2 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน แรนส์ ที่เหนือกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด แถมทุกเกมที่เล่นในรังเก็บชัยได้ทั้งหมด ปฏิเสธได้ยากว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันค่อนข้างชัดเจน สาเหตุที่ฟอร์มของ แรนส์ ดรอปลงไปในช่วงหลังเป็นเพราะขาดตัวหลักที่เข้าโรงหมอ แต่ในขณะนี้ผู้เล่นคนสำคัญในแต่ละตำแหน่งกลับมาประจำการได้ทั้งหมดแล้ว โอกาสที่จะกลับคืนฟอร์มเก่งที่เป็นบอลที่สมดุลย์ทั้งในเรื่องเกมรุกและเกมรับเป็นไปได้สูง ตรงกันข้ามกับ บอร์กโดซ์ ที่ฟอร์มแกว่งเอาแน่เอานอนไม่ได้ เกมที่ควรเก็บสามแต้มแบบชิวๆ ก็พลิกโผพ่ายแบบดื้อๆ ปัญหาที่ต้องแก้อย่างเร่งด่วนเป็นแนวรุกที่ทำประตูได้อย่างฝืดเคืองได้ไม่พอเสีย เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าเจ้าถิ่นน่าจะเก็บสามแต้มได้แบบสบายๆ ในเกมนี้ เนื่องจากเจอบอลที่แพ้ทางพอดี แล้วความละเอียดในการเล่นก็มีความแน่นอนมากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แรนส์ (4-3-3) : อัลเฟร็ด โกมิส (GK) – อามารี่ ตราโอเร่ดาเมียง ดา ซิลวานาเยฟ อาเกิร์ดอาเดรียง ทรัฟเฟิร์ต – แบ็งฌาแม็ง บูริโกด์สตีเฟ่น เอ็นซองซี่เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้า – ยานน์ เชโบโอเซห์รู กีราสซี่เฌเรมี่ โดกู

บอร์กโดซ์ (4-2-3-1) : เบอนัวต์ กอสติล (GK) – เอน็อก กวาเต็งโลร็องต์ กอสซิแอลนี่ปาโบลลอริส เบนิโต้ – โทมา บาซิชโอตาวิโอเมห์ดี เซอร์เคเน่, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, เรมี่ อูแด็งจอช มายา

ผลสกอร์ที่คาด : แรนส์ 2 – 1 บอร์กโดซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top